Monday 9 September 2024

NGƯỜI KHÔNG CÓ BẢO HIỂM KHÔNG CÒN ĐƯỢC CHÍCH NGỪA COVID-19 MIỄN PHÍ Ở TIỆM THUỐC TÂY (Người Việt Online)

 



Người không có bảo hiểm không còn được chích ngừa COVID-19 miễn phí ở tiệm thuốc tây  

Người Việt Online

September 7, 2024 : 11:02 AM

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/nguoi-khong-co-bao-hiem-khong-con-duoc-chich-ngua-covid-19-mien-phi-o-tiem-thuoc-tay/

 

WASHINGTON, DC (NV)Mỹ bắt đầu chích ngừa COVID-19 cập nhật, nhưng lần đầu tiên, người không có bảo hiểm sẽ không còn được chích ngừa miễn phí ở tiệm thuốc tây, và có thể tốn hơn $200 nếu muốn chích ngừa, theo CNN hôm Thứ Năm, 5 Tháng Chín.

 

Trước đây trong đại dịch COVID-19, chính phủ liên bang mua vaccine và cho mọi người dân chích miễn phí. Năm ngoái, khi vaccine COVID-19 chuyển sang thị trường thương mại, Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) mở chương trình Bridge Access Program chích ngừa miễn phí cho người lớn không có bảo hiểm và người có bảo hiểm nhưng không được bao toàn bộ chi phí chích ngừa. Chương trình đó kết thúc hồi Tháng Tám do chính phủ không còn tiền để trợ cấp.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/TS-nguoi-khong-co-bao-hiem-1536x1024.jpg

Chích ngừa COVID-19. (Hình minh họa: Scott Olson/Getty Images)

 

“Nghĩa là người nào hoàn toàn không có bảo hiểm sẽ không được chích ngừa COVID-19 miễn phí, và nếu tới tiệm thuốc tây để chích ngừa, họ phải trả tiền,” bà Lori Freeman, tổng giám đốc Hiệp Hội Giới Chức Y Tế Quận Hạt và Thành Phố Quốc Gia, cho hay. Hiện tại, khoảng 26 triệu người ở Mỹ không có bảo hiểm y tế.

 

“Chúng tôi biết, với tình hình kinh tế hiện tại, chi phí thậm chí là gánh nặng hơn bao giờ hết,” bà Freeman nói.

 

 

Hầu hết người có bảo hiểm tư nhân, Medicare hay Medicaid sẽ vẫn được chích ngừa COVID-19 miễn phí. Nhưng người lớn không có bảo hiểm, hoặc người có bảo hiểm nhưng không được bao chích ngừa COVID-19, có thể tốn $201.99 khi đi chích ngừa ở tiệm thuốc tây.

 

Sự thay đổi này có thể làm nhiều người ngạc nhiên.

 

CVS đã đăng thông tin lên trang web của công ty này về chi phí chích ngừa COVID-19 nếu không có bảo hiểm, theo bà Amy Thibault, phát ngôn viên CVS.

 

Mấy tháng nay, Walgreens thông báo cho nhân viên biết chương trình Bridge Access Program không còn, theo bà Samanta Stansberry, phát ngôn viên Walgreens.

 

Ở một số tiểu bang, có thể có người vẫn được chích ngừa COVID-19 miễn phí. Tháng trước, CDC loan báo sẽ cấp $62 triệu cho cơ quan y tế tiểu bang và địa phương để chích ngừa COVID-19 miễn phí cho người lớn nào không đủ tiền chích ngừa.

 

Tiểu bang có thể đặt hàng vaccine COVID-19 từ bây giờ, phát ngôn viên CDC cho hay hôm Thứ Năm. Chương trình này sẽ cấp vaccine tới hết mùa bệnh hô hấp trong mùa Thu và mùa Đông năm 2024-2025.

 

COVID-19 đang bùng lên lại khắp nước Mỹ, theo dữ liệu CDC về mức độ hoạt động của virus trong mẫu nước thải. Mức độ hoạt động của virus COVID-19 tăng từ Tháng Năm tới nay và hiện đang bằng Tháng Mười Hai năm ngoái. Tỉ lệ người nằm bệnh viện vì COVID-19 hiện vẫn cao, nhất là người 65 tuổi trở lên và trẻ em dưới 2 tuổi, theo CDC.

 

Mùa trước, khoảng 22.5% người lớn và 14.4% trẻ em ở Mỹ chích ngừa COVID-19 cập nhật đầy đủ. (Th.Long) [qd]

 

 

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats