Tuesday 6 November 2018

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 05/11/2018 (FB Bùi Văn Thuận)





1. Vụ cướp tiệm vàng ở Cần Thơ, báo Tuổi Trẻ đưa tin: "Miễn phạt 90 triệu đồng với người đổi 100 USD". (Theo đó ông Nguyễn Cà Rê được miễn phạt 90 triệu, vẫn bị thu giữ 100$ "tang vật". Chủ tiệm vàng Thảo Lực vẫn bị thu giữ 20 viên kim cương, gần 20.000 đá quý các loại và số tiền phạt đã nộp).

2. Báo chí đưa tin khá nhiều về chuyện: "Tài xế 8 hãng taxi ngưng đón khách sân bay Đà Nẵng để phản đối Grab". (Cuộc cạnh tranh giữa cái cũ và cái mới, giữa lạc hậu và văn minh, giữa mô hình quản lý- kinh doanh lỗi thời và những thứ mới mẻ vẫn tiếp diễn. Đợi xem phản ứng của nhà cầm quyền về chuyện này thôi).

3. Bộ Y tế của bà Kim Tiến lại một lần nữa được "vinh danh" trên báo Phụ Nữ với bài: "Bác sĩ quyết liệt phản đối quy định lạ đời của Bộ Y tế". Theo bài viết, Bộ Y tế gửi công văn đến Bảo hiểm xã hội Việt Nam để giới hạn 2 lần/ ngày với việc lấy máu xét nghiệm đường máu mao mạch tại các cơ sở khám chữa bệnh. (Các bác sĩ phản đối vì quy định này sẽ đẩy họ vào cảnh giết người bệnh hoặc thấy bệnh nhân chết mà không cứu. Bộ Y tế của bà Tiến dính hàng loạt phốt từ buôn bán thuốc giả, công ty của người nhà bà Tiến nhập thuốc chống thư giả, rồi thuốc chống ung thư từ than tre... Vậy mà bà ta vẫn có "tín nhiệm cao", khi Quốc hội diễn kịch).

4. Liên quan đến màn kịch lấy phiếu tín nhiệm, đại biểu Lê Thanh Vân, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội phát biểu: "Nhiều cán bộ phiếu tín nhiệm thấp nhưng không từ chức". (Đảng giao việc thì các bộ trưởng cứ làm thôi. Chứ các quốc gia dân chủ thì bộ trưởng người ta có danh dự, biết xấu hổ, biết liêm sỉ nên mới từ chức. Việt Nam thì đảng, "nhân dân" giao nhiệm vụ nên cứ phải làm, bất chấp danh dự, liêm sỉ).

5. Huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị: Tặng bò lở mồm long móng cho dân nghèo. Đây là thông tin có trên Zing. (Xin miễn bình luận vì sự khốn nạn khoác danh nghĩa "vì dân" này).

6. Tin về tân Tổng Tịch, tân Bí Nước:

- Báo Người Lao Động đưa tin: "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước làm Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng quy hoạch cán bộ cấp chiến lược" . (Quyền lực nghiêng trời lệch đất thế này ai kiểm soát nổi ông? Để được "quy hoạch", các cán bộ cấp dưới phải ngoan, nghe lời, biết củi nào tươi, củi nào khô, biết chọn phe lò để mà theo, chọn minh quân mà phò).

- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị dứt khoát không đưa vào quy hoạch những người có biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, quan điểm lệch lạc, đặc biệt những kẻ cơ hội chính trị. (Cơ hội chính trị nhất phải kể đến kẻ lợi dụng cái chết của đồng đảng/ đối thủ để gom ghế, chơi màn nhất thể hóa).

- Ông Trọng cũng nhấn mạnh: "Không đưa vào quy hoạch khóa 13 người cơ hội chính trị như 'con lươn, con chạch'". (Đáng chú ý là đoạn ông nói: "Nhấn mạnh phải có trình độ hiểu biết về mọi mặt, đặc biệt là lý luận" và đoạn : "Ngày xưa Lênin đã nói, kẻ cơ hội chính trị nghe lãnh đạo ưa thế nào để nói theo lấy lòng". Có lẽ ông Trọng không biết báo chí lề đảng, các cựu quan chức và nhiều cây viết bưng bô đã xưng tụng ông tận mây xanh? Hay những kẻ bưng bô ông biết rõ ông là loại háo danh, thích ca tụng nên mới viết kiểu "lươn trạch" để lấy lòng, bốc thơm, xưng tụng ông).

7. "Bắt cựu phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Bến Tre" là tiêu đề bài viết trên Tuổi Trẻ. Đoàn Văn Phúc - nguyên Phó Giám đốc Sở TNMT tỉnh Bến Tre và Trương Văn Em - Chi cục Trưởng Chi cục bảo vệ môi trường Bến Tre bị bắt do liên quan đến 10.000 container phế liệu nhập vào Việt Nam.

