Sunday 7 April 2024

HAI NỮ CÔNG AN VIÊN Ở HẢI PHÒNG TỔ CHỨC 'BAY LẮC' (Người Việt)

 



2 nữ công an viên ở Hải Phòng tổ chức ‘bay lắc’

Người Việt

April 7, 2024

 https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/2-nu-cong-an-vien-o-hai-phong-to-chuc-bay-lac/

 

HẢI PHÒNG, Việt Nam (NV) – Nhà chức trách xác nhận hai trong số 12 người bị bắt quả tang chơi ma túy tại một căn hộ của khu đô thị Vinhomes Imperia ở quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng, là hai nữ công an viên.

 

Theo báo Lao Động hôm 6 Tháng Tư, danh tính của hai người này là Bùi Thị Ngọc Bích (36 tuổi, cán bộ phòng Cảnh Sát Cứu Hỏa, Công An Thành Phố Hải Phòng) và VA (cán bộ Công An Quận Dương Kinh).

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/04/VN-Nu-cong-an-Hai-Phong-ma-tuy-2.jpg

Bùi Thị Ngọc Bích, cán bộ phòng Cảnh Sát Cứu Hỏa, Công An Thành Phố Hải Phòng. (Hình: Thanh Niên)

 

Tại hiện trường, nhà chức trách tịch thu được 0.13 gram Ketamin và một số tang vật khác gồm “bóng cười.”

 

Theo bản tin, căn hộ nơi diễn ra vụ “bay lắc” là của ông TVT, con trai một đại gia trong ngành xây dựng ở Hải Phòng.

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, vợ của ông T. cùng với bà Bích, là hai trong số ba người bị tạm giữ hình sự.

 

Trước vụ này, từng có một số công an viên phải hầu tòa vì tham gia buôn ma túy.

 

Theo tờ Tuổi Trẻ hồi năm 2022, bị cáo Nguyễn Đình Nguyên, 32 tuổi, quê Nghệ An, bị kết án 20 năm tù với cáo buộc buôn gần 2 kg ma túy đá.

 

Bị cáo Nguyên là trung úy công an ở một huyện ở Nghệ An.

 

Theo cáo trạng, sau khi bị kỷ luật và buộc ra khỏi ngành công an hồi cuối năm 2021, bị cáo Nguyên rủ rê đồng phạm, Hồ Quang Đồng, 45 tuổi, ở cùng địa phương, tham gia mua bán ma túy vì có quen biết đầu mối cung cấp “hàng trắng” với giá hời.

 

Sau khi bị cáo Đồng chuyển tiền cọc, bị cáo Nguyên đặt mua gần 2 kg ma túy đá của một người đàn ông ở huyện Quế Phong, với ý định hưởng chênh lệch 60 triệu đồng ($2,404).

 

Trong lúc đang nhận bao khoai lang chứa ma túy đá gần một bãi rác ở huyện Nghi Lộc, bị cáo Nguyên bị công an bắt quả tang.

 

Từ lời khai của Nguyên, công an khám xét khẩn cấp tư gia của bị cáo Đồng, tịch thu tang vật là một viên ma túy.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/04/VN-Nu-cong-an-Hai-Phong-ma-tuy-1.jpg

Một số tang vật bị tịch thu tại hiện trường. (Hình: Lao Động)

 

Phán quyết của tòa tuyên bị cáo Đồng án chung thân với hai cáo buộc “mua bán trái phép chất ma túy” và “tàng trữ trái phép chất ma túy.”

 

Trong một phiên tòa khác diễn ra hồi năm 2020, theo báo VNExpress, bị cáo Võ Văn Quý, cựu thiếu tá phòng Cảnh Sát Thi Hành Án và Hỗ Trợ Tư Pháp, Công An Thành Phố Sài Gòn, bị kết án tử hình do “mua bán trái phép chất ma túy.” (N.H.K)

 

-----------------------------------------------------------------------------------

 

Hải Phòng: hai nữ công an tham gia nhóm sử dụng ma tuý trái phép

RFA
2024.04.07

 https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/two-female-police-officers-in-hai-phong-join-group-of-illegal-drug-users-04072024085309.html

 

Mười hai người gồm bảy nam, năm nữ (trong đó có hai nữ cán bộ công an) đã bị bắt tại hiện trường cùng 0,13g ketamin và một số tang vật khác.

 

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/two-female-police-officers-in-hai-phong-join-group-of-illegal-drug-users-04072024085309.html/@@images/cbfffbad-f5ea-4074-b25a-ad402d28f021.jpeg

Căn phòng nơi nhóm đối tượng tổ chức bay lắc  (Công an TP Hải Phòng /VNN)

 

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Hải Phòng trong ngày 7/4, cho truyền thông hay đơn vị đã triệt phá ổ nhóm "bay lắc" tại một khu đô thị cao cấp trên địa bàn phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng vào khuya 4/4.

 

Công an cho biết, trong số 12 người bị bắt quả tang đang sử dụng ma tuý, có Bùi Thị Ngọc Bích là nữ cán bộ đang công tác tại Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an TP Hải Phòng và một nữ cán bộ công an khác (được dấu tên) là V.A. cũng có mặt tại buổi "bay lắc". A. là cán bộ đang công tác tại Công an quận Dương Kinh, TP Hải Phòng.

 

Kết quả giám định phát hiện chín trường hợp dương tính với ma túy. Cơ quan điều tra sau đó tạm giữ hình sự ba trường hợp, gồm Nguyễn Thị Thanh Huyền (38 tuổi), Bùi Thị Ngọc Bích (36 tuổi) và Vũ Hoàng Cường (42 tuổi, cùng trú Hải Phòng) để điều tra về hành vi "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

 

Căn nhà nơi diễn ra vụ sử dụng ma tuý là của ông Tạ Vũ Tr. (46 tuổi), ở khu đô thị cao cấp thuộc phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng.

 

Ông Tr. được truyền thông xác nhận là con của một ông chủ có tiếng trong ngành xây dựng của Hải Phòng. Vợ ông Tr. là Nguyễn Thị Thanh Huyền, là một trong ba người bị cơ quan điều tra tạm giữ hình sự để điều tra hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

 

----------------

Tin, bài liên quan

TIN VIỆT NAM

 

·        Gần 200 học viên cai nghiện trốn khỏi trung tâm ở Sóc Trăng

·        Gia Lai: bắt giữ một cựu thẩm phán tàng trữ ma tuý trái phép

·        Khởi tố 331 bị can trong vụ bốn tiếp viên hàng không xách hơn 11kg ma tuý

·        Bắt ông trùm trong đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý từ Campuchia vào Việt Nam

·        Toà án ở Việt Nam tuyên án tử hình 18 người vận chuyển ma tuý

 

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats