Monday 5 November 2018

NHỮNG CÁI NHÌN … MÉO XỆCH CỦA NGƯỜI VIỆT ... Ở ĐÂU CŨNG THẾ (Giao Thanh Pham)





Khi tôi viết bài chống những sự sai trái của chính quyền Donald Trump, thì cái câu mà tôi nhận được nhiều nhất, luôn là: THẰNG NÀY THUỘC PHE CÁNH TẢ …

Nhìn cho kỹ và nghĩ cho cùng, nó cũng chẳng khác gì mấy, so với những người chống đối chính quyền ở trong nước bị buộc tội: THẰNG NÀY THUỘC BỌN PHẢN ĐỘNG …

Nhưng một điều trớ trêu là, phần đông, có lẽ tới hơn 90% người dân trong nước, và 64% người dân Việt ở Mỹ, lại TRÔNG MONG Ở ÔNG TRUMP TIÊU DIỆT ĐẢNG CỘNG SẢN TÀU, lôi theo ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM CHẾT CHUNG. Đúng không nào?

Thế thì họ MONG ƯỚC ĐIỀU ĐÓ XẢY RA để LÀM GÌ? Và để ĐƯỢC GÌ?

Để được thoát ra khỏi cái ÁCH ĐỘC TÀI.

Để được ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG … đúng không nào?

Mà hễ mình mở miệng ra chống đối chính quyền hay “phe bên kia là cái đảng Cộng Hòa” thì họ lại nhảy loi choi lên và phang ngay cái câu “Thằng này thuộc phe cánh Tả”.

Làm như Cánh Tả là Phản Động, là bọn chuyên Chống Phá Nhà Nước Nhân Dân.

Làm như Cánh Tả là Phải Sai, là bọn chuyên Ăn Trợ Cấp Nằm Nhà Chống Đối.

Làm như nước Mỹ chỉ nên có một Cánh Hữu, một đảng duy nhất giống như ở Việt Nam chỉ có một Cánh Cộng vậy.

THẾ THÌ ĐẤU TRANH hay ĐÒI HỎI ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG LÀM GÌ?

Nếu một Xã Hội chỉ có một Cánh Hữu duy nhất, một đảng duy nhất, rủi mai này nó trở thành Cánh Độc có thêm chữ Tài như ở Nga dưới thời Putin hoặc tồi tệ hơn nữa thì nó sẽ trở thành Cánh Cộng có thêm chữ Sản như ở Việt Nam dưới thời bác Lú ngày nay THÌ LÀM SAO? Lấy ai ra chống nó?

BỞI TRÊN ĐỜI LÀM GÌ CÓ MỘT ĐẢNG PHÁI NÀO HOÀN TOÀN? (ngoại trừ đảng Cộng Sản Việt Nam quang vinh muôn năm nha) ... 

ĐỘC ĐẢNG THÌ AI KỀM CHẾ NÓ?

Nước Mỹ có Tay Trái kềm chế Tay Phải hoặc ngược lại, thế mà các bác ở Mỹ lại “ước ao”, lại “kêu gọi”, lại “phù phép” những đòn XẠO LÁO để mong cho được ĐỘC ĐẢNG, là sao? Cái này là NGU lắm nha.

Nước Mỹ có bọn Cánh Tả kềm chế bọn Cánh Hữu hoặc ngược lại, thế mà các bác ở Việt Nam lại “ước ao”, lại “kêu gọi”, lại “phù phép” những đòn XẠO LÁO để mong cho chúng tôi được sống với chế độ ĐỘC ĐẢNG như các bác, là sao? Cái này là ÁC lắm nha.

HOANG MANG LẮM LUÔN …

Người ở Việt Nam với cái nhìn méo mó vì bị Định Hướng gần một thế kỷ qua thì còn tạm tha được.

Dân Việt Nam ở nước ngoài mà còn TỰ MÉO MÓ sự việc vì tự nguyện để được dắt đi thì mới thật là mắc cở.

Mắc cở với mấy ông Cộng Sản ở bên nhà và mắc cở luôn với ông Thượng Tọa Thích Chân Quang, người đã nhìn xa hiểu rộng theo đường lối của Karl Marx ngu dân để trị: “Mô hình Xã Hội Chủ Nghĩa có trước, các nước Tư Bản dọ dẫm đi theo!” 

Theo các bác này, ở Mỹ, cứ dẹp cha nó cái đảng Dân Chủ Thổ Tả đi cho nó gọn, chỉ cần để lại một đảng Cộng Hòa quang vinh muôn năm cho nó … máu …

THẾ THÌ ĐẤU TRANH hay ĐÒI HỎI ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG LÀM GÌ?

Ở VIỆT NAM ĐÃ CÓ BỌN CÁNH HỮU ĐỘC ĐẢNG NGỒI CHỄM CHỆ GẦN THẾ KỶ QUA RỒI ĐẤY, CÓ SAO ĐÂU?

*** Trắng hay Nâu gì, khi bị bịt mắt thì cũng chỉ thấy một … Màu Đen.


----------------------------

11 giờ · 
NẾU, CỨ THEO CHỈ SỐ TỰ DO BÁO CHÍ, THÌ …
Theo như CHỈ SỐ TỰ DO BÁO CHÍ thì Việt Nam đứng hạng thứ 175 trên tổng số 180 quốc gia trong 4 năm liền. Cái hạng thứ của Việt Nam ở chỉ số này đã bị đi thụt lùi nhanh chóng trong 16 năm qua và SẮP CHẠM ĐÁY.
Luật ANM xiết chặt thêm vào tháng 1 tới đây, là kể như Việt Nam sẽ vai sánh vai với Bác Hàn.

----------------------------

NƯỚC MỸ CỦA DONALD TRUMP – THIS IS TRUMP’S AMERICA (Phần 2).
Chẳng cần phải leo lên phi thuyền bay ra ngoài trái đất, để nhìn xuống nước Mỹ mới thấy được những gì đã và đang xảy ra suốt hơn 22 tháng qua dưới thời đại Donald Trump. Người ta chỉ cần có một cái nhìn “tổng thể”, chỉ cần chú tâm nhìn một cách bao quát, là sẽ thấy được một nước Mỹ “hoang mang”, “hỗn loạn”, “bất an”, và “nguy biến” với cái bầu trời tang tóc do “chiến tranh nguyên tử”, do “xâm lăng”, do “khủng bố”, d...

--------------------------------

DONALD TRUMP – CHỮ TÍN DƯỚI CON MẮT NGƯỜI VIỆT.
Phe “cánh tả” dường như đã đánh giá quá thấp về Donald Trump, không phải chỉ về khả năng ăn nói … hồ đồ, bất nhất, không phải chỉ về cung cách làm việc ẩu tả, nhưng là về khả năng lươn lẹo, cáo quỷ trong việc lừa đảo, mụ mị số đông dân chúng ít học ở Mỹ, trước là để kiếm phiếu và để giữ ghế tổng thống cho mình, sau là để đắp đập cho đảng Cộng Hòa bám trụ.
Có lẽ, phe “cánh tả” đánh giá ông Trump quá thấp vì họ không thể ngờ, ông...






No comments:

Post a Comment

View My Stats