Saturday 7 May 2022

BINH SĨ UKRAINE CHÚC ĐỘI TUYỂN BÓNG ĐÁ THÀNH CÔNG TẠI WORLD CUP (Người Việt)

 



Binh sĩ Ukraine chúc đội tuyển bóng đá thành công tại World Cup

Người Việt

May 7, 2022

https://www.nguoi-viet.com/the-thao/binh-si-ukraine-chuc-doi-tuyen-bong-da-thanh-cong-tai-world-cup/

 

LJUBLJANA, Slovenia (NV) – Tiền vệ Taras Stepanenko cho biết hôm Thứ Sáu, đội tuyển Ukraine sẽ dành cả trái tim và tâm hồn để bảo đảm họ giành chiến thắng trong các trận vòng loại World Cup khi những người lính đang chiến đấu nơi trận địa để đẩy lùi cuộc xâm lược của Nga gửi thông điệp muốn đội tuyển quốc gia bằng mọi cách để vượt qua vòng loại, theo AP ngày 6 Tháng Năm.

 

Lần cuối đội tuyển Ukraine đấu với Bosnia và Herzegovina và thắng 2-0 vào Tháng Mười Một, sẽ đấu với với Scotland trong trận vòng loại bán kết World Cup vào ngày 1 Tháng Sáu.
Đội thắng sẽ gặp Wales để giành một suất tham dự vòng chung kết tại Qatar vào cuối năm nay.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2022/05/TT-Linh-Ukraine-Chuc-Doi-Tuyen-1-1068x713.jpg

Cầu thủ Oleksandr Zinchenko (số 17) của Ukraine vui mừng sau khi ghi bàn trong trận đấu với Thụy Điển tại giải Euro 2020. (Hình minh họa: Robert Perry – Pool/Getty Images)

 

Ukraine sẽ đá giao hữu với câu lạc bộ Borussia Monchengladbach của Đức vào ngày 11 Tháng Năm trong trận đấu đầu tiên của họ kể từ khi bị Nga xâm lược vào ngày 24 Tháng Hai.

 

“Mỗi ngày chúng tôi đều nhận được tin nhắn từ những người lính của mình. Rất nhiều binh sĩ, rất nhiều người ở Ukraine yêu bóng đá, và họ [chỉ có] một yêu cầu: ‘Hãy làm mọi thứ có thể để đến với World Cup,'” tiền vệ Stepanenko nói trong một cuộc họp báo tại Slovenia.

 

“Vì đối với đất nước, đối với họ, đó giống như một khoảnh khắc hy vọng. Đó sẽ giống như một kỷ niệm cho đất nước. Đó là lý do tại sao chúng ta phải chơi, không chỉ là một trận bóng, chúng ta phải chơi bằng tâm hồn, bằng cả trái tim. Điều này rất quan trọng. Nó sẽ gây xúc động rất nhiều cho đất nước của tôi, cho các cầu thủ của chúng tôi và cho tất cả Ukraine.”

 

Hiện đội tuyển đang tập dợt tại Slovenia và tiền vệ Stepanenko cho biết không dễ dàng gì đối với họ khi họ đọc được thông tin về tình hình ở Ukraine trên bản tin.

 

“Mỗi ngày quý vị nhìn thấy những bức ảnh, video, về những gì xảy ra ở đất nước tôi và mỗi khi chúng tôi nói về những người này, đôi khi thật khó khăn,” anh nói thêm. “Nhưng chúng tôi hiểu trận đấu này có ý nghĩa như thế nào đối với chúng tôi và chúng tôi phải làm mọi cách để cố gắng hết sức có thể.”


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2022/05/TT-Linh-Ukraine-Chuc-Doi-Tuyen-2-1068x712.jpg

Một cổ động viên nhí của đội Aston Villa (Anh) cầm tấm bảng ủng hộ người Ukraine trong cuộc chiến với Nga. (Hình minh họa: Eddie Keogh/Getty Images)

 

Với việc giải vô địch quốc gia Ukraine bị tạm ngừng vì cuộc xâm lược, huấn luyện viên trưởng Oleksandr Petrakov cho biết họ phải chuẩn bị cho trận giao hữu giống như bất kỳ trận đấu chính thức nào khác vì họ đã không có trận đấu nào để tập dợt trong nhiều tháng.

 

“Hiện tại chúng tôi chưa có trận đấu chính thức nào và giải vô địch quốc gia cũng không còn vì chiến tranh, vì vậy điều quan trọng nhất đối với các cầu thủ của chúng tôi là phải cống hiến hết mình cho những trận đấu này,” ông nói. “Không giống như một trận giao hữu, mà giống như một trận đấu chính thức, vì đó là cơ hội duy nhất để chúng tôi có sự chuẩn bị tốt.” (KV) [đ.d.]





No comments:

Post a Comment

View My Stats