8. Tiền Phong có bài viết: "Ðường tiền tỷ vừa khánh thành đã hỏng: Lại đổ do…mưa". (Đường được làm dưới công nghệ XHCN có lẽ không dùng để đi, không chịu được nắng mưa. Chỗ của các loại đường này là nên cho vào tủ kính và xây lăng để bảo quản. Xin nói thêm, vụ cao tốc đểu 34.500 tỷ mất tăm trên báo chí 2 ngày nay).

9. PLO đưa tin: "Chung cư Trung Đông Plaza sắp bị thu giữ để xiết nợ". (Chỉ thấy nói đến thu giữ để xiết nợ, không thấy nói đến 180 hộ dân đang sống trong chung cư này).
10. Vụ container lao vào xe Innova đi lùi, báo Tiền Phong đưa tin: "TAND Tối cao rút hồ sơ, xem xét vụ container đâm Innova đi lùi".

11. "Danh tiếng" người Việt lại nổi như cồn ở Nhật, Thanh Niên có bài: "Dân Nhật phẫn nộ với người vẽ bậy chữ 'Hào' lên di tích thành cổ Yonago". (Một tảng đá nằm trong quần thể di tích quốc gia của Nhật bị vẽ chữ A Hào và hình ngôi sao 5 cánh lên đó. Dự đoán của Nhật là do người Việt làm. Sau thành tích ăn cắp số 2 tại Nhật (sau anh cả Trung Quốc), đây lại là một thành tích khiến dân Nhật dị ứng với 2 chữ Việt Nam. Thật tự hào quá, Việt Nam ơi!).

12. Việc Việt Nam tham gia CPTPP, với điều khoản phải có công đoàn độc lập đã được đưa ra tại Quốc hội. Trên TTXVN có bài: "Phó Thủ tướng báo cáo, giải trình về 3 vấn đề lớn liên quan đến phê chuẩn CPTPP". Một trong "3 vấn đề" mà ông Phạm Bình Minh đã giải trình là chuyện công nhân phải có công đoàn độc lập. Tuy nhiên, cụm từ "công đoàn độc lập" không được báo chí nhắc đến, chắc do nhột. Trong khi đó, cũng chủ đề công đoàn độc lập, ông Bùi Sỹ Lợi, ĐBQH Thanh Hóa cho rằng: "Không nên quá lo lắng về tổ chức mới bên cạnh công đoàn". Ông Lợi cũng không dám nói đến công đoàn độc lập, thay bằng cụm từ "tổ chức mới bên cạnh công đoàn".

13. Soha có bài: "Trung Quốc phạt 572 quan chức 'bảo kê' tội phạm băng nhóm". (Các băng nhóm tội phạm có tổ chức, dĩ nhiên là phải có quan chức bảo kê, chống lưng. Trung Quốc có, Việt Nam sao chép mô hình chắc chắn có 100%. Tuy nhiên, bài viết chưa đề cập đến chuyện công an bảo kê. Các nhóm nhỏ tội phạm luôn có sự bảo kê của công an địa phương. Đây gọi xã hội đỏ bảo kê xã hội đen).

14. "Bí thư huyện Hướng Hóa chỉ đạo Công an theo dõi đoàn Ủy ban Kiểm tra Trung ương về làm việc tại Quảng Trị" là tin được nhiều báo dẫn hôm nay. Theo đó, bà Hồ Thị Lệ Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hướng Hóa đã chỉ đạo Công an huyện theo dõi đoàn kiểm tra T.Ư khi đến làm việc tại Hướng Hóa. (Bà này ngon, coi đoàn kiểm tra T.Ư như phản động, ra lệnh cho công an theo dõi, bám sát đối tượng. May mà bà chưa ra lệnh bắt cóc, canh cửa, chặn ngõ mấy ông trong đoàn này. Và điều hài hước cũng như bi kịch ở đây là: Công an lại răm rắp nghe theo, bất kể sự ra lệnh đó là sai. Đó là bi kịch của thân phận chó săn, công cụ).

15. Cũng chủ đề Bí thư Hồ Thị Lệ Hà ra lệnh cho công an theo dõi cán bộ trung ương, Thanh Niên có bài: "Nghi chỉ đạo công an theo dõi đoàn UBKT T.Ư, Bí thư Hướng Hóa nói 'do lỗi ghi chép'". (Lại lỗi đánh máy, lỗi ghi chép. Cứ đà này, các văn kiện, công hàm bán nước có khi cũng là do "lỗi chữ ký" cũng nên).

16. Chuyện hơn 600 biệt thự, nhà hàng, resort... tàn phá rừng phòng hộ Sóc Sơn:

- Báo Người Lao Động có bài: "Sóc Sơn có "vùng cấm"?". (Có vùng cấm hay không, cứ đợi kết quả cuối cùng sẽ rõ. Các tuyên bố hùng hồn rỗng tuếch của quan chức, chỉ là nghe để đấy).

- Zing có bài: "Thanh tra Chính phủ: Hà Nội chưa xử triệt để vụ 'xẻ thịt' rừng Sóc Sơn". (Triệt để sao được khi hơn 600 công trình sai phạm mới chỉ "quyết liệt" xử lý hơn 40 công trình?).

17. Chuyên kỷ luật GS- TS Chu Hảo. Hôm nay nhiều báo chí như: Thanh Niên, Tiền Phong, Dân Việt, Infonet, Hà Nội Mới... đồng loạt đưa "bài kết tội" của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với ông Chu Hảo. (Đọc xong bản luận tội này, thấy ông Chủ Hảo đúng là ...tội thật. Tội nghiệp ông đã từng là đồng chí với những cái đầu đặc khít, phẳng lì không một vết nhăn, được lập trình sẵn một mớ lý thuyết Mác Lê mê sảng).

18. Một người đàn ông 43 tuổi, tố cáo bị một số cán bộ Công an thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đánh đa chấn thương phải nhập viện sau khi bị tạm giữ. (Những tội ác của công an là khỏi phải bàn cãi. Vấn đề là làm sao đưa được những tội ác, những trò khủng bố thành một hệ thống, thành "quy trình" phổ biến này ra ánh sáng công luận và quốc tế).

19. Cũng liên quan đến thành tích của công an là phát biểu "Vi phạm của cơ quan điều tra là rất khủng khiếp" của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng. Sau đó Cổng thông tin điện tử BCA, đăng bài lớn giọng, kẻ cả yêu cầu ông Lưu Bình Nhưỡng "đính chính", "chịu trách nhiệm" (mà quên mất quyền miễn trừ trách nhiệm khi phát biểu tại QH của ông). Sáng 5/11, Bộ Công an đã ra thông báo chính thức . Bản thông báo này có 2 điểm chính: Kể thành tích và gài thông tin: "nhiều trang mạng xã hội đã trích dẫn, bình luận, xuyên tạc về đánh giá chất lượng hoạt động của các cơ quan tư pháp trong đó có Cơ quan điều tra, gây dư luận không tốt". Trước đó, ngày 03/11 ông Lưu Bình Nhưỡng đã phải lên mạng xã hội phân trần và cầu cứu sự ủng hộ của dân.

20. Tin quan hệ đồng chí anh em:

- Tham dự Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất tại Thượng Hải (CIIE 2018), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: "Trải thảm đỏ mời doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam". (Thảm đỏ để rước các công ty gây ô nhiễm, tàn phá môi trường kiểu Boxit Tây Nguyên hay các dự án công nghệ lạc hậu trong xi măng, hóa chất, sắt thép, nhiệt điện than? Trải thảm đỏ để mời gọi Trung Quốc đầu tư vào các dự án trọng điểm quốc gia, những khu vực quan trọng về quốc phòng, hay mời gọi Trung Quốc tiếp tục đầu tư bẫy nợ vào các dự án đội vốn, chậm tiến độ nhan nhản khắp nơi?).

- Chưa dừng lại ở đó, khi vào chầu hoàng đế Tập Cận Bình, ông Phúc hót thêm: "Hoan nghênh các sáng kiến của Trung Quốc đóng góp cho hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới; hoan nghênh việc triển khai sáng kiến “Vành đai và Con đường” (BRI) theo hướng thúc đẩy hợp tác cùng có lợi, hỗ trợ các nước đang phát triển trong xây dựng kết cấu hạ tầng và kết nối BRI với triển khai khuôn khổ hợp tác "Hai hành lang, một vành đai" tại Việt Nam". (Trung Quốc mà "đóng góp cho hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới" gì hả ông Phúc? Ông điên thật hay giả vờ? Còn dự án "Vành đai- Con đường" là một hình thức bẫy nợ và xâm lược, thông qua các dự án, các nhượng địa 99 năm. Với phát biểu này, dường như ông Phúc đã có cam kết về các đặc khu với Trung Quốc).

21. Vụ 4 tinh hoa Thái Bình hiếp dâm trẻ em không thấy báo chí đả động đến. Vụ này mà giàn xếp tình cảm được thì cũng đỡ sứt mẻ tình đồng chí- đồng đảng. Trong 4 tên khốn nạn hiếp dâm, có đồng chí Phạm Văn Lam SN 1972, thượng tá, Phó phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Thái Bình và Phạm Như Kiểm là bố nuôi của nạn nhân. Đã 1 tháng nay, báo chí không hề đả động đến vụ này.

Ảnh sưu tầm
Ảnh 1: Các thông tin công an sẽ thu thập khi dân tham gia mạng xã hội.
Ảnh 2: Ghế của ông Nhạ được bảo lãnh với phát biểu ngáo ngơ này.









No comments:

Post a Comment

View My Stats