Monday 8 July 2024

TỔNG THỐNG UKRAINE BÀY TỎ CẢM KÍCH VỀ SỰ ỦNG HỘ CỦA TÂN THỦ TƯỚNG ANH (Reuters)

 



Tổng thống Ukraine bày tỏ cảm kích về sự ủng hộ của tân thủ tướng Anh  

Reuters

07/07/2024

https://www.voatiengviet.com/a/tong-thong-ukraine-bay-to-cam-kich-tan-thu-tuong-anh/7687825.html

 

Tân Thủ tướng Anh Keir Starmer nói với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy rằng London sẽ tiếp tục hỗ trợ Kyiv trong cuộc chiến chống lại Nga và nhà lãnh đạo Ukraine bày tỏ cảm kích vì duy trì lập trường đó.

 

https://gdb.voanews.com/42da6f8d-621b-441f-b844-78abf73d2fd0_w1023_r1_s.jpg

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy

 

“Thủ tướng bắt đầu bằng việc khẳng định điều quan trọng đối với ông ấy là nhắc lại cam kết không lay chuyển của Vương quốc Anh đối với Ukraine trong ngày đầu tiên nhậm chức,” một người phát ngôn của văn phòng ông Starmer cho biết.

 

"Ông ấy nói thêm rằng việc thay đổi chính phủ ở Anh sẽ không thay đổi sự ủng hộ của Anh dành cho Ukraine và Anh sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ phòng thủ mà Ukraine cần trước cuộc xâm lược của Nga.”

 

Ông Zelenskyy, viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram, nói ông đã chúc tân thủ tướng thành công trong việc đáp ứng kì vọng của người dân Anh.

 

“Tôi biết ơn Keir Starmer vì những đảm bảo của ông ấy rằng sự hỗ trợ của Anh dành cho Ukraine sẽ không thay đổi về mặt nguyên tắc,” ông Zelenskyy viết.

 

Ông nói ông và ông Starmer đã "điều phối quan điểm của chúng tôi" trước hội nghị thượng đỉnh NATO vào tuần sau, nơi mà Ukraine hi vọng sẽ được nghe các bước khả dĩ để Kyiv có được tư cách thành viên trong liên minh.

 

Một quan chức cao cấp của Mỹ cho biết các đồng minh NATO tại hội nghị thượng đỉnh ở Washington sẽ ra mắt kế hoạch "cầu nối tiến đến thành viên" cho Ukraine và công bố các bước giúp tăng cường phòng không của Kyiv.

 

Người phát ngôn của Phố Downing nói ông Starmer và ông Zelenskyy đã thảo luận về cả hội nghị thượng đỉnh NATO lẫn Hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng Chính trị Châu Âu sau đó trong tháng này. Người phát ngôn của ông Starmer nói ông hi vọng sớm gặp được nhà lãnh đạo Ukraine.

 

Ông Zelenskyy cho biết ông mong muốn bắt đầu công tác chuẩn bị cho một thỏa thuận lâu dài giữa hai nước.

 

Tổng thống Ukraine trước đó đã đăng một thông điệp trên nền tảng mạng xã hội X nói rằng ông mong muốn làm việc về các vấn đề an ninh.

 

“Ukraine và Vương quốc Anh đang và sẽ tiếp tục là những đồng minh đáng tin cậy ngay cả vào những lúc khó khăn. Chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ và thăng tiến các giá trị chung về sự sống, tự do và trật tự quốc tế dựa trên luật lệ,” ông Zelenskyy viết.

Ông cũng cảm ơn thủ tướng sắp mãn nhiệm của Đảng Bảo thủ Rishi Sunak vì sự ủng hộ kiên định của ông.

 

=====================================

LIÊN QUAN

 

07 THÁNG 7, 2024

Nga tuyên bố tấn công hai hệ thống Patriot của Ukraine

VOA

.

07 THÁNG 7, 2024

Ukraine dùng drone tấn công kho đạn bên trong lãnh thổ Nga

VOA

.

Nga gia tăng oanh kích sân bay, ngăn Ukraina nhận F-16

RFI

.

Đô vật Nga không tham dự Olympic Paris 2024

RFI

 






No comments:

Post a Comment

View My Stats