Tuesday 2 July 2024

STEVE BANNON VÀO TÙ NGỒI, TỘI KHINH THƯỜNG QUỐC HỘI (Người Việt Online)

 



Steve Bannon vào tù ngồi, tội khinh thường Quốc Hội

Nguoi Viet Online

July 1, 2024

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/steve-bannon-vao-tu-ngoi-toi-kinh-thuong-quoc-hoi/

 

DANBURY, Connecticut (NV) – Đồng minh lâu năm của Donald Trump là Steve Bannon bị đưa vào nhà tù hôm Thứ Hai, 1 Tháng Bảy, bắt đầu thọ án tù bốn tháng vì tội khinh thường trát đòi ra điều trần trước Quốc Hội trong vụ điều tra bạo loạn Điện Capitol, theo thông tấn xã AP.

 

Bannon đến nhà tù liên bang Federal Correctional Institution ở Danbury, Connecticut, khoảng giữa trưa và làm các thủ tục nhập trại cải huấn, Cơ Quan Nhà Tù cho biết.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/GettyImages-2159576319-1536x1025.jpg

Cựu chiến lược gia Tòa Bạch Ốc thời Tổng Thống Donald Trump, Steve Bannon (phải) và Dân Biểu Marjorie Taylor Greene (Cộng Hòa-Georgia), tại buổi họp báo trước nhà tù liên bang ngày 1 Tháng Bảy, 2024, ở Danbury, Connecticut (Hình: YUKI IWAMURA/AFP/Getty Images)

 

Nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo trước đó, Bannon tự gọi mình là “tù nhân chính trị,” nói rằng được cựu Tổng Thống Donald Trump “ủng hộ rất nhiều,” đồng thời tấn công phe Dân Chủ, bao gồm Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland.

 

“Tôi hãnh diện đi tù,” Bannon phát biểu, thêm rằng ông đang “chống lại Bộ Tư Pháp thối nát của Garland.”

 

Trước khi vào tù, một nhóm nhỏ ủng hộ viên của Bannon, có cả Dân Biểu Marjorie Taylor Greene (Cộng Hòa-Georgia), tụ họp bên ngoài nhà tù để họp báo. Một nhóm khác hô to, “Nhốt hắn lại!” và “Đồ phản bội!”

 

Quan tòa đã cho Bannon tại ngoại gần hai năm trong lúc kháng án nhưng ra lệnh ông phải vào tù hôm Thứ Hai sau khi một tòa phúc thẩm y án những tội trạng khinh thường Quốc Hội của ông. Tối Cao Pháp Viện hôm Thứ Sáu từ chối đề nghị của Bannon được trì hoãn thi hành án tù trong khi tiếp tục kháng án.

 

Một đồng minh khác của Trump, Peter Navarro, cựu cố vấn thương mại cho cựu tổng thống, đã phải vào tù hồi Tháng Ba để thọ án bốn tháng. Tối Cao Pháp Viện cũng từ chối không cho Navarro hoãn thi hành án tù trong khi kháng án. (TTHN)

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats