Saturday 3 November 2018

DONALD TRUMP – CHỮ TÍN DƯỚI CON MẮT NGƯỜI VIỆT (Phạm Thanh Giao)





Phe “cánh tả” dường như đã đánh giá quá thấp về Donald Trump, không phải chỉ về khả năng ăn nói … hồ đồ, bất nhất, không phải chỉ về cung cách làm việc ẩu tả, nhưng là về khả năng lươn lẹo, cáo quỷ trong việc lừa đảo, mụ mị số đông dân chúng ít học ở Mỹ, trước là để kiếm phiếu và để giữ ghế tổng thống cho mình, sau là để đắp đập cho đảng Cộng Hòa bám trụ.

Có lẽ, phe “cánh tả” đánh giá ông Trump quá thấp vì họ không thể ngờ, ông Trump lại không cần biết đến SĨ DIỆN hay LIÊM SỈ. Họ cũng không thể ngờ, ông Trump lại là con người coi thường CHỮ TÍN … đến vậy.

Nếu nhìn lại từ thời gian đầu bắt đầu ra quân vận động tranh cử, ông Trump đã không ngại ngùng một tí gì qua những lời tuyên bố mà người Việt mình thường chấm “NÓI THẾ, CÓ CHÓ NÓ TIN”, vậy mà ông ta vẫn tuyên bố, chẳng hạn như:

- Tôi sẽ xóa sạch nợ công của Mỹ trong 8 năm làm tổng thống.
- Tôi sẽ xóa sổ bọn ISIS trong 30 ngày.

Ông Trump cũng chẳng biết “ngại ngùng” trong việc nói “XẠO TRẮNG TRỢN”, những chuyện “BỊA ĐẶT” vô căn cứ mà người Việt mình thường gọi là chuyện “TÀO LAO BÍ ĐAO”, vậy mà ông ta vẫn tuyên bố, chẳng hạn như:

- Có ít nhất 5 triệu người bỏ phiếu lậu ở Mỹ.
- Có ít nhất 1.5 triệu người có mặt trong ngày lễ đăng quang của tôi.
- Phương sách bầu Cử Tri Đoàn chỉ có lợi cho bọn Dân Chủ.
- Khi người ta xử dụng Google để tìm “Trump News”, thì có tới 96% kết quả đến từ đám Truyền Thông của Bọn Cánh Tả.

Bên cạnh những tuyên bố “Có Chó Nó Tin” và những lời phát biểu “Xạo Trắng Trợn”, “Bịa Đặt Vô Căn Cứ”, “Tào Lao Bí Đao” đó, ông ta CÒN DÁM HỨA ẨU, mà ẨU TRẮNG TRỢN, cái kiểu HỨA CHO CÓ, HỨA CHO NHIỀU, RỒI LẠI QUÊN (ngặt một cái là … em vẫn tin), chẳng hạn như:

- "I would not be a president who took vacations. I would not be a president that takes time off.” (câu này hứa ẩu và trắng trợn quá, tôi chịu, không dịch nổi sao cho đúng nghĩa luôn …)

- Tôi sẽ cho đầu tư 550 tỷ đô cho những dự án Hạ Tầng Cơ Sở và Đường Xá.

- Và cái lời HỨA BẶM TRỢN NHẤT, không có gì khác hơn là: [Tôi sẽ cho xây bức tường 2 ngàn dặm ở biên giới phía Nam, và chính phủ Mễ sẽ PHẢI TRẢ MỌI CHI PHÍ].

Tôi nói thiệt nha, cái lời tuyên bố ngáo đá này, vậy mà có khối đứa đầu óc tưng tửng tin như sấm, thì đủ biết những đứa này thuộc dạng … Gái Nhà Lành Dễ Dụ rồi.

Trên đây tôi chỉ đơn cử bằng vài thí dụ để thấy thôi, chứ trên thực tế, con số những lời tuyên bố không thể nào thực hiện được, cũng như những lời phát biểu ba xạo trắng trợn, bịa đặt vô căn cứ, và những lời hứa bặm trợn cho có mà tôi kể ra ở trên … Ôi ta nói, nó nhiều vô kể, có đến hàng ngàn.

