Tuesday 2 July 2024

29 THÁNG 6 – NGÀY TRỌNG ĐẠI – NGÀY TRỞ VỀ CỦA NHỮNG NGƯỜI UKRAINE BỊ NGA GIAM CẦM (Phúc Lai GB / Phúc Lai dịch và biên tập)

 



29 THÁNG 6 – NGÀY TRỌNG ĐẠI – NGÀY TRỞ VỀ CỦA NHỮNG NGƯỜI BỊ NGA GIAM CẦM

“BỮA SÁNG CẦU NGUYỆN”   

Phúc Lai GB / Phúc Lai dịch và biên tập

1-7-2024  lúc 07:35  · 

https://www.facebook.com/thelastvagabond/videos/1258277885370129

  · 

29 THÁNG 6 – NGÀY TRỌNG ĐẠI – NGÀY TRỞ VỀ CỦA NHỮNG NGƯỜI BỊ NGA GIAM CẦM

“BỮA SÁNG CẦU NGUYỆN”

 

- Tổng thống đã gặp Nariman Dzhelyal, người được thả khỏi nơi giam giữ ở Nga một ngày trước đó.

 

Nguyên thủ quốc gia chúc mừng Nariman Dzhelyal đã trở về nhà và lưu ý rằng Tổng thống rất vui được gặp trực tiếp ông. Tổng thống nói rằng ông đã tuân theo số phận của mình khi bị giam cầm và đã giữ liên lạc với gia đình trong suốt thời gian qua. “Tôi đã nhận và đọc thư của ông. Tôi rất vui vì ông đã trở lại. Tôi biết rằng hầu như không ai tin vào điều đó, nhưng tôi rất vui vì chúng ta đã thành công”, Volodymyr Zelenskyy nói.

 

Nariman Dzhelyal kể về điều kiện bị giam cầm và chia sẻ kế hoạch trước mắt của mình. “Tôi cảm ơn các bạn vì sự tham gia nhiệt thành của từng người vào số phận của tôi và số phận của các tù binh chiến tranh nói chung – vì đã cố gắng để họ về nhà. Đây là một vấn đề tuyệt vời. Và thực tế là nó đang diễn ra – các chàng trai và cô gái chỗ chúng tôi biết về điều đó, và gia đình của họ nhìn thấy điều đó. Đối với họ, đó là một niềm hy vọng lớn lao và nó truyền cảm hứng cho họ để bám trụ và cần có sức mạnh để giữ vững,” ông nói.

 

Nguyên thủ quốc gia nói về những nỗ lực của Văn phòng Tổng thống và Trụ sở điều phối nhằm giải phóng tất cả tù nhân chiến tranh và tù nhân chính trị khỏi sự giam cầm của Nga. Volodymyr Zelenskyy và Nariman Dzhelyal cũng nói chuyện về tình hình ở Crimea tạm thời bị chiếm đóng, bao gồm cả đàn áp chính trị.

 

Trước đó, Tổng thống và Phó Chủ tịch Mejlis (Cơ quan đại diện dân cử của người Tatar Crimea) đã gặp nhau tại Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về Cương lĩnh Crimea vào cuối tháng 8 năm 2021. Vài ngày sau khi Nariman Dzhelyal trở về từ sự kiện này, những kẻ chiếm đóng Nga đã bắt cóc ông ở Crimea và kết án ông 17 năm tù trong một nhà tù an ninh tối đa trong một vụ án bịa đặt. Giờ đây, Nariman Dzhelyal và 9 thường dân Ukraine khác đã được đưa về nước.

 

Ukraine cũng đã tìm cách giải thoát 90 quân nhân khỏi sự giam giữ của Nga, bao gồm các chiến binh của Lực lượng Vũ trang, Hải quân, Lực lượng Vệ binh Quốc gia, Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ và Lực lượng Biên phòng.

 

Tổng cộng có 53 cuộc trao đổi đã diễn ra kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện của Nga. Kết quả là 3.310 người Ukraine – quân sự và dân sự – đã được trở về nhà.

https://www.president.gov.ua/.../prezident-zustrivsya-zi...

 

- Hơn 800 người tham gia từ 15 quốc gia đã tham gia Bữa sáng Cầu nguyện Quốc gia

Bữa sáng Cầu nguyện Quốc gia, lần đầu tiên được tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổng thống Ukraine, có sự tham dự của 836 người từ 15 quốc gia, bao gồm đại diện của 12 giáo phái.

Sự kiện này còn có sự tham dự của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, Thủ tướng Denys Shmyhal, Chủ tịch Verkhovna Rada Ruslan Stefanchuk, các Thành viên Quốc hội, lãnh đạo các nhà thờ và tổ chức tôn giáo, tình nguyện viên, tuyên úy, quân nhân, cựu chiến binh và vận động viên.

 

Tổng thống Ukraine nhấn mạnh rằng Bữa sáng cầu nguyện đã quy tụ những người có quan điểm khác nhau, nhưng tất cả đoàn kết lại với nhau bởi mong muốn đảm bảo một chiến thắng thực sự của cái thiện trước cái ác cho Ukraine. Những người tham gia Bữa sáng cầu nguyện quốc gia đã được phát biểu bởi Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, Mike Johnson, và cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence. Trong bài phát biểu của mình, Mike Pence nhấn mạnh rằng trong hơn hai năm qua, người dân Ukraine đã dũng cảm chống lại sự xâm lược vô cớ và vô lương tâm của một quốc gia có dân số đông gấp 4 lần và có tiềm lực kinh tế mạnh gấp 10 lần. Nghị sĩ Hoa Kỳ Don Bacon đề cập rằng ông đang cầu nguyện cho chiến thắng của Ukraine. Brian Fitzpatrick, Đồng Chủ tịch Nhóm Quốc hội Ukraine, chỉ ra rằng cả thế giới đang chứng kiến sự kiên cường và lòng dũng cảm của người dân Ukraine trong cuộc chiến chống lại chế độ chuyên chế. Những người tham dự Bữa sáng Cầu nguyện Quốc gia đã được chào đón qua video bởi các Dân biểu Hoa Kỳ Robert Aderholt, Mike Quigley, Tim Walberg, Juan Vargas, Jerry Moran và Tuyên úy Hạ viện Margaret Kibben; Thượng nghị sĩ James Lankford, Richard Blumenthal, Steve Daines; Tuyên úy Thượng viện Đô đốc Barry Black; và các nhà lãnh đạo của 56 cơ sở tôn giáo và nhà thờ trên khắp thế giới.

https://www.president.gov.ua/.../ponad-800-uchasnikiv-iz...

 

- Bữa sáng cầu nguyện có sự tham dự của các linh mục Kitô giáo vừa được thả ra khỏi nơi bị giam cầm ở Nga

 

Bữa sáng cầu nguyện ở Kyiv có sự tham dự của các linh mục của Nhà thờ Công giáo Hy Lạp Ukraine, Bohdan Heleta và Ivan Levitsky, những người đã được thả khỏi nơi giam giữ ở Nga một ngày trước đó. Họ đã rao giảng Lời Chúa tại Berdyansk, trong giáo xứ Giáng Sinh Đức Trinh Nữ Maria của Giáo hội Công giáo Hy Lạp Ukraine. Vào ngày 16 tháng 11 năm 2022, những kẻ chiếm đóng đã bắt cóc và giam giữ họ.

 

Là một phần của cuộc trao đổi này, mười thường dân Ukraine đã trở về nhà. Trong số những người được thả có Phó Chủ tịch Mejlis của người Tatar ở Crimea Nariman Dzhelyal, người bị giam giữ ở Crimea vào năm 2021, nhà sử học nghệ thuật Olena Piekh, người bị bắt làm con tin ở Nga trong gần sáu năm, và Valeriy Matyushenko, người bị giam giữ ở Crimea vào năm 2021. Vùng Donetsk vào năm 2017 và bị tra tấn khiến anh bị tàn tật.

 

Năm người Ukraine khác bị bắt ở Belarus và bị tước tự do vào năm 2022 – 2023 cũng được đưa về nước. Họ là Mykola Shvets, Natalia Zakharenko, Pavlo Kupriienko, Liudmyla Honcharenko và Kateryna Briukhanova.

 

Tổng thống kêu gọi tất cả những người có mặt đấu tranh đòi sự trở lại của tất cả những người dân chúng tôi vẫn đang bị Nga giam giữ, tất cả trẻ em Ukraine bị bắt cóc tại các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng và bị cưỡng bức trục xuất về Nga.

https://www.president.gov.ua/.../ucast-u-molitovnomu...

 

- Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine với những người tham gia Bữa sáng Cầu nguyện Quốc gia

https://www.president.gov.ua/.../zvernennya-prezidenta...

 

- “Chúng ta phải cùng nhau hành động để thực hiện đầy đủ Công thức hòa bình” – Volodymyr Zelenskyy phát biểu trước những người tham gia và khách mời của Bữa sáng cầu nguyện

 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã tham gia Bữa sáng cầu nguyện quốc gia, lần đầu tiên được tổ chức dưới sự bảo trợ của Nguyên thủ quốc gia. Sự kiện này có sự tham dự của đại diện của tất cả các giáo phái và nhà thờ, cũng như Chủ tịch Verkhovna Rada, Ruslan Stefanchuk, và Thủ tướng, Denys Shmyhal.

 

Volodymyr Zelenskyy cảm ơn những người tham gia và khách mời của Bữa sáng Cầu nguyện vì sự ủng hộ của họ, vì đã cầu nguyện cho Ukraine, vì đã truyền bá sự thật về chiến tranh cũng như đoàn kết vì lợi ích của đất nước chúng ta và các giá trị chung của con người.

 

“Bữa sáng cầu nguyện của chúng tôi có sự tham dự của đại diện các quốc gia và cộng đồng khác nhau. Nhưng có một điều chắc chắn là tất cả chúng tôi đều đoàn kết, đó là mong muốn bảo vệ mặt tươi sáng nhất của người dân và đất nước chúng ta – để chống chọi với thời kỳ chiến tranh khủng khiếp này và đảm bảo cho Ukraine một chiến thắng thực sự, hữu hình và từ góc độ an ninh quốc tế, một chiến thắng mẫu mực của cái thiện trước cái ác, để những kẻ xâm lược khác không tấn công các nước láng giềng của họ”, Nguyên thủ quốc gia nhấn mạnh.

 

Tổng thống kêu gọi tất cả những người có mặt hãy đấu tranh để khôi phục cuộc sống bình thường và an ninh ở tất cả các thành phố và cộng đồng Ukraine, đồng thời cùng nhau hành động để thực hiện đầy đủ Công thức Hòa bình. Những người tham dự đã cầu nguyện cho các chiến binh Ukraine và toàn thể nhân dân chúng ta, cho sự thống nhất thế giới chống lại cái ác, cho chiến thắng, hòa bình và sự phục hồi của Ukraine.

 

Bữa sáng cầu nguyện được tổ chức trên khắp thế giới. Ở Ukraine, chúng đã được tổ chức trong 20 năm tại 90 thành phố và cộng đồng. Phong trào Bữa sáng cầu nguyện của người Ukraine cũng phát triển mạnh mẽ ở Hoa Kỳ và Châu Âu, thu hút các tín đồ đến ủng hộ đất nước chúng ta.

https://www.president.gov.ua/.../mi-povinni-diyati-razom...

 

- “Chúng tôi đang chuẩn bị các quyết định mới để củng cố bản thân và bảo vệ người dân của mình” – Bài phát biểu của Tổng thống

 

Chúng tôi đã làm việc trong một thời gian rất dài để giải thoát khỏi sự giam cầm của người Nga Nariman Dzhelyal, Phó Chủ tịch Mejlis của người Tatar ở Crimea, hai linh mục của Giáo hội Công giáo Hy Lạp Ukraine và những thường dân bị người Nga bắt giữ ở các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng ở Ukraine. 2017 và 2018. Cuối cùng, người dân của chúng tôi đã ở nhà. Mười thường dân. Tuần này, 90 quân nhân cũng đã được thả khỏi nơi bị giam cầm, và tổng cộng, trong cuộc chiến này, 3.310 người đã được đưa về Ukraine từ nơi bị Nga giam giữ. Và chúng ta phải tìm và đưa về Ukraina tất cả người dân của chúng ta, tất cả những người đang bị giam cầm hoặc bị trục xuất – người lớn và trẻ em, quân nhân và dân thường. Tất cả bọn họ. Tôi biết ơn đội ngũ của chúng tôi đã xử lý các biện pháp nghiệp vụ. Yermak, Budanov, Maliuk, Lubinets, Klymenko – cảm ơn bạn. Tôi cảm ơn Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Tòa thánh đã làm trung gian cho việc trả tự do diễn ra trong tuần này. Chúng tôi tiếp tục làm việc. Hôm nay tôi đã gặp Nariman Dzhelyal và chúng tôi đã thảo luận về những gì chúng tôi sẽ làm tiếp theo – vì chiến thắng và giải phóng toàn bộ vùng đất của chúng tôi cũng như vì sự ủng hộ của người dân Tatar Crimea. Hôm nay, tôi cũng đã tham dự Bữa sáng Cầu nguyện Quốc gia và đích thân chúc mừng các linh mục được thả ra khỏi nơi giam cầm, Bohdan Heleta và Ivan Levitsky. Tôi cũng cảm ơn tất cả các đại diện của các nhà thờ và cộng đồng tôn giáo đã hỗ trợ người dân, cộng đồng của chúng tôi, vì đã giúp đỡ nhà nước của chúng tôi trong thời điểm chiến tranh vô cùng khó khăn này. Cầu mong mọi lời cầu nguyện cho hòa bình cho Ukraine và cho chiến thắng của Ukraine của chúng ta được đáp lại.

 

Tại Dnipro, công việc vẫn đang được tiến hành tại địa điểm Nga tấn công tên lửa vào tòa nhà chung cư. Đống đổ nát đang được dọn sạch. Cho đến nay, một người đã được thông báo đã chết – tôi xin chia buồn với gia đình và bạn bè. Mười hai người bị thương. Mọi người đều đang được cung cấp sự hỗ trợ cần thiết. Số phận của một số người vẫn chưa được biết. Mọi nỗ lực đang được thực hiện để làm rõ mọi tình huống, mọi chi tiết. Và tất nhiên, Nga sẽ phải chịu trách nhiệm về vụ khủng bố chống lại Ukraine này. Chúng tôi đang chuẩn bị những công việc mới để củng cố bản thân và bảo vệ người dân của mình.

https://www.president.gov.ua/.../gotuyemo-novi-rishennya...

 

Phúc Lai GB / Phúc Lai dịch và biên tập

 

#Nga_xâm_lược_Ukraine

#bưng_bô_cho_hòa_bình

#Bình_loạn_của_Phúc_Lai

#Slava_Ukraine

 

VIDEO : https://www.facebook.com/thelastvagabond/videos/1258277885370129

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats