Sunday 22 October 2023

LIZ CHENEY KHEN BIDEN 'LÃNH ĐẠO' ĐỐI NGOẠI TỐT HƠN TRUMP (Người Việt)

 



Liz Cheney khen Biden ‘lãnh đạo’ đối ngoại tốt hơn Trump 

Người Việt

October 22, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/cheney-biden-lanh-dao-doi-ngoai-tot-hon-trump/

 

WASHINGTON, DC (NV)  Cựu Dân Biểu Liz Cheney (Cộng Hoà-Wyoming) hôm Chủ Nhật, 22 Tháng Mười, nhận định rằng Tổng Thống Joe Biden đang mang đến “sự lãnh đạo tốt hơn” so với người tiền nhiệm trong vấn đề đối ngoại, theo The Hill.

 

Khi phóng viên Jake Tapper của đài CNN hỏi bà Cheney trên chương trình “State of the Union” rằng giữa Tổng Thống Biden và cựu Tổng Thống Donald Trump ai lãnh đạo tốt hơn trên lãnh vực đối ngoại”, cựu dân biểu của tiểu bang Wyoming nói “chắc chắn là Biden rồi.” 

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/10/TS-liz-cheney-1536x1024.jpeg

Cựu Dân Biểu Liz Cheney (Cộng Hoà-Wyoming). (Hình: Anna Rose Layden/Getty Images)

 

Bà Cheney nhắc đến những lời chỉ trích của ông Trump hồi đầu tháng đối với ông Benjamin Netanyahu, thủ tướng Israel, với cáo buộc đã “làm thất vọng” vào năm 2020 ngay trước khi Mỹ giết chết một tướng hàng đầu của Iran.

 

Cựu dân biểu Wyoming cũng lưu ý rằng cựu Tổng Thống Trump bị cáo buộc chia sẻ thông tin tình báo của Israel cho Nga ngay từ đầu nhiệm kỳ tổng thống và theo bản cáo trạng do Công Tố Viên Đặc Biệt Jack Smith đưa ra ông Trump cũng đã chia sẻ thông tin mật liên quan đến các hành động quân sự tiềm tàng chống lại Iran.

 

“Vì vậy, chúng ta nghĩ sao về việc ông Trump không chỉ đứng bên ngoài ủng hộ, ca ngợi những kẻ thù của Mỹ và trên thực tế là các tổ chức khủng bố tàn sát người vô tội, ông ta dường như còn chia sẻ thông tin tình báo vô cùng mật, trên thực tế, của cả chúng ta và người Israel với những các quốc gia thù nghịch,” bà Cheney nhận định.

 

“Vì vậy, đây là ví dụ mới nhất về lý do tại sao ông Donald Trump không phù hợp để trở thành tổng thống của nước Mỹ.” (MPL) [kn]





No comments:

Post a Comment

View My Stats