Sunday 30 March 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 30-3-2014




Posted on March 30, 2014 by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới

-------------------------------------


Published on March 30, 2014

Tin Nổi Bật Trong ngày

-----------------------------------------

ThỨ bảy, 29 tháng 3, 2014

Cuba trao tặng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng Huân chương Jose Marti (LĐ 29-3-14) -- Nghe nói (nhưng THD chưa kiểm chứng) nhiều nhân vật được huân chương Jose Marti trước đây, sau khi nghe tin này, gửi trả huân chương này lại cho Cuba.
Hàng xách tay Nhật đội giá, VNA tăng giám sát (VTC 29-3-14) -- Hỡi các sinh viên kinh tế! Đây là một hiện tượng thú vị, có thể là đề tài luận văn tốt nghiệp!
Nền dân chủ của Mỹ đến ngày tàn? Is American democracy headed to extinction? (Washington Post 28-3-14)
Bài đang gây sôi nổi của Tim Harford về "Big Data": Big data: are we making a big mistake? (FT 28-3-14)
Tại sao các nước giàu là dân chủ? Why Are Rich Countries Democratic? (Project Syndicate 26-3-14)

Quản lý để phát triển, không phải để ngăn cản (TT 29-3-14) -- Câu này của ông thứ trưởng bộ VH-TT&DL làm tôi nhớ câu của một ông tướng Mỹ sau vụ Mậu Thân, khi thành phố Bến Tre gần như bị hoàn toàn hủy diệt vì bom đạn của Mỹ: Chúng tôi phải hủy diệt thành phố ấy để cứu nó!
Tiết lộ 'gây sốc' của nhà văn trẻ Anh Khang: ‘Tôi in sách để “dằn mặt” người yêu cũ!’ (MTG 28-3-14) -- "Sốc" gì? Há đó chẳng là mục đích của mọi tác giả từ cỗ chí kim hay sao?  Thật vậy, theo nhận xét của THD thì nếu không có loại người thường được gọi là "người yêu cũ" thì đã không có văn chương. (Dù khá bất ngờ, nhận xét này cực kỳ sâu sắc, không phải giỡn!)
Khi giới showbiz “nhảy bổ” vào văn chương (LĐ 29-3-14) -- Bài này thể hiện sự ganh tị đáng xấu hổ của giới văn chương!  Xin hỏi quý vị trong giới văn chương: Quý vị thử "nhảy bổ" vào giới showbiz xem có được không?
Không thay đổi thì nguy! (Petrotimes 29-3-14)
Luận bàn về việc vận dụng phương pháp lịch sử (ND 28-3-14)  - Đọc những bài loại này trên báo Đảng không khác gì xem đô vật mà các đấu sĩ quần thảo dưới một tấm mền to.  Khán giả không biết ai đánh ai, đánh chỗ nào, ai thắng ai thua...
Kỳ vọng xuất hiện một thế hệ nhà văn mới (VHQN 28-3-14) -- P/v Khuất Quang Thụy



No comments:

Post a Comment

View My Stats