Monday 9 September 2024

RỘN RÀNG TẾT TRUNG THU 2024 DO LITTLE SAIGON TV TỔ CHỨC (Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

 



Rộn ràng Tết Trung Thu 2024 do Little Saigon TV tổ chức  

Lâm Hoài Thạch/Người Việt

September 8, 2024 : 5:42 PM

https://www.nguoi-viet.com/giai-tri/trung-thu-2022/ron-rang-tet-trung-thu-2024-do-little-saigon-tv-to-chuc/

 

WESTMINSTER, California (NV) – Đông đảo đồng hương và các em thiếu nhi đã đến dự lễ hội Tết Trung Thu kỳ 12 do Little Saigon TV tổ chức vào trưa Thứ Bảy, 7 Tháng Chín, tại thương xá Phước Lộc Thọ, thành phố Westminster, nhằm tiếp tục giữ gìn truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam tại Hoa Kỳ.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/DP-LittleSaigon-TV-TetTrungThu-1-1536x948.jpg

Các thiếu nhi thi làm bánh Phục Linh. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

 

Khoảng 1 giờ trưa, ban tổ chức đã hiện diện đông đủ để chuẩn bị chương trình văn nghệ đặc biệt, các em thiếu nhi với y phục truyền thống và nụ cười dễ thương được các phụ huynh hướng dẫn đến sân khấu lớn trước cổng ra vào thương xá Phước Lộc Thọ.

 

Song song đó, nhiều gian hàng ẩm thực bày bán những món ăn thuần túy Việt Nam. Ngoài ra, cũng có những gian hàng cung cấp dịch vụ miễn phí như hướng dẫn cách điền đơn vay nợ, phân tích các loại bảo hiểm, giúp đỡ trẻ em tự kỷ, và đặc biệt là nơi cho các em và đồng hương đến chụp hình chung với các Hằng Nga.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/DP-LittleSaigon-TV-TetTrungThu-2-1536x920.jpg

Cuộc thi vẽ tranh Trung Thu thu hút nhiều em tham dự. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

 

Bãi đậu xe trong khuôn viên Phước Lộc Thọ đã không còn chỗ trống. Nhiều xe qua lại trên đường Bolsa, thỉnh thoảng có vài tiếng kèn xe, như để chào đón lễ hội truyền thống dành cho thiếu nhi Việt Nam trên xứ người.

 

Trước khi chương trình văn nghệ, ban tổ chức có cuộc thi vẽ tranh Trung Thu, và thi làm bánh Thục Linh cho các thí sinh thiếu nhi tranh tài. Phần thưởng trúng các giải này do nhiều mạnh thường quân tài trợ. Cũng vào buổi chiều cùng ngày, một cuộc thi ăn bánh Trung Thu chỉ dành cho những thí sinh từ 18 tuổi trở lên.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/DP-LittleSaigon-TV-TetTrungThu-3-1536x925.jpg

Các em thiếu nhi CLB Tình Nghệ Sĩ múa bài “Hằng Nga Của Em.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

 

Chương trình văn nghệ tại thương xá Phước Lộc Thọ bắt đầu từ 3 giờ trưa đến 4:30 chiều. Hướng dẫn chương trình là hai MC Phạm Khanh và Nina.

 

Vào lúc 5:30 chiều là chương trình văn nghệ đặc biệt Tết Trung Thu, do nhiều nhóm văn nghệ đóng góp như: Thiếu Nhi CLB Tình Nghệ Sĩ, các nhóm Queens; Princesses; Angels; Knights; Fairies; Kid Ban Bee Music School; Nhóm Hoa Hậu Từ Thiện Nhí; Magnolia High School (Học Khu Trung Học Anaheim), đoàn vũ Thùy Vân, ban nhạc Skyline Band, Sonata Music Studio, DeMille School, VAMA Music Academy, tốp ca VS Music Studio, và còn nhiều ban văn nghệ khác.

 

Sau đó liên tục phần diễn văn nghệ gồm những hát của các ca nghệ sĩ tại Little Saigon và các ban văn nghệ thiếu nhi đóng góp.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/DP-LittleSaigon-TV-TetTrungThu-4-1536x962.jpg

Nhóm nhạc Bee Music School hợp ca bài “Dance The Night.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

 

Lễ Hội Trung Thu qua các tiết mục trình diễn đã đưa các bậc phụ huynh về những ký ức tuổi thơ của mình ngày xưa ấy. Những gương mặt hồn nhiên hớn hở của các thiếu nhi Việt đã ghi lại đậm nét truyền thống văn hóa Việt, mà hàng năm Little Saigon TV đã thực hiện tại nơi này. Dĩ nhiên là không thiếu được những gương mặt của khán giả đồng hương từ phương xa về ghé thăm Little Saigon trong Lễ Hội Trung Thu.

 

Các nhóm văn nghệ liên tục trình diễn trên sân khấu, không khí càng lúc càng hào hứng. Càng về đêm, số khán giả càng đông thêm để thưởng thức chương trình văn nghệ Tết Trung Thu 2024 tại vùng Little Saigon.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/DP-LittleSaigon-TV-TetTrungThu-5-1536x924.jpg

Phần trình diễn của Nhóm Teenager Kpop Dance Team. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

 

Năm nào cũng có sự hiện diện của Liên Đoàn Hướng Đạo Việt Nam tại Hòa Kỳ. Năm nay, có Liên Đoàn Hướng Việt có gian hàng nhiều trò chơi cho các em thiếu nhi.

 

Trưởng Nguyễn Hữu Khanh cho hay: “Liên Đoàn Hướng Việt được ban tổ chức mời đến để tạo ra gian hàng có nhiều trò chơi cho các em thiếu nhi đến dự Tết Trung Thu, và cũng để đóng góp phần nào cho buổi tổ chức thêm phần vui nhộn, cũng như tạo sự thích thú cho các em thiếu nhi.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/DP-LittleSaigon-TV-TetTrungThu-6-1536x940.jpg

Đông đảo các cư dân đến dự. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

 

Trong số đồng hương đến dự, bà Nancy Lê nói: “Tôi có hai đứa con gái, 7 tuổi và 5 tuổi. Hôm nay là lần đầu tiên tôi đưa các cháu đến dự thi vẽ tranh trong lễ hội Trung Thu tại nơi này. Các cháu sinh ra và lớn lên ở Mỹ nên không biết nhiều về văn hóa Việt Nam, và đây là cơ hội để cho con của tôi hiểu biết được truyền thống văn hóa của Lễ Hội Tết Trung Thu là gì, vì đây là lễ hội đặc biệt dành cho thiếu nhi của dân tộc Việt Nam.”

 

Nói về nhóm Thiếu Nhi của Câu Lạc Bộ (CLB) Tình Nghệ Sĩ, nhạc sĩ Cao Minh Hưng cho hay: “Hiện có trên 60 em tham gia chương trình ‘Đào tạo và phát triển tài năng mới,’ và các em được chia thành từng nhóm theo lứa tuổi của các em. Tết Trung Thu năm nay, các em tham dự nhiều tiết mục ca múa trong chương trình văn nghệ. Nhưng đặc biệt năm nay, các em sẽ trình diễn ca múa bài đầu tiên là bài ‘Hằng Nga Của Em.’ Và bài này cũng là bài nhạc mới nhất của CLB Tình Nghệ Sĩ.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/DP-LittleSaigon-TV-TetTrungThu-7-1536x922.jpg

Các thiếu nhi và phụ huynh tập trung tại khu tổ chức, trước khi trình diễn văn nghệ. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

 

Chương trình được sự hỗ trợ các cơ sở thương mại và các dịch vụ như Toyota, Yamaha, Phoenix Stars, McDonald’s, Pechanga Resort Casino, Loan Factory, King Coffee, Astiva Healthe, Phở Felet, Prime Lending, Mass Mutual, Family Choice, nhật báo Người Việt, Việt Báo, Radio Bolsa,… và còn nhiều cơ sở khác.

 

Chương trình Tết Trung Thu do Little Saigon TV tổ chức, được phát hình trên Little Saigon TV, băng tần 56.10 Nam California và 16.11 Bắc California, 27.6 Houston, Texas và trên website: littlesaigontv.com. [kn]

 

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats