Tuesday 9 July 2024

ĐỆ TAM MA TĂNG THÍCH NHẬT TỪ (Lâm Công Tử / Người Việt)

 



Đệ tam ma tăng: Thích Nhật Từ

Lâm Công Tử  /  Người Việt

July 3, 2024

https://www.nguoi-viet.com/dien-dan/de-tam-ma-tang-thich-nhat-tu/

 

Khi hai ma tăng Thích Chân Quang và Thích Trúc Thái Minh lên thớt của cộng đồng mạng thì hình như còn sót một ma tăng thứ ba mà thành tích phá hoại niềm tin của Phật tử Việt Nam không hề thua kém, đặc biệt là ngôi chùa Giác Ngộ, nơi mà anh ma tăng này trụ trì công việc giả tu trong nhiều năm qua chưa được khui ra tận tình. Thích Nhật Từ xét về tội ác đối với niềm tin Phật pháp không hề thua kém hai đàn anh Chân Quang và Thái Minh mặc dù xét về góc độ giàu có và đệ tử thì có vẻ chưa bằng.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/VN-Ma-tang-Thich-Nhat-Tu-1536x1195.jpg

Ông Thích Nhật Từ. (Hình: Người Lao Động)

 

Trong khi Thích Chân Quang đang bị soi tới chân răng về cái bằng tiến sĩ luật có dấu hiệu mua bán thì nhiều người không biết rằng so về mặt bằng cấp thì Thích Chân Quang phải gọi Thích Nhật Từ bằng cụ. Tên ma tăng này nhìn xa trông rộng hơn Chân Quang, không thèm dính tới mấy cái bằng thường tình mà ai cũng mua được. Y nhắm vào mục tiêu khác vừa chứng minh rằng mình là người trong giới Phật học, vừa nắm lấy cái bằng này làm lá bùa mê muội chúng sinh không gì bằng bởi nói về Phật pháp mà có bằng tiến sĩ Phật học thì thua… cọp chứ thua ai! Cái hướng đi là như thế nhưng khi cầm bằng rồi mà ăn nói giảng dạy chúng sinh trật bản lề thì có trăm cái bằng cũng bị người đời quy về một mối: bằng giả!

 

Không phải mới đây người ta mới phát hiện ra cả tá bằng cấp mà tên ma tăng này sở đắc mà từ chục năm về trước Thích Nhật Từ từng vênh váo cho rằng mình là người uyên thâm Phật pháp từ Ấn Độ, tới Thái Lan sang cả Mỹ… Hàng tá trường đại học cấp bằng cho y, tức là mặc nhiên công nhận mức uyên thâm Phật học cũng như độ dày của trí thức cho phép một người như thế không cách gì nói bậy, lệch chuẩn với những gì mà nhân loại đã biết cũng như đang khai thác tiếp những góc cạnh khác của nền Phật học cũng như các nền triết học của các tôn giáo khác.

 

Khổ một điều, khi người ta không có thực học thì những luận thuyết của họ đưa ra sẽ chống lại cái tôi của đượng sự trước nhãn học của con người, mặc dù những người nghe y thuyết giảng không hề sở hữu một tấm bằng tiến sĩ nào.

 

Trong một clip thuyết giảng Thích Nhật Từ đã tự mình thò cái đuôi ngu dốt khi trả lời một bức thư của Phật tử hỏi về nguyên lý của “Phật tại tâm,” khi nhiều người tu tại gia cho rằng cứ ngồi ở nhà nghĩ đến Phật thì cũng đủ bởi Phật sống trong tâm hồn chúng ta nên không cần phải tới chùa mới tu hành theo Phật dạy được. Người gửi câu hỏi muốn hiểu thêm về vấn đề này nên ghi thêm: “Xin thầy cho biết ý của thầy về vấn đề này như thế nào?”

 

Với cái cười nửa miệng quen thuộc, “thượng tọa” khẳng định nguyên văn như thế này: “Trên thực tế thì Phật không ở tại tâm được. Vì Đức Phật lịch sử có chiều cao 1.9 mét nặng trung bình 80 ký… thân tướng với 32 tướng tốt như thế, làm sao có thể tồn tại trong trái tim chúng ta được…” và tiếp theo “thượng tọa” lên án cái gọi là “Phật tại tâm” là một lý thuyết rất có hại cho đạo Phật vì nó cản trở sự phát triển của Phật Giáo!

 

Câu trả lời của Nhật Từ làm người ta nhớ lại cái hỗn danh mà quần chúng từng đặt cho y “Thích phở bò” sau khi y bị mấy chủ tiểu trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai lên clip gọi y là ngu như bò vì kết án ông Lê Tùng Vân là loạn luân. Nếu so sánh con bò không vào trong cái óc con người như y được vì nó quá to mà bộ óc của y quá nhỏ thì cái kiểu Phật không tại tâm được vì ngài có chiều cao 1.9 mét mà lại nặng tới 80 ký thì đúng là phép so sánh của con bò!

 

Trình độ tiến sĩ Phật học của con bò Thích Nhật Từ đã rõ, vì vậy khi y lên án đạo Công Giáo với những câu chuyện về Valentine (ngày Lễ Tình Yêu) khi y cho rằng ngày lễ này phát sinh từ câu chuyện một linh mục yêu một cô gái và viết một bức thư lâm ly làm câu chuyện ngày lễ này trở nên thông tục không còn cái ý vị của tình yêu nữa! Chưa hết y còn đăng đàn thuyết giảng rằng đạo Thiên Chúa xem tín đồ là con chiên nên khác với Phật Giáo một trời một vực. Phật Giáo tu hành sẽ thành Phật còn Thiên Chúa Giáo toàn là con chiên, tức là con cừu không thể nào thành Chúa được… Rồi ngày lễ Giáng Sinh là của Thiên Chúa Giáo người theo Phật Giáo không nên tham gia vì đạo Phật lớn hơn đạo Thiên Chúa tại sao phải theo họ?

 

Những luận cứ mang hình ảnh con bò rất lớn ấy mỗi ngày cài cắm vào đầu người nghe hắn giảng thuyết chắc chắn lâu dần sẽ thành thói quen và trở thành đúng trong lòng Phật tử. Hiện trạng này cho đến nay vẫn đang xảy ra trên mọi ngôi chùa mà Thích Nhật Từ chủ trì. Ngặt một nỗi hắn không chỉ là phương trượng của chùa Giác Ngộ mà còn ba ngôi chùa khác là chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng), chùa Tương Sơn (Hà Tĩnh), chùa Linh Xứng (Thanh Hóa). Những nơi ấy Phật tử làm sao biết được trắng đen khi hàng chục tấm bằng treo lủng lẳng sau lưng của gã ma tăng này lúc nào cũng ánh lên hào quang giả mạo thay vì hào quang của Đức Thế Tôn.

 

Không những là bò, Thích Nhật Từ xứng đáng đại diện cho con heo trong cái ý dâm đãng bẩm sinh. Là một nhà tu, anh ta rất đường bệ đạp lên sân của các chuyên gia về tình dục học. Anh ta không hề xấu hổ khi ngồi dưới chân Đức Phật lại đem chuyện giường chiếu của chúng sinh vào bài giảng mang danh là Phật pháp. Có nhà tu nào lại hớn hở phát hiện ra rằng vợ chồng nên “làm chuyện ấy” với nhau bao nhiêu lần một tuần là OK hay không? Vậy mà hắn dám, chẳng những dám mà còn hãnh diện dạy cho chúng sinh công thức mà hắn phát hiện ra trong khi hắn là một gã thầy chùa đầu tròn áo vuông và tà dâm là điều cấm kỵ nhất trong các giới răn của nhà Phật.

 

Nghe hắn “từ tốn” giảng giải rằng: “Vợ chồng cần phải đặt ra một quy chuẩn mà tôi gọi là tần suất trong khi đó trong quan niệm Tây y thì người ta không kiêng cử vấn đề đó. Nếu quý vị hỏi các bác sĩ Tây y rằng mỗi tháng quan hệ vợ chồng bao nhiêu lần là vừa thì họ nói hổng có giới hạn gì hết, mà cũng hổng hại gì đến thận hay sức khỏe của sự sống họ nói vậy vì họ không nghiên cứu kỹ về vấn đề này. Công thức nó rất là đơn giản, tuổi từ 20 đến 29 thì lấy con số 2, 30 đến 39 thì lấy số 3, 40 đến 49 lấy số 4, 50 đến 59 lấy số 5… nhân với con số 9 thì nó ra hai con số. Con số đầu chỉ cho số tuần con số sau chỉ cho số lần vậy thì từ 20 tới 29 nhân 9 sẽ ra 18, vậy thì 1 tuần sẽ giao hợp 8 lần.”

 

Không biết những thiện nam tín nữ ngồi bên dưới có động cỡn hay không chứ bọn nam thanh nữ tú chắc chắn phải cám ơn “tu sư” về bài học làm tình này cho bọn chúng thực tập khi về nhà. Mối loạn xã hội từ đó mà ra chứ cần gì phải vào nhà thổ hay phố đèn đỏ tận Thái Lan. Sự kích dục có điều kiện của Thích Nhật Từ rất công khai và dựa trên tấm giấy thông hành “Phật pháp.”

 

Thích Nhật Từ không những thuyết giảng sai trái mà bản thân anh ta cũng là một tấm gương xấu cho Phật tử chúng sinh theo anh tu tập. Là một nhà tu anh ta không ngại ngùng gì khi chĩa mỏ vào nhiều người không liên quan đến nhưng nếu anh ta cảm thấy mối lợi của mình bị đe dọa, dù mối lợi ấy rất mơ hồ từ xa chứ chưa trực tiếp tới quyền lợi của anh ta.

 

Là người tu hành, từ bi vốn là đức tính đầu tiên và cốt lõi của đạo Phật bị anh ta dẫm dưới chân không hề thương tiếc khi đích thân viết đơn kiện Tịnh Thất Bồng Lai vì đã gọi anh ta là “ngu như bò.” Tới khi vụ oan gia trái chủ của chùa Ba Vàng nổi lên thì anh ta lại gây hấn với Thích Trúc Thái Minh và Phạm Thị Yến khi gọi hai người này là lừa đảo kiếm tiền bất hợp pháp. Thích Trúc Thái Minh và Phạm Thị Yến cũng không vừa, không còn chất dơ bẩn nào mà họ từ nan không ném vào mặt nhau như bọn chợ búa, xã hội đen không bằng.

 

Chưa hết, khi thầy Minh Tuệ được hàng trăm ngàn người theo gót và ca tụng, Thích Nhật Từ cảm thấy bị bỏ rơi bèn lập tức lên tiếng chỉ trích thầy Minh Tuệ rằng đó là “thực tập khổ hạnh,” không phải “thực tập giới.” Chưa “thực tập giới” thì mới đi được 1/3 quãng đường, và rằng truyền thông bẩn tung hô thầy Minh Tuệ với những mục đích khác nhau…

 

Cái ngã mạn quá lớn ấy mà mang trên mình bộ cà sa vàng chóe lại vắt vai hàng chục tấm bằng tiến sĩ tự ký thì phải chăng Thích Nhật Từ xứng đáng được bêu danh trên tấm bảng xú uế của Phật Giáo Việt Nam chăng?

 






No comments:

Post a Comment

View My Stats