Monday 23 October 2023

CHIẾN TRANH UKRAINA : NGA OANH KÍCH MỘT TRUNG TÂM PHÂN PHÁT BƯU CHÍNH, SÁU NGƯỜI CHẾT (Minh Anh / RFI)

 



Chiến tranh Ukraina : Nga oanh kích một trung tâm phân phát bưu chính, sáu người chết

 Minh Anh  -  RFI

Đăng ngày: 22/10/2023 - 12:23

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20231022-chi%E1%BA%BFn-tranh-ukraina-nga-oanh-k%C3%ADch-m%E1%BB%9.....BB%9Di-ch%E1%BA%BFt

 

Ít nhất sáu người bị giết chết và 14 người khác bị thương tối thứ Bảy 21/10/2023, sau loạt bắn tên lửa của Nga nhằm vào một trung tâm phân phát bưu điện tại vùng Kharkiv, đông bắc Ukraina.

 

https://s.rfi.fr/media/display/baaf183a-70c4-11ee-a9fd-005056bf30b7/w:980/p:16x9/000_33YW7KX.webp

Hiện trường trung tâm phân phát bưu điện tại làng Korotych, vùng Kharkiv, sau khi trúng tên lửa S-300 của Nga, ngày 21/10/2023. AFP - SERGEY BOBOK

 

Từ Kiev, thông tín viên đài RFI, Emmanuelle Chaze tường thuật : 

 

« Lại một đêm thử thách cho Ukraina, cụ thể là vùng Korotych ngoại ô Kharkiv. Tại đây, một trạm của Nova Poshta, một trong số các bưu điện cực kỳ nổi tiếng ở Ukraina, đã bị trúng một tên lửa S-300 được bắn đi từ vùng Belgorod lân cận của Nga.  

 

Vì cuộc oanh kích này được tiến hành rất gần lãnh thổ Ukraina, nên gần như không có hoặc có rất ít thời gian để ẩn núp khi còi báo động vang lên. Đó là điều đã xảy ra trong đêm qua bởi vì 22 nhân viên có mặt ở đó đã không kịp đến nơi an toàn.  

 

Mười sáu người bị thương, trong đó có tám người trong tình trạng nguy kịch và sáu người thiệt mạng. Một số nạn nhân không thể nhận dạng được nữa, họ sẽ phải được xác định danh tính bằng các phân tích mẫu ADN.  

 

Trung tâm phân loại này là một trong số các cơ sở lớn nhất nước, cả tòa nhà cũng như nhiều phương tiện ở đó đã bị phá hủy. Đây không phải là lần đầu tiên trung tâm này bị Nga tấn công. Sáng hôm nay (22/10), nhiều cuộc oanh kích khác đã diễn ra, vẫn là tại vùng Kharkiv, ở Kupyansk, thường xuyên bị quân Nga nhắm đến. Ba người đã bị thương sau một vụ đánh bom mới. »  

 

 

Avdiivka : Nga đổi chiến thuật ? 

 

Giao tranh vẫn diễn ra gay gắt tại vùng Avdiivka. Các lực lượng quân đội Nga và Ukraina ra sức « giành giật » từng tấc đất tại thành phố công nghiệp ở phía đông Ukraina. Báo Le Monde dẫn lời phát ngôn viên một tiểu đoàn Ukraina được triển khai trong vùng, Anton Kotsukon, cho biết các lực lượng Nga đang đào hầm gần với các vị trí của Ukraina tại Avdiivka dùng để ẩn núp và có thể bất ngờ đánh úp quân Ukraina. 

 

Anton Kotsukon cũng thừa nhận, quân đội Nga vẫn còn dồi dào các nguồn lực. « Các cuộc giao tranh khốc liệt diễn ra mỗi ngày. Nga triển khai quân chi viện mỗi ngày để mở các cuộc tấn công – từ bổ sung nhân lực cho đến các loại xe bọc thép, không quân và pháo binh ». 

 

Trong lĩnh vực ngoại giao, Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua, 21/10 thông báo tổng thống Recep Tayyip Erdogan sẽ đến Malta, dự cuộc họp thảo luận về « một chu kỳ đàm phán mới cho hòa bình » diễn ra trong hai ngày 28 và 29/10, theo lời mời của tổng thống Ukraina.  

 

Tuy nhiên, trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho hãng tin Nhật Bản Kyodo News, cố vấn Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraina, Oleksi Danilov một lần nữa khẳng định Kiev sẽ không tiến hành đàm phán với Nga chừng nào Matxcơva vẫn còn chiếm đóng lãnh thổ Ukraina. 

 

Trong nỗ lực hồi hương số trẻ em Ukraina bị Matxcơva dẫn về Nga, ủy viên nhân quyền Ukraina Dmytro Lubinets, hôm qua trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) loan báo có thêm ba trẻ nhỏ đã được đoàn tụ với gia đình. 

 

------------------------------

Các nội dung liên quan

 

CHIẾN TRANH UKRAINA

Ukraina chật vật đẩy lùi quân Nga khỏi Avdivka

 

QATAR - NGA - NGOẠI GIAO

Qatar giúp hồi hương trẻ em Ukraina bị Nga bắt đưa về nước

 

TẠP CHÍ TIÊU ĐIỂM

 Vatican: Ngoại giao nhân đạo trước một Trung Quốc “làm ngơ”

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats