Thursday 19 September 2024

BẮC TRIỀU TIÊN PHÓNG HÀNG LOẠT PHI ĐẠN ĐẠN ĐẠO TẦM NGẮN (Thùy Dương / RFI)

 



Bắc Triều Tiên phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn  

Thùy Dương  -  RFI

Đăng ngày: 18/09/2024 - 13:46Sửa đổi ngày: 18/09/2024 - 14:40

https://www.rfi.fr/vi/ch%C3%A2u-%C3%A1/20240918-bac-trieu-tien-lai-phong-hang-loat-ten-lua-dan-dao-tam-ngan

 

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, vào lúc 6giờ 50 sáng nay, 18/09/2024, Bắc Triều Tiên lại phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn theo hướng đông bắc. Các tên lửa được phóng đi từ vùng Kaechon, tỉnh Nam Pyongan, phía bắc Bình Nhưỡng.

 

HÌNH :

Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về vụ bắn tên lửa của Bắc Triều Tiên, tại một nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 18/09/2024. AP - Ahn Young-joon

 

Theo hãng tin Yonhap, trong thông cáo gửi báo giới, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc « mạnh mẽ lên án các vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên », xem đây là « các hành vi khiêu khích và đe dọa hòa bình và sự ổn định trên bán đảo Triều Tiên ». Các hỏa tiễn bay được khoảng 400km.

 

Tuy nhiên, phía Hàn Quốc không cho biết số tên lửa được phóng đi, cũng như những địa điểm có thể bị nhắm tới. Dường như những hỏa tiễn này giống với những tên lửa Hỏa Tinh 11 (Hwasong-11) mà Bình Nhưỡng đã thử nghiệm hồi tháng 07.

 

Vụ bắn thử hàng loạt tên lửa diễn ra chỉ ít ngày sau khi Bình Nhưỡng công bố nhiều hình ảnh được cho là một cơ sở làm giàu chất uranium, kèm theo những tuyên bố của lãnh đạo Kim Jong Un hứa hẹn mở rộng hệ thống vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

 

Một cuộc họp khẩn cấp tại văn phòng phủ tổng thống Hàn Quốc, dưới sự chủ trì của Yin Sung Hwan, trợ lý cố vấn thứ hai về an ninh quốc gia, để thảo luận về các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng và đánh giá tình hình an ninh quốc gia Hàn Quốc.

 

Hôm thứ Năm tuần trước 12/09, Bình Nhưỡng cũng đã cho phóng thử hàng loạt trên lửa đạn đạo tầm ngắn. Các tên lửa đã rớt xuống biển Nhật Bản sau khi bay được 360km.

 

-------------------------------

Các nội dung liên quan

 

BẮC TRIỀU TIÊN - HẠT NHÂN

Bắc Triều Tiên công bố ảnh một cơ sở làm giàu uranium

 

BẮC TRIỀU TIÊN - TÊN LỬA

Bắc Triều Tiên thử nhiều ''tên lửa đạn đạo tầm ngắn'', lần đầu tiên từ tháng 7

 

 

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats