Saturday 27 July 2024

VỢ CHỒNG OBAMA ỦNG HỘ HARRIS TRANH CỬ TỔNG THỐNG (Người Việt Online)

 




Vợ chồng Obama ủng hộ Harris tranh cử tổng thống

Người Việt Online

uly 26, 2024

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/vo-chong-obama-ung-ho-harris-tranh-cu-tong-thong/

WASHINGTON, DC (NV) Cựu Tổng Thống Barack Obama và phu nhân, bà Michelle Obama, gọi điện thoại ủng hộ Phó Tổng Thống Kamala Harris tranh cử tổng thống, theo CNBC.

 

Chi tiết này nằm trong đoạn video ngắn được ban tranh cử của bà Harris công bố hôm Thứ Sáu, 26 Tháng Bảy.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/TS-vo-chong-obama.jpg

Phó Tổng Thống Kamala Harris được vợ chồng cựu Tổng Thống Barack Obama gọi điện thoại tuyên bố ủng hộ bà tranh cử tổng thống năm 2024. (Hình: X Barack Obama)

 

Trong đoạn video dài 55 giây, Phó Tổng Thống Harris bước ra phía sau sân khấu chương trình nào đó, rồi vừa đi ra ngoài vừa mở loa điện thoại nói chuyện với vợ chồng ông Obama.

 

“Ồ, xin chào, có cả hai ông bà! Ồ, tôi mừng vì nghe cả hai ông bà,” bà Harris nói.

 

“Tôi không thể gọi cuộc điện thoại này mà không nói với cô nàng Kamala của tôi rằng: Tôi tự hào về cô,” bà Michelle Obama nói. “Chuyện này sẽ được ghi vào lịch sử.”

 

Rồi cựu Tổng Thống Obama nói: “Chúng tôi gọi để nói tôi và bà Michelle tự hào ủng hộ cô, và làm mọi thứ chúng tôi có thể làm để đưa cô qua cuộc bầu cử này và vào Phòng Bầu Dục (Tòa Bạch Ốc).”

 

Phó Tổng Thống Harris cám ơn họ vì tình hữu nghị, và cho biết thêm: “Chúng ta sẽ có nhiều chuyện vui trong vụ này.”

 

Sự tán thành của vợ chồng cựu Tổng Thống Obama, đôi vợ chồng được quý trọng nhất trong chính trị của đảng Dân Chủ, giúp chấm dứt lời đồn đoán rằng có thể bà Harris không được họ ủng hộ hết lòng.

 

Lời đồn đoán đó dấy lên từ việc vợ chồng ông Obama tuyên bố ủng hộ bà Harris chậm mấy ngày so với những nhân vật hàng đầu khác của đảng Dân Chủ. Trước đó, một loạt thành viên cao cấp của đảng Dân Chủ công khai ủng hộ bà Harris sau khi Tổng Thống Joe Biden loan báo rút lui hôm Chủ Nhật qua.

 

Nhưng trong tuần này, đài NBC News đưa tin ông Obama liên lạc với bà Harris suốt tuần qua điện thoại và chỉ dẫn bà cách đẩy nhanh chiến dịch tranh cử, bằng cách sử dụng nhân viên, tiền bạc và phương tiện của ban tranh cử cũ của Tổng Thống Biden.

 

Theo dự trù, sắp tới, cả hai vợ chồng cựu Tổng Thống Obama cũng sẽ lên đường vận động tranh cử để giúp thu hút cử tri Dân Chủ. Hiện tại, nhiều cử tri Dân Chủ đã rất hào hứng với việc bà Harris thay thế ông Biden.

 

Và cả hai vợ chồng ông Obama cũng chắc chắn sẽ phát biểu tại Đại Hội Toàn Quốc Đảng Dân Chủ ở Chicago, Illinois, vào Tháng Tám. Tại đại hội đó, bà Harris dự trù được đảng chính thức chọn ra tranh cử tổng thống năm nay. (Th.Long) [qd]

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats