Saturday 7 October 2023

CHUNG KẾT BÓNG ĐÁ ASIAN GAMES : HAI ĐỘI HÀN QUỐC - NHẬT BẢN TRANH CHỨC VÔ ĐỊCH (AP)

 



Chung kết bóng đá Asian Games: Hai đội Hàn Quốc, Nhật Bản tranh chức vô địch

AP

06/10/2023

https://www.voatiengviet.com/a/7299761.html

 

Các cầu thủ dưới 24 tuổi (U24) của Hàn Quốc đang chuẩn bị cho trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của họ vào thứ Bảy 7/10. Nếu chiến thắng, họ sẽ đoạt huy chương vàng tại Asian Games và được nhà nước miễn nghĩa vụ quân sự, nhưng ngáng đường họ là đội Nhật Bản, đối thủ hàng đầu bấy lâu nay.

 

https://gdb.voanews.com/01000000-0aff-0242-ca3b-08dbc35b4d4f_w650_r1_s.jpg

Cầu thủ Hàn Quốc (phải) tranh bóng với đối thủ Trung Quốc trong trận đấu hôm 1/10/2023.

 

Đại hội thể thao châu Á (Asian Games), đang diễn ra tại thành phố Hàng Châu của Trung Quốc, muộn hơn một năm so với dự kiến do chính sách phong tỏa vì đại dịch của Trung Quốc vào năm 2022, đã đưa hai đối thủ Hàn Quốc và Nhật Bản gặp nhau lần thứ hai liên tiếp ở trận chung kết.

 

“Chúng tôi nhất định phải thắng trong trận đấu đó. Không có gì phải bàn cãi”, huấn luyện viên đội Hàn Quốc Hwang Sun-hong nói. “Chúng tôi sẽ dồn mọi thứ mình có để giành chiến thắng trong trận đấu đó”.

 

Theo luật pháp Hàn Quốc, tất cả những ai là nam giới giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á đều được miễn nghĩa vụ quân sự từ 18 đến 21 tháng, trong khi mọi người đàn ông khỏe mạnh đều phải bắt đầu thực hiện nghĩa vụ này trước khi tròn 28 tuổi. Nếu giành huy chương Olympic cũng đủ điều kiện được miễn.

 

Tại Đại hội thể thao châu Á 2018, Son Heung-min đã lãnh đạo đội tuyển giành huy chương vàng khi đánh bại Nhật Bản trong trận chung kết, đồng thời giành quyền ở lại thi đấu cho đội bóng Ngoại hạng Anh Tottenham Hotspur, ở thời điểm một năm trước khi anh lẽ ra phải trở về nước nếu không đoạt huy chương.

 

Trọng tâm trong trận đấu lần này là Lee Kang-in. Tiền vệ này đã ký hợp đồng với Paris Saint-Germain vào mùa hè nhưng hiện đang ở Trung Quốc. Chấn thương khiến cầu thủ 22 tuổi đến giải đấu bị muộn và được huấn luyện viên Hwang đưa vào thi đấu rất ít.

 

Với tư cách là nhà kiến tạo bóng chủ yếu của đội, Lee sẽ đá từ đầu trận chung kết. Trận gặp lại Nhật Bản sắp tới là cuộc tái đấu chung kết giống như năm 2018. Trong trận đấu đó, Hàn Quốc đã thắng 2-1 sau hiệp phụ.

 

Tuy nhiên, kể từ năm đó, bóng đá Nhật Bản đã lên ngôi, và ở cấp đội tuyển quốc gia, họ đã đánh bại Hàn Quốc với tỷ số tổng cộng là 3-0 trong hai lần gặp nhau gần đây nhất. Đó cũng là tỷ số khi hai quốc gia đấu với nhau ở trận chung kết Cúp U-17 châu Á hồi đầu năm nay.

 

Hồi tháng 10, Nhật Bản thắng 4-1 ở Đức, thành tích mới nhất trong chuỗi kết quả ấn tượng trong khi Hàn Quốc đang gặp khó khăn dưới thời tân huấn luyện viên Jurgen Klinsmann, khi mới chỉ thắng 1 trong 6 trận trong năm nay.

 

 

 



No comments:

Post a Comment

View My Stats