Chỉ cần là một con người bình thường trong xã hội, mà người đó có người thân, gia đình, bạn bè, thì ai dám mở miệng ra, nói những lời hoặc tuyên bố những sự kiện “KHÔNG THỂ TIN NỔI” như thế?

KHÔNG AI DÁM, NGOÀI ÔNG TRUMP.

Không đề cập đến người Mỹ vì xã hội Mỹ nó phức tạp hơn người Việt mình nhiều về nền tảng đạo đức, đây là vấn đề mà người Việt mình, nhất là những người dân Việt đã lớn lên dưới 2 thời Cộng Hòa ở miền Nam Việt Nam phải biết, phải thuộc nằm lòng, VIỆC GIỮ CHỮ TÍN.

Ngày xưa khi còn cắp sách đến trường, tôi được dạy về sự giao lưu giữa người lớn với nhau, thì CHỮ TÍN được coi là cái quan trọng hàng đầu. Nó quan trọng đến độ, cho dù phải hi sinh lớn lao, người ta bằng mọi giá PHẢI GIỮ UY TÍN của mình. Chẳng những thế, những lời hứa, những sự dạy bảo của cha mẹ đến con trẻ cũng cần phải được giữ nghiêm nhặt, bởi chúng sẽ bắt chước những gì cha mẹ chúng làm gương, chứ không phải những gì cha mẹ chúng nói miệng. Hiện nay, những lời “hứa suông”, “hứa cho có” đó, giữa cha mẹ và con cái, giữa những người lớn với nhau không còn là chuyện hiếm thấy.

Nếu tôi nhớ không lầm thì tôi đã được học những bài học này vào năm lớp 9 lớp 10 ở Trung Học:

“Dân Vô Tín Bất Lập. Gia Vô Tín Bất Hòa. Quốc Vô Tín Bất Hưng”.

“Nói lời phải giữ lấy lời,

Đừng như con bướm đậu rồi lại bay.”

CHỮ TÍN nó là hình ảnh, là thước đo đại diện cho người tài đức, người lãnh đạo, người làm mẫu mực, người làm gương cho mọi người noi theo.

CHỨC VỊ CÀNG CAO, CHỮ TÍN LẠI CÀNG PHẢI ĐƯỢC COI TRỌNG.

Nhưng chẳng hiểu tại sao hay vì lý do gì, mà những người dân Việt ngày nay, đã được trải qua nền giáo dục cao đẹp ở miền Nam thuở đó, đã đánh mất, đã liệng bỏ, cái bài học về CHỮ TÍN này vào thùng rác khi nào, để rồi họ vỗ tay hoan hỉ, ủng hộ một người vô cùng BẤT TÍN và BẤT NHẤT như ÔNG TRUMP. Bất kể điều gì, mọi điều ông ta tuyên bố, mọi lời ông ta hứa hẹn, đều KHÔNG GIỮ ĐƯỢC DÙ CHỈ MỘT.

Không nói đến người dân Việt đang ở trong nước. Bởi họ đã phải sống với người Cộng Sản hơn 43 năm qua, từng giờ, từng ngày, từng tháng, từng năm đã phải chịu nhồi nhét, đã phải nghe, phải nhìn, phải chấp nhận sự dối trá, sự xảo quyệt, sự lật lọng của những người lãnh đạo Cộng Sản, cho nên ít nhiều gì cũng đã đánh mất đi cái quyền chấm điểm đến những bọn lãnh đạo mang tiếng “điếm đàng lật lọng” này.

Thế nhưng, với những người đã được giáo dục và lớn lên dưới 2 thời Cộng Hòa trước 1975 thì sao lại có thể dễ dàng vất bỏ cái bài học cao quý của CHỮ TÍN ở trên đời như thế được?

Thế thì họ sẽ dạy con cái họ ra sao và theo chuẩn mực nào? 

Chẳng lẽ dạy chúng, lớn lên các con muốn thành công thì hãy học sự gian xảo, ma manh, quỷ quyệt, BẤT TÍN NHƯ DONALD TRUMP?

Điều gì đã biến đổi lối suy nghĩ của họ, hoặc họ đã đánh đổi sự bất tín đó để lấy cái gì?

Có thứ gì trên đời, đáng giá đến độ khiến họ chấp nhận tất cả những tính cách BẤT TÍN BẤT NHẤT và BẤT THƯỜNG Ở ÔNG TRUMP?

Trong khi đó, miệng họ lại ra rả chửi những tuyên bố không thể tin được của những người lãnh đạo bên nhà hàng ngày.

CHỮ TÍN LUÔN ĐI LIỀN VỚI 2 CHỮ … TRÁCH NHIỆM.

ÔNG TRUMP KHÔNG CÓ CHỮ TÍN, và NGƯỜI TA CHẤP NHẬN NHƯ THẾ, bởi vậy ÔNG TA CẦN GÌ PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI NHỮNG GÌ MÌNH NÓI. 


--------------------------------------


Khi còn đang trong thời tranh cử, ông Trump tận dụng tối đa những lá bài để gõ ngay vào đầu số đông dân lam lũ, nghèo nàn ở miền Trung nước Mỹ, bằng một số khẩu hiệu dóc tổ (chỉ đơn cử một vài thí dụ) còn hơn mấy bác Cộng Sản bên nhà, ĐỂ KIẾM PHIẾU, và ông ta đã thành công:

1. Mang việc làm về nước Mỹ, với khẩu hiệu: [Buy American – Hire American]

2. Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, với khẩu hiệu: [Make America Great Again]

3. Tôi chỉ chú trọng vào quyền lợi của người dân Mỹ, với khẩu hiệu: [My only special interest is you, the American people, not major donors, the party or corporations]

4. Sẽ xóa sạch 19 ngàn tỷ nợ công chỉ trong vòng 8 năm, với khẩu hiệu: [Eliminate the $19 trillion national debt within eight years by “vigorously eliminating waste, fraud and abuse in the federal government, ending redundant government programs and growing the economy to increase tax revenues]

5. Cân bằng mậu dịch, không để Trung Quốc ĐÈ NƯỚC MỸ RA HIẾP mãi, với khẩu hiệu: [The U.S. is losing $500 Billion a year, and has been losing Billions of Dollars for decades. Cannot continue!]

Những KHẨU HIỆU NỔ TUNG TRỜI ĐÓ, KHÔNG THUA GÌ NHỮNG KHẨU HIỆU trong những kỳ ĐẠI HỘI ĐẢNG ở Việt Nam, ĐÃ GIÚP ÔNG TRUMP KIẾM ĐƯỢC PHIẾU và CHỘP ĐƯỢC CÁI GHẾ TỔNG THỐNG, nhưng thực sự ông ta có thực hành được những lời hứa đó hay không? Hay chỉ kêu cho to để kiếm phiếu?

Sau 22 tháng, chúng ta ở Mỹ (không nói đến các bác ở VN, vì các bác có ở bên đây đâu mà thấy), thì:

1. Mang việc làm về nước: Nada, Nothing, None, Zip. Có chăng thì người dân nghèo ở Mỹ hưởng được vài triệu jobs, những cái jobs bèo mà bọn nhập cư lậu bỏ chạy để lại, ngoài ra, vẫn chỉ thấy các công ty, xí nghiệp tiếp tục đổ tiền ra nước ngoài đầu tư.

2. Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại: Có đi ra nước ngoài, có đi sang Âu Châu hay những quốc gia giàu mạnh trước kia là đồng minh của Mỹ, mới thấy họ NHÌN NƯỚC MỸ và ÔNG TRUMP VĨ ĐẠI CỠ NÀO.

3. Tôi chỉ chú trọng vào quyền lợi của người dân Mỹ: Yup. Sure. Tax Cut Version 1.0 chia cho các donors, cho party members, và cho corporations sương sương có trên 1.5 NGÀN TỶ, và vẫn còn nhăm nhe với cái Tax Cut Version 2.0 sắp tới.

4. Chiêu này lượm được nhiều phiếu nhất. XÓA SẠCH NỢ CÔNG 19 NGÀN TỶ, hê hê … TRONG VÒNG CHƯA TỚI 2 NĂM, XÓA THÀNH … HƠN 21 NGÀN TỶ. SAU 8 NĂM, CHẮC XÓA THÀNH 30 NGÀN TỶ …

5. Chiêu này cũng lượm được rất nhiều phiếu nè: Đánh thuế tariff hàng Tàu, chưa thấy nó dẫy chết, chưa thấy nó ngủm, chỉ thấy thằng dân há mỏ. CÀNG ĐÁNH CÀNG NHẬP CẢNG NHIỀU HƠN. Hung tin đưa về từ chiến trường, sau 10 tháng, MẬU DỊCH THUA THIỆT VỚI TRUNG QUỐC CÀNG THUA THIỆT KHÔNG NGƯNG NGHỈ. Tháng nào cũng thua thiệt xa hơn tháng trước, so với năm ngoái, thụt con mẹ nó 10.1%. Chưa đánh thì chỉ có thâm thủng 375 tỷ cả năm 2017. Đánh thì dự kiến sẽ thâm thủng hơn 400 tỷ vào cuối năm nay. Thà cứ nằm yên cho nó … à mà thôi.

Tuy nhiên, ông Trump rất cáo quỷ trong việc mị dân, không chỉ lừa thằng ngu, nhưng gạt được luôn cả những bác Mít tự hào là thông thái, chí thức. Ông Trump chỉ cần mang ra những chiêu rất thường, nhưng khi thổi vào tai những người nhẹ dạ cả tin thì ta nói, nó thành công như … mấy bác Sơn Đông bán thuốc tễ vo bằng … gét và cứt mũi của mấy chú Ba Tàu.

Nhất là thời gian gần đây, những ngày tháng cận bầu cử Midterm. Tôi có thể kể nhiều lắm, nhưng sợ độc giả mỏi mắt, thôi thì chỉ cần kể về chiêu TẢ TRUNG DIỆT CỘNG … NGỘ TẢ NỊ, NỊ TỰ XỤP …

Ông Trump cứ nhấp nhứ, đánh nhẹ rồi đánh nặng, đánh nặng xong rồi ngồi chờ … cho quân dân ta … thở lấy lại sức, miệng bác hô hào … Toàn Dân Cố Gắng, Đồng Tâm Hiệp Lực, Tất Cả Vì Miền Nam … á lộn, Tất Cả Vì Đại Nghĩa … sẽ thắng hung tàn.

Thiên hạ đã có Trump, sao lại còn có Cộng Sản.
Phải lấy lại công đạo cho kinh tế nước nhà. 
Thế là bác lại lượm được một đống phiếu.

Hôm qua, bác thông báo vào lúc nửa đêm: [Tôi và anh Tập vừa có một cuộc điện đàm dài và có nhiều kết quả trong trao đổi mậu dịch …].

Thế là TTCK lại thở ra cái ào, lại tiếp tục lọ mọ đi lên, hết chiến tranh rồi mà.
Thế là lòng dân hớn hở vui mầng, nhất là dân ta, những người ủng hộ bác một lòng, hết thần trí, hết tâm can.
Thế là lại kiếm thêm được mớ phiếu cho đảng Cộng Tiền kỳ này.
Thế là thần dân lại cúi đầu vỗ tay, ca khen tài năng xuất thế trần của Đấng Thiên Sai.

Ông Trump khéo chưa, HỨA NHIỀU, HỨA LÁO, HỨA LÈO, HỨA ẨU, thế mà vẫn KIẾM ĐƯỢC rất nhiều PHIẾU.

KỲ NÀY ĐẢNG CỘNG TIỀN CHIẾM NGUYÊN QUỐC HỘI, LÀ KỂ NHƯ ĐẢNG CỘNG TIỀN HOA KỲ QUANG VINH MUÔN NĂM.

Sau khi bầu cử ngã ngũ rồi, ông lại quay qua đánh tiếp, ông có cớ đổ thừa rằng:

[Đã cho chúng nó cơ hội hối cải, quy đầu phục thiện như cái bác Lục Xư gì đó ở Việt Nam tuyên bố: “Hiện nay các yêu sách của Mỹ theo tôi là đã có và Mỹ đã chuyển cho Trung quốc nhưng đó là văn bản mật của cả 2 bên. Tuy nhiên theo tôi, yêu sách đó chắc chắn không ngoài việc Trung quốc phải thay đổi toàn bộ thể chế giống như Liên Xô và các nước Đông Âu trước đây. Trung quốc sẽ trở thành một nước dân chủ đa đảng, đồng thời phát triển kinh tế theo hướng thị trường lành mạnh”].

Chúng nó không chấp nhận tối hậu thư đầu hàng, thì phải đánh tiếp thôi …

Ai nói bác Trump chỉ biết nói bậy, làm bậy?
Bác tính khéo từng đường đi nước bước.
Á mà, bọn dân ngu dễ dụ, chả thế mà Cộng Sản vẫn còn cai trị cho tới ngày hôm nay.

*** Phải thật là nể phục mấy bác ở Việt Nam nha, ngồi quán cà phê mà biết hết trọi trơn những chuyện lớn bé xảy ra bên Mỹ. 


----------------------------------


Đường hướng ông Trump đi, nhất là cái mà người ta bịa đặt ra là “Chiến Tranh Thương Mại”, “Cuộc Chiến Mậu Dịch” nhằm TIÊU DIỆT Trung Quốc, thì chẳng cần phải thông minh, phải giỏi giang về kinh tế mới biết, mới hiểu rõ rằng:

NÓ CHẲNG CÓ GÌ KHÁC HƠN NGOÀI VIỆC CHÈN ÉP NHAU ĐỂ ĐI ĐẾN MỘT GIẢI PHÁP CÂN BẰNG HƠN VỀ MẬU DỊCH.

Nhưng đột nhiên, trong thời gian hơn nửa năm qua, trên Facebook của cộng đồng người Việt, lại nảy ra một “hiện tượng”, một “phát tán”, một “định hướng lèo lái dư luận” vô cùng có chủ đích của bọn người mà tôi đặt cho cái tên LỰC LƯỢNG AR-15, bởi nó không khác gì việc làm của lực lượng AK-47 của Việt Cộng, nhằm RU NGỦ NGƯỜI DÂN VIỆT, TRÔNG CHỜ VÀO PHÉP LẠ DONALD TRUMP, sẽ đánh xập kinh tế Tàu Cộng, dẫn đến cái chết của đảng Cộng Sản ở Bắc Kinh, kéo theo sự xụp đổ của đảng Cộng Sản Việt Nam.
Nằm chờ sung rụng.

Không chóng thì chày, không sớm thì muộn, sự giả trá, sự điêu ngoa, sự bịa đặt để lèo lái dư luận đó, SẼ PHẢI KẾT THÚC, vì KHÔNG MỘT SỰ THẬT NÀO CÓ THỂ GIẤU MÃI DƯỚI ÁNH MẶT TRỜI.

Và CÁI SỰ THẬT ĐÓ, HÔM NAY HÌNH NHƯ ĐÃ ĐƯỢC PHƠI BÀY DƯỚI DÒNG TWEET CỦA ÔNG TRUMP (hình đính kèm).
[Tôi với ông Tập Cận Bình chủ tịch nước Trung Quốc, vừa có một cuộc đàm đạo dài và tốt đẹp. Chúng tôi đề cập đến nhiều sự kiện nhưng quan trọng nhất, là vấn đề trao đổi thương mại giữa 2 quốc gia. Những điều chúng tôi bàn thảo có nhiều triển vọng tốt đẹp, và chúng tôi đã có cuộc hẹn gặp nhau ở Á Căn Đình trong buổi họp G-20 (20 cường quốc của thế giới) sắp tới đây. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có một cuộc bàn thảo tốt đẹp về chuyện của Bắc Hàn]

Họ mang chuyện ĐÁNH ĐỔI CẢ KINH TẾ LẪN CHÍNH TRỊ CỦA quốc gia khác ra BÀN THẢO và THỎA HIỆP.

CÓ CHỖ ĐỨNG NÀO CHO NƯỚC VIỆT NAM và NGƯỜI DÂN VIỆT?

Chảng lẽ dân ta … HẾT CHỜ … rồi lại … ĐẾN ĐỢI?

Dân tôi ơi, đã hơn 43 năm rồi ... chẳng lẽ vẫn còn chưa đủ?










No comments:

Post a Comment

View My Stats