Thursday 25 July 2024

NÓI VỚI NGƯỜI ỦNG HỘ TRUMP (Trần Thị Lan Anh / Ngàn Lau)

 



Nói Với Người Ủng Hộ Trump

Trần Thị Lan Anh

07/24/2024 · by nganlau121212

https://nganlau.com/2024/07/24/noi-voi-nguoi-ung-ho-trump/

 

Người Mỹ cho rằng phí thời gian, sức lực để trao đổi với lực lượng MAGA bởi đầu óc của họ đã bị tuyên truyền đến độ không thể nói chuyện phải trái với họ. Dĩ nhiên bài viết này không phải để nói chuyện với người Mỹ nằm trong nhóm MAGA – mà bài viết này để trao đổi vài vấn đề với người Việt, những người đấu tranh vẫn tiếp tục tin vào lời nói của Trump và từ đó tiếp tục đưa những thông tin sai sự thật trên mạng xã hội của chính họ.


Cuộc xử án của Trump tại New York về chuyện trả tiền để che lấp sự kiện Trump ăn nằm với những phụ nữ khác trong kỳ tranh cử năm 2016. Dĩ nhiên đối với cá nhân Trump (hoặc bất cứ phái nam nào), ông có quyền ăn nằm với bất cứ ai miễn sao tiền trao cháo múc. Đây là sự đồng ý của hai bên để cùng nhau thỏa mãn dục vọng (tiền và dâm) của hai cá nhân.
Vấn đề đặt ra là sự kiện đoạn ghi âm của Hollywood mà Trump cho rằng ông ở vị thế (danh vọng, quyền, và tiền) được cho phép bóp, bóc vào cơ thể của bất cứ người phụ nữ nào. Đây là bản tính dâm dục của Trump và ông không ngần ngại nói lên điều đó.


Bạn đấu tranh cho một Việt Nam dân chủ, vậy thì nếu con gái của bạn, vợ của bạn, bạn gái của bạn, hay mẹ của bạn bị Trump sờ mó trên thân thể thì bạn nghĩ thế nào về cá nhân của Trump? Bạn vẫn tin và ủng hộ Trump? Một cá nhân xem thường phụ nữ, sẵn sàng làm bất cứ chuyện gì để thỏa mãn dục vọng (dâm) của bản thân, bạn vẫn tin cá nhân đó?


Đừng viện lý do điều đó chưa xảy ra đối với bản thân của bạn. Nhưng điều đó đã xảy ra với những người khác vậy thì bạn xem thường những người phụ nữ là nạn nhân của kẻ có tiền và ham dâm. Bạn vẫn tiếp tục ủng hộ Trump thì cho thấy rằng những chuyện đấu tranh cho một Việt Nam dân chủ của bạn đều là giả, hoàn toàn giả. Giả bởi bạn không nhìn ra sự thật về con người khốn nạn của Trump, một cá nhân hoàn toàn thiếu Nhân Phẩm, Nhân Cách, Nhân Tâm, Nhân Tri, Nhân Tính. Bạn sẵn sàng ủng hộ một cá nhân như thế thì tư cách và nhân cách của bạn ra sao? Nếu không có tư cách và nhân cách thì làm sao có đủ bản lãnh để đấu tranh cho một Việt Nam dân chủ bởi nếu không có chữ Nhân thì bạn sẽ trở thành một con quái vật, dùng mọi thủ đoạn như chính Trump đã và đang làm.


Hãy tạm thời gác bỏ qua chuyện dâm dục của Trump mà nhìn về chuyện bảo vệ Hiến Pháp của Trump trong ngày 6 tháng 1 năm 2021. Trump đã sách động bạo lực để tạo ra cuộc bạo loạn tại Quốc Hội; sẵn sàng nhìn lực lượng MAGA tấn công vào Quốc Hội mấy tiếng đồng hồ mà không có một hành động nào; xem thường mạng sống của các dân biểu tại Hạ Viện và Thượng Viện. Phải chăng đó là hành động bảo vệ hiến pháp khi tuyên thệ?


Cũng với con số của Đại Cử Tri Đoàn mà Trump thắng trong năm 2016, đối thủ của ông chấp nhận thua cuộc mà không hề nghĩ là có gian lận. Nhưng đối với Trump thì con số Đại Cử Tri Đoàn giống nhau đó của năm 2020 thì có gian lận bởi ông ta thua. Bao nhiêu vụ kiện qua tòa án nhưng không có bằng chứng để cho rằng có gian lận. Sự gian lận ở đây phải hiểu là nếu Trump thua thì có gian lận và nếu Trump thắng thì không có gian lận. Một cá nhân nói láo chuyên nghiệp mà bạn tin rằng sẽ đánh Tàu giúp Việt Nam thì rõ ràng, lối suy nghĩ của người đấu tranh như bạn thiếu chiều sâu và sẽ là một mối nguy hiểm tương lai của Việt Nam.


Đến giờ phút này, thời điểm tháng 5 năm 2024, tất cả những vụ gian lận qua Đại Cử Tri Đoàn giả được đưa ra ánh sáng. Nhóm MAGA cùng với Trump thực hiện chuyện cướp giựt kết quả bầu cử 2020 và đã thất bại. Vậy mà bạn vẫn tiếp tục tin vào Trump để chia sẻ những thông tin hoàn toàn sai trái với sự thật. Phải chăng bạn đã đánh mất Nhân Tính để thay vào đó một sự lệ thuộc, tin tưởng một “giáo chủ nói láo” không hề biết ngượng?


Buồn thay cho những người Việt đấu tranh trong 49 năm qua, đã không học hỏi được bài học của cộng sản, đến thời đại của thế kỷ 21, vẫn tin vào lời nói dối của một cá nhân mà nếu so sánh với Hồ Chí Minh thì ông ta là thầy của Hồ Chí Minh. Là thầy bởi Hồ Chí Minh nói dối còn giấu diếm nhưng Trump thì nói dối hoàn toàn không giấu diếm dù rằng sự thật rõ ràng nhưng đối với Trump, người xem thường luật pháp sẵn sàng nói dối bởi có những người tin Trump. Lực lượng MAGA tin thì còn hiểu được nhưng người Việt, đã từng bị cộng sản lừa gạt qua dối trá mà vẫn tin thì bó tay. Những người đấu tranh cho Việt Nam tự do dân chủ mà vẫn tin và ủng hộ Trump thì cho thấy, cái dân chủ mà họ đấu tranh chỉ là một sự giả dối, hoàn toàn giả dối bởi cái dân chủ đó thiếu cái gốc của Nhân Tính, Nhân Sinh, Nhân Tri, Nhân Trí, Nhân Tâm, Nhân Đạo, Nhân Chủ.


Lịch sử vẫn tiếp tục lập lại khi chính những người hiện tại không học được bài học lịch sử. Đau buồn thay cho Việt tộc hôm nay.


Trần Thị Lan Anh
Tháng 5 năm 2024 (Việt lịch 4903)

 

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats