Saturday 14 September 2024

MỘT SỐ NGƯỜI NỔI TIẾNG Ở VIỆT NAM BẼ MẶT VÌ 'NỔ' TIỀN CỨU TRỢ (Người Việt Online)

 



 

Một số người nổi tiếng ở Việt Nam bẽ mặt vì ‘nổ’ tiền cứu trợ  

Người Việt Online

September 13, 2024 : 5:32 PM

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/mot-so-nguoi-noi-tieng-o-viet-nam-be-mat-vi-no-tien-cuu-tro/

 

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Sau khi Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam lần đầu tiên công khai bản kết toán ngân hàng (bank statement) toàn bộ các khoản đóng góp cứu trợ nạn nhân bão Yagi, nhiều người nổi tiếng ở Việt Nam bị phát giác “khoe” số tiền lớn gấp nhiều lần số mà họ gửi.

 

Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam là tổ chức do chính quyền kiểm soát, gần như được độc quyền nhận tiền cứu trợ nạn nhân bão lụt mà không cần công bố việc họ sẽ chi tiền quyên góp thế nào.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/VN-Mat-Tran-sao-ke-1-1536x1059.jpg

Lần đầu tiên Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam công khai bản kết toán ngân hàng toàn bộ số tiền do người dân gửi cứu trợ nạn nhân bão Yagi. (Hình: ZNews)

 

Theo tạp chí Tri Thức (ZNews) hôm 13 Tháng Chín, một trong số đó là cô Phạm Như Phương, tự Louis Phạm, cựu vận động viên đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam.

 

Hồi Tháng Sáu, cô Phương gây tranh cãi khi chụp hình tại một cuộc triển lãm mỹ thuật ở Mỹ cho thấy cô đứng cạnh một số bức tranh vẽ trại tị nạn, thuyền nhân, và cờ đỏ “rách rưới.”

Vài ngày trước, cô Phương đăng trên trang cá nhân ảnh chụp giao dịch chuyển khoản mà cô dùng “icon” che đi tám con số, ám chỉ cô đã chuyển tiền cứu trợ hàng chục triệu đồng (hàng ngàn đô la).

 

Tuy vậy, sau khi đối chiếu với bản kết toán ngân hàng của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, cộng đồng mạng phát giác ra một giao dịch chuyển khoản có nội dung trùng khớp với ảnh do cô Phương đăng tải. Theo đó, số tiền thực tế mà cô này đóng góp là 500,000 đồng ($20).

 

Sau khi bị công luận chỉ trích là dối trá, cô Phương đăng phản hồi trên trang cá nhân: “Mình không biết đây có thể là mình hay không. Vì có thể có những người tên giống mình và cùng một nội dung. Hơn nữa, mình chuyển khoản vào những số tài khoản khác nhau, cùng nội dung hoặc khác nội dung. Vì vậy, mình vẫn sẽ không công khai [số tiền cứu trợ].”

 

Phản hồi của cựu “hot girl” thể thao càng khiến nhiều người giận dữ, cho rằng cô này “giải thích vô lý và thiếu minh bạch.”

 

Cùng thời điểm, anh Dương Anh CoinBit, được biết đến là “nhà sáng tạo nội dung” trên mạng xã hội ở Việt Nam, cũng bị tố “thổi phồng” số tiền cứu trợ.

 

Trong lúc anh này chia sẻ ảnh chụp giao dịch chuyển khoản cứu trợ 100 triệu đồng ($4,067), số tiền thực tế từ bản kết toán ngân hàng nêu trên chỉ vỏn vẹn… 10,000 đồng (chưa đến 50 cent).

 

 

Sau khi bị phanh phui sự thật, nhân vật này đã khóa trang cá nhân.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/VN-Mat-Tran-sao-ke-2-1536x1024.jpg

Cô Phạm Như Phương, tự Louis Phạm, cựu vận động viên đội tuyển thể dục dụng cụ, bị cáo buộc “quanh co” về số tiền mà cô này thực sự gửi cứu trợ. (Hình: ZNews)

 

Một trường hợp khác, TikToker Việt Anh Pí Po được nhìn thấy khoe ảnh chụp màn hình giao dịch chuyển khoản tiền cứu trợ tám con số.

 

Tuy nhiên, bản sao kê của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam xác nhận TikToker này chỉ gửi 1 triệu đồng ($40.6).

 

Anh Việt Anh lên tiếng xin lỗi công luận nhưng lại giải thích rằng đây là “sự cố” do anh này nhờ người khác chuyển khoản giùm.

 

Tính đến hôm 13 Tháng Chín, Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam nhận được 527.8 tỷ đồng ($21.5 triệu) tiền cứu trợ nạn nhân bão Yagi từ các tổ chức, cá nhân. (N.H.K) [qd]







No comments:

Post a Comment

View My Stats