Sunday 22 September 2024

KIÊN GIANG : CÔNG AN BẮT GIỮ MỘT PHỤ NỮ, TỊCH THU HƠN 3.000 TỜ TRUYỀN ĐƠN, CỜ VNCH (RFA)

 



Kiên Giang: công an bắt giữ một phụ nữ, tịch thu hơn 3.000 tờ truyền đơn, cờ VNCH

RFA

2024.09.22

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/kien-giang-woman-arrested-with-leaflet-south-vietnam-flag-dao-minh-quan-09222024081448.html

 

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Kiên Giang vào ngày 22/9 cho báo chí trong nước biết về vụ bắt giữ mới đây đối với một phụ nữ 63 tuổi (cư ngụ tại TP Rạch Giá) về cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Công an cũng cho biết đã thu giữ ở nhà bà này hơn 3.000 tờ truyền đơn có nội dung kích động, gây rối an ninh trật tự và các mảnh vải vàng ba sọc đỏ giống cờ của Việt Nam Cộng hoà.

 

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/kien-giang-woman-arrested-with-leaflet-south-vietnam-flag-dao-minh-quan-09222024081448.html/@@images/image

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Kiên Giang tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Ngọc Châu     (Công an cung cấp via Thanh Niên)

 

Theo truyền thông Nhà nước, người bị bắt giữ là bà Nguyễn Ngọc Châu. Bà Châu bị cáo buộc có liên quan tới Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời do ông Đào Minh Quân cầm đầu. Đây là tổ chức của người Việt ở Mỹ và đã bị Việt Nam xếp vào danh sách các tổ chức khủng bố. Đại diện của tổ chức này trong một lần trả lời phỏng vấn RFA trước đây đã phản bác cáo buộc này.

 

Báo Nhà nước dẫn thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết các tờ truyền đơn được thu giữ ở nhà bà Châu được dùng để phát tán trong các dịp lẽ nhằm mục đích lật đổ chính quyền theo sự chỉ đạo của tổ chức Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời.

 

Công an cho báo chí biết bà Châu đã sử dụng mạng xã hội Facebook để liên hệ, trao đổi với một số thành viên của tổ chức của ông Đào Minh Quân để được hướng dẫn tham gia tổ chức, nhận nhiệm vụ rải truyền đơn nhân các dịp lễ.

 

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng qua, Việt Nam đã bắt giữ ít nhất năm người bị cáo buộc tham gia tổ chức Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời. Việc bắt giữ chủ yếu được thực hiện vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 và những người bị bắt giữ bị cáo buộc chuẩn bị rải truyền đơn vào dịp này.

 

Hôm 20/9, báo Nhà nước cho biết, Công an TPHCM - trong đợt thực hiện cao điểm đảm bảo an ninh trật tự dịp Lễ Quốc khánh 2/9 - đã phát hiện một số người lên kế hoạch in ấn, rải truyền đơn có nội dung chống phá chính trị, xâm phạm an ninh quốc gia trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9.

 

Ngày 29/8, Công an TPHCM phối hợp Cục An ninh nội địa Bộ Công an bắt quả tang bà Nguyễn Thị Hường (56 tuổi) có hành vi thực hiện hành vi chuẩn bị truyền đơn có nội dung kích động, theo báo Nhà nước.

 

Công an đã thu giữ ở nhà bà này 1.000 tờ truyền đơn cùng các phương tiện như máy in, máy tính, điện thoại…

 

Công an TPHCM cũng đồng thời triệu tập một người đàn ông có tên Trần Văn Linh (67 tuổi) về hành vi tham gia tổ chức Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời. Ông này bị công an xác minh là đồng phạm của bà Hường. Ông Linh có nhiệm vụ thực hiện khảo sát các địa điểm đông người trên địa bàn TPHCM như công viên, trường học, bệnh viện… để chuẩn bị thực hiện việc dán, rải truyền đơn.

 

Vào ngày 30/8, hai người này bị khởi tố bị can và bị bắt tạm giam.

 

Vào các ngày 29/8 và 31/8, công an các tỉnh Lâm Đồng và Hậu Giang cũng tiến hành bắt giữ hai người đàn ông khác với cáo buộc tham gia tổ chức Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời.

 

Ông Phạm Hoàng (67 tuổi) bị bắt ở tỉnh Lâm Đồng bị bắt vào ngày 29/8 với cáo buộc có hành vi chuẩn bị rải truyền đơn dịp Quốc khánh.

 

Ông Vương Văn Hồng Nam (61 tuổi) bị Công an tỉnh Hậu Giang bắt giữ và khởi tố vào ngày 31/8 với cáo buộc tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền và tham gia tổ chức Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời.

 

-----------------------------

Tin, bài liên quan

Tin Việt Nam

 

Công an bắt hai người với cáo buộc liên quan tổ chức khủng bố của ông Đào Minh Quân

Công an Bắt giữ hai người với cáo buộc chống chính quyền dịp Quốc khánh

Công an Long An bắt một người theo “Chính phủ Quốc gia Lâm thời” của ông Đào Minh Quân

Nữ công an bỏ ngành tham gia Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời của ông Đào Minh Quân

Tiền Giang: truy tố hai facebooker tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

 






No comments:

Post a Comment

View My Stats