Monday 15 July 2024

109 TRIỆU KHÁCH HÀNG AT&T BỊ ĐÁNH CẮP DỮ LIỆU (NGười Việt Online)

 




109 triệu khách hàng AT&T bị đánh cắp dữ liệu

Người Việt

July 12, 2024

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/att-bi-danh-cap-hau-het-toan-bo-du-lieu-khach-hang-2022/

 

DALLAS, Texas (NV)Một cuộc xâm nhập mạng điện toán nhắm vào đại công ty viễn thông AT&T làm lộ dữ liệu của “gần như tất cả” khách hàng sau đó tẩu tán hết số dữ liệu ăn cắp được vào nền tảng của bên thứ ba, AT&T loan tin hôm Thứ Sáu, 12 Tháng Bảy được The New York Times đưa tin.

 

“Chúng tôi kịp thời cô lập địa điểm bị xâm nhập bất hợp pháp,” AT&T cho biết trong một tuyên bố. Công ty đang hợp tác với cơ quan thực thi công lực để bắt giữ những người liên can và bắt giữ được ít nhất một nghi can.

 

Dữ liệu bị xâm phạm của khoảng 109 triệu trương mục khách hàng gồm có các tập tin chứa thông tin các cuộc gọi điện thoại và tin nhắn bản văn của từ khách hàng sử dụng điện thoại di động, khách hàng mạng không dây và khách hàng điện thoại cố định của AT&T từ Tháng Năm 2022 tới Tháng Mười 2022, ngoài ra còn có hồ sơ từ ngày 2 Tháng Giêng 2023 của một số ít khách hàng, công ty cho biết.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/03/TS-du-lieu-1536x1024.jpg

Khách đi ngang qua logo AT&T tại Mobile World Congress ở Barcelona, Tây Ban Nha, hôm 26 Tháng Hai, 2024 (Hình: Pau Barrena/AFP/Getty Images)

 

Dữ liệu bị đánh cắp chứa các số điện thoại mà số di động của AT&T gọi tới trong những khoảng thời gian nêu trên, nhưng không có nội dung cuộc điện thoại hay tin nhắn bản văn bản hoặc thông tin như số An Sinh Xã Hội hoặc thông tin nhận dạng cá nhân khác. Mặc dù dữ liệu không có danh tánh khách hàng, nhưng có thể tìm ra chủ số điện thoại bằng cách tìm kiếm trực tuyến.

 

“Ngay lúc này, chúng tôi không nghĩ rằng dữ liệu đánh cắp đã bị phát tán,” AT&T cho biết.

 

AT&T, tương tự như các công ty viễn thông khác, phải chật vật ngăn chặn xâm nhập mạng điện toán. Tháng Ba vừa qua, AT&T cho biết họ phải đặt lại mật mã của 7.6 triệu khách hàng sau khi xác định một vụ xâm nhập an ninh mạng ảnh hưởng tới khoảng 70 triệu khách hàng từng sử dụng hoặc đang sử dụng dịch vụ. AT&T cho biết dữ liệu khách hàng bị xâm chiếm có thể gồm có số An Sinh Xã Hội và họ tên đầy đủ của khách hàng “bị phát tán trên dark web (thị trường ‘chợ đen’ buôn bán dữ liệu cá nhân bất hợp pháp).”

 

Ngoài viễn thông, các cuộc tấn công an ninh mạng gần đây cũng đánh sập các hoạt động kinh doanh hoặc dẫn tới dữ liệu của bệnh nhân trong bệnh viện, khách hàng của Ticketmaster và những nạn nhân khác bị phát tán. Trong một số trường hợp, mục tiêu chính của các cuộc xâm nhập không phải lúc nào cũng là đánh cắp dữ liệu, mà là làm gián đoạn dịch vụ tới nỗi các công ty gần như đành phải trả tiền chuộc. (TTHN)






No comments:

Post a Comment

View My Stats