Saturday 5 November 2022

NHIỀU DOANH NGHIỆP LỚN NGƯNG QUẢNG CÁO TRÊN TWITTER (Mai Khuê / Saigon Nhỏ)

 



NỘI DUNG :

Nhiều doanh nghiệp lớn ngưng quảng cáo trên Twitter

Mai Khuê  -  Saigon Nhỏ

.

Musk biện minh cho việc cắt giảm nhân sự sâu ở Twitter

BBC News Tiếng Việt

.

===============================================

.

.

Nhiều doanh nghiệp lớn ngưng quảng cáo trên Twitter

Mai Khuê  -  Saigon Nhỏ

4 tháng 11, 2022

https://saigonnhonews.com/thoi-su/hoa-ky/nhieu-doanh-nghiep-lon-ngung-quang-cao-tren-twitter/ 

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2022/04/GettyImages-1239926944.jpg

Tài khoản Elon Musk trên Twitter (Rafael Henrique/SOPA Images/LightRocket via Getty Images)

 

Sau General Motors, mới đây Pfizer, Audi, General Mills, Mondelez International vừa ngừng quảng cáo trên Twitter vì “ông chủ mới” Elon Musk.

 

Các nguồn tin thân cận cho biết một số doanh nghiệp lo ngại Musk có thể giảm kiểm duyệt, khiến các nội dung tiêu cực xuất hiện nhiều hơn trên Twitter, theo WSJ. Số khác tạm ngừng quảng cáo do Twitter đang có biến động nhân sự cấp cao. Đại diện hãng thực phẩm General Mills và hãng xe Audi xác nhận thông tin dừng quảng cáo trên Twitter. Phát ngôn viên của General Mills cho biết họ sẽ tiếp tục đánh giá diễn biến mới và xem xét lại ngân sách marketing. Các thương hiệu của hãng này gồm Cheerios, Bisquick và Häagen-Dazs.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2022/10/GettyImages-1243763348.jpg

Sau vài lần thay đổi ý định, cuối cùng tỷ phú Elon Musk cũng đã thâu tóm được “con chim xanh” Twitter vào hôm nay thứ Năm 27 Tháng Mười 2022. (ảnh: Muhammed Selim Korkutata / Anadolu Agency via Getty Images)

 

Các doanh nghiệp này nói rằng Twitter không phải nền tảng quảng cáo bắt buộc với họ. Ngân sách dành cho Google hay Facebook hiện lớn hơn. Việc hàng loạt giám đốc của Twitter đột ngột rời công ty cũng khiến các doanh nghiệp suy nghĩ lại. Những người từng giúp các doanh nghiệp yên tâm về hiệu quả quảng cáo trên Twitter giờ không còn làm việc ở Twitter nữa, như Sarah Personette – Giám đốc Khách hàng, Leslie Berland – Giám đốc Marketing, Jean-Philippe Maheu – Phó giám đốc phụ trách giải pháp khách hàng toàn cầu.

 

Tuy việc quảng cáo trực tuyến là tự động nhưng hoạt động này vẫn dựa nhiều vào mối quan hệ giữa người phụ trách quảng cáo và doanh nghiệp.

 

Trong khi đó, Musk ra sức trấn an các khách hàng rằng Twitter vẫn sẽ là nơi an toàn cho các thương hiệu. Musk cho rằng Twitter bây giờ “không thể là nơi ai thích nói gì thì nói”, và cam kết bổ sung nhiều công cụ quản lý và giải quyết tình trạng tài khoản ảo và có công cụ giúp khách hàng bảo đảm quảng cáo của họ không xuất hiện cạnh nội dung tiêu cực, nhưng các doanh nghiệp nói rằng tính năng này của Twitter vẫn còn lạc hậu so với các đối thủ.

 

Tuần trước, khi biết Twitter có “ông chủ mới” là CEO Tesla Elon Musk, hãng xe General Motors quyết định ngưng quảng cáo. Đại diện hãng xe hơi cho biết họ ra quyết định này khi đánh giá “hướng đi mới của Twitter”. GM khẳng định vẫn sẽ dùng nền tảng này để tương tác với khách hàng, nhưng sẽ không trả tiền cho quảng cáo nữa.

 

Musk tiếp quản Twitter từ tối ngày 27 Tháng Mười, chấm dứt sáu tháng thay đổi quyết định liên tục về việc mua mạng xã hội này, đồng thời tránh được nguy cơ ra tòa vào tháng tới. Trước khi hoàn tất thương vụ, Musk khá lo lắng về mất doanh thu quảng cáo, tới mức viết thư gửi các doanh nghiệp để trấn an họ về điều này. “Về  căn bản, Twitter muốn trở thành nền tảng quảng cáo được tôn trọng nhất thế giới, có thể giúp bạn củng cố thương hiệu và phát triển kinh doanh. Chúng ta hãy cùng nhau tạo ra điều phi thường đó,” Musk viết.

 

Dan Ives, nhà phân tích công nghệ tại Wedbush Securities cho biết, quảng cáo đóng góp 92% doanh thu Twitter trong Quý II. Nếu các doanh nghiệp ngưng quảng cáo vì mạng xã hội này đổi chủ, đây sẽ là thảm họa với Twitter.

 

 

==================================================

.

Musk biện minh cho việc cắt giảm nhân sự sâu ở Twitter

BBC News Tiếng Việt

5 tháng 11, 2022

https://www.bbc.com/vietnamese/world-63524709

 

Chủ sở hữu mới của Twitter, Elon Musk, đã biện minh cho việc sa thải khoảng một nửa lực lượng lao động của công ty, nói rằng ông "không có lựa chọn nào khác" vì Twitter đang mất hơn 4 triệu USD mỗi ngày.

 

https://ichef.bbci.co.uk/news/800/cpsprodpb/9D32/production/_127524204_musk.jpg.webp

Ông Musk đã tìm cách cắt giảm chi phí và kiếm tiền theo nhiều cách khác nhau từ nền tảng

 

Yoel Roth, người đứng đầu về an toàn và tính toàn vẹn của Twitter, đã tweet đề cập đến "khoảng 50% cắt giảm trên toàn công ty".

 

Nhưng ông Musk cho biết cam kết của gã khổng lồ mạng xã hội về việc kiểm soát nội dung là "hoàn toàn không thay đổi".

 

Anh suy thoái, Mỹ sa thải trong ngành công nghệ, châu Âu lạm phát cao

Elon Musk hoàn thành thương vụ mua lại Twitter

Twitter sẽ thế nào dưới thời Elon Musk?

 

Ông Musk, người giàu nhất thế giới, đã tiếp quản Twitter trong một thương vụ trị giá 44 tỷ USD.

 

Tỷ phú khăng khăng trong dòng tweet của mình rằng tất cả những người mất việc đều được trả trợ cấp thôi việc ba tháng, "cao hơn 50% so với yêu cầu pháp lý".

 

Khi các tin tức xuất hiện vào thứ Sáu rằng hàng ngàn nhân viên tại Twitter trên khắp thế giới đang mất việc, các câu hỏi đã được đặt ra về tương lai của những nhân viên chịu trách nhiệm trong việc dỡ bỏ những nội dung độc hại.

 

Các nhóm an toàn online và các nhà vận động đã gợi ý rằng ông Musk có thể nới lỏng các chính sách kiểm soát, khiến Twitter kém hiệu quả hơn trong việc loại bỏ lời nói mang tính thù ghét và thông tin sai lệch khỏi nền tảng.

 

Các lệnh cấm vĩnh viễn trên Twitter đối với các nhân vật gây tranh cãi - bao gồm cả cựu tổng thống Donald Trump - cũng có thể được gỡ bỏ.

 

Những lo ngại này được thúc đẩy từ những bình luận của ông Musk vào thứ Sáu, tìm cách đổ lỗi "sự sụt giảm lớn doanh thu" của Twitter cho "các nhóm hoạt động", những người đang "cố gắng phá hủy quyền tự do ngôn luận ở Mỹ".

 

Nhưng chủ đề tweet của ông Roth, được đăng sau đó trong ngày, xác nhận rằng hầu hết hơn 2.000 người làm công việc kiểm duyệt nội dung "đánh giá tuyến đầu" không bị ảnh hưởng.

 

Ông cho biết việc "cắt giảm nhân lực" đã ảnh hưởng đến khoảng 15% những người làm việc trong tổ chức an toàn và tin cậy của Twitter - so với những gì ông nói là mức cắt giảm 50% trong toàn công ty.

 

Ông Roth nói thêm rằng chống thông tin sai lệch vẫn là "ưu tiên hàng đầu" trong cuộc bầu cử giữa kỳ.

 

Ông Roth nói thêm rằng việc chống thông tin sai vẫn là một "ưu tiên hàng đầu" trong kỳ bầu cử giữa kỳ của Mỹ. Đa số người Mỹ sẽ đi bàu cử vào thứ Ba, một phép thử quan trọng cho nhiệm kỳ tổng thống của ông Joe Biden.

 

Vị tổng thống Hoa Kỳ đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về vụ chuyển giao vào hôm thứ Sáu khi nói rằng "Elon Musk đi mua một bộ cánh có thể khạc ra những thứ dối trá khắp thế giới... Làm sao chúng ta có thể trông mong giới trẻ hiểu được những gì đang bị đe dọa?"

 

Khi quy mô của việc cắt giảm việc làm trở nên rõ ràng, thông báo do Twitter cung cấp cho các quan chức ở California tiết lộ rằng khoảng 983 nhân viên đã bị sa thải chỉ riêng ở bang này của Hoa Kỳ.

 

Việc này liên quan đến 784 nhân viên ở San Francisco, 106 người ở San Jose và 93 người ở Los Angeles, theo hồ sơ mà BBC được tiếp cận.

 

Một email nội bộ được gửi cho nhân viên trước đó vào thứ Sáu cho biết việc cắt giảm làm hàng loạt là "đáng tiếc nhưng cần thiết để đảm bảo sự thành công của công ty trong tương lai".

 

Nhân viên xác nhận trên Twitter rằng họ đã bị đăng xuất khỏi máy tính làm việc và Slack, một hệ thống nhắn tin.

 

Nhiều nhân viên tiết lộ rằng họ đã bị trục trặc trong các bài đăng trên nền tảng, vẽ nên một bức tranh toàn cảnh về việc cắt giảm khắp toàn cầu, ảnh hưởng các bộ phận từ tiếp thị đến kỹ thuật.

 

Họ bao gồm các nhân viên truyền thông, quản lý nội dung và phát triển sản phẩm.

 

Một nhóm tập trung vào nghiên cứu cách Twitter sử dụng các thuật toán - một vấn đề được cho là ưu tiên đối với ông Musk - cũng đã bị sa thải, theo một tweet từ một cựu quản lý cấp cao của công ty. Nhưng điều này sau đó đã bị phủ nhận.

 

Hầu như tất cả doanh thu của Twitter hiện tại đến từ quảng cáo và Volkswagen là một trong những thương hiệu đã ngừng đổ tiền cho Twitter kể từ khi ông Musk mua lại nền tảng này.

"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình và sẽ quyết định các bước tiếp theo tùy thuộc vào sự tiến triển của nó", nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu cho biết.

 

Hôm thứ Năm, nhà sản xuất thực phẩm General Mills, sở hữu các thương hiệu bao gồm Cheerios và Lucky Charms, cũng làm tương tự.

 

Họ nói đang tiếp tục theo dõi "hướng đi mới" của Twitter và muốn "đánh giá chi tiêu tiếp thị [của công ty]".

 

Các thương hiệu khác đã tạm dừng hoạt động trả phí trên nền tảng này bao gồm các hãng xe hơi General Motors và Audi, và gã khổng lồ dược phẩm Pfizer.

 

Ông Musk đã tìm cách cắt giảm chi phí và kiếm tiền theo nhiều cách khác nhau từ nền tảng, bao gồm cả kế hoạch tính phí đăng ký hàng tháng để người dùng được dấu xác minh trên nền tảng.

 

Ông ấy cũng đề xuất rằng những người trả phí 8 USD mỗi tháng thì Tweet của họ sẽ được tăng tương tác như câu trả lời, được đề cập và tìm kiếm, khiến một số người trên Twitter chỉ trích rằng ông ấy đang tạo ra một hệ thống kép có lợi cho những người sẵn sàng trả tiền.

Các nhân viên của Twitter đã đệ đơn kiện tập thể vào thứ Năm, cho rằng công ty đang thực hiện đợt sa thải lớn mà không thông báo trước 60 ngày, vi phạm luật liên bang và luật California.





No comments:

Post a Comment

View My Stats