Thursday 10 August 2017

LOẠI ĐINH THẾ HUYNH & TRẦN ĐẠI QUANG, NGUYỄN PHÚ TRỌNG SẼ NGỒI LÌ Ở GHẾ TỔNG BÍ THƯ (CTV Danlambao)





Trong phiên họp bế mạc Hội nghị 11 của đảng CSVN, Nguyễn Phú Trọng đã đưa ra những tiêu chuẩn về độ tuổi trong quy định, đặc biệt không ham mê quyền lực để được bầu vào BCH Trung ương và Bộ Chính trị khóa 12. Thế nhưng, kết quả của đại hội 12 là Tổng bí thư lại là người quá hạn tuổi và cũng là kẻ ham mê quyền lực nhất. Nguyễn Phú Trọng, bằng nhiều thủ đoạn và hỗ trợ từ Bắc Kinh, đã ngồi tiếp ghế Tổng bí thư.

Sau đó, nhiều nguồn tin từ nội bộ đảng được tung ra cho biết Nguyễn Phú Trọng chỉ giữ chức TBT trong 1 nửa nhiệm kỳ. Các đảng viên cộng sản đã tin vào điều này và cho rằng Trọng sẽ dùng thời gian này để "làm sạch" đảng.

Ngay sau đại hội đảng 12, hai ứng viên được xem là sáng giá để tiếp nối Trọng ngồi vào ghế Tổng Bí thư là Đinh Thế Huynh và Trần Đại Quang.

Tuy nhiên, vì "lý do nào đó" Đinh Thế Huynh đang sống chuyển sang vật vờ, phải sang Nhật điều trị từ tháng 5, 2017. Chức vụ Thường trực Ban Bí thư của Huynh bị thay thế bởi Trần Quốc Vượng. Lá bài Tổng bí thư Đinh Thế Huynh được cho vào bệnh viện, hay nhà xác tùy theo quyết định của Trung Nam Hải.

Còn lại là Trần Đại Quang. Con bài Trần Đại Quang đã bị tấn công vào ngày 17/8/2016, khi Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương ký ban hành văn bản 13-TB/TW đặt vấn đề cán bộ đảng viên khai lại tuổi và quyết định không xem xét tuổi mà đảng viên đã điều chỉnh nhưng sẽ dựa vào tuổi của đảng viên đã khai trong hồ sơ gốc lý lịch đảng viên khi vào đảng. 

Quyết định này là một "nguy cơ nghiêm trọng" cho con đường hoạn lộ của Trần Đại Quang vì Quang đã "điều chỉnh" ngày sinh nhưng số tuổi thật của Quang lại nằm trong hồ sơ gốc của lý lịch đảng viên. 

Tuy nhiên, nếu áp dụng giới hạn tuổi tác đối với Trần Đại Quang thì Nguyễn Phú Trọng cũng phải bị văng ra khỏi ghế Tổng Bí thư. Do đó, Trần Đại Quang phải bị... bệnh giống như Đinh Thế Huynh. Thế là từ ngày 24/07/2017, Trần Đại Quang bị cho mất tích. Kịch bản kế của Trọng là xác nhận chủ tịch nước bị bệnh và đi chữa bệnh ở Nhật như tin đã được phe cánh Nguyễn Phú Trọng xì cho Huy Đức phóng ra dọn đường dư luận.

Dọn đường vào bệnh viện cho Huynh và Quang, Nguyễn Phú Trọng đã bứng đi 2 con bài sáng giá để có thể thay thế ông ta trong chức vụ Tổng bí thư. Những nhân vật còn lại trong Bộ Chính trị đều khó mà đủ tầm, đủ tiêu chuẩn phải là người Bắc và biết lý luận như ông tổng có biệt danh là Lú.

Do đó, sẽ có một màn hy sinh vì đại nghĩa, phải tiếp tục hy sinh để phục vụ đảng và nhân dân từ Nguyễn Phú Trọng để tiếp tục "miễn cưởng" làm Tổng bí thư cho hết nhiệm kỳ.

Tất cả đều nằm trong kế hoạch sắp xếp và âm mưu của Trung Nam Hải và Nguyễn Phú Trọng là tên thái thú trung thành nhất được Bắc Kinh chọn lựa để bằng mọi giá phải tiếp tục vai trò thái thú ngoan ngoãn và biết phục tùng thiên triều phương Bắc nhất.

11.08.2017


------------------------

LIÊN QUAN :

Ông Trần Đại Quang đang ở đâu?
Đài SBS của Úc có bài nhận định: Nghi vấn về sự vắng mặt của Trần Đại Quang, cho biết ông Trần Đại Quang vắng mặt sau khi ông Trịnh Xuân Thanh bị bắt 3 ngày. Bài này cũng bàn luận chuyện nội bộ Đảng Cộng sản tranh giành quyền lực và dùng các thủ đoạn để triệt hạ lẫn nhau, kể cả dùng chất độc. Tuy nhiên, bài này cũng lưu ý: quá trình hoạt động của ông Quang chỉ làm công an và là một công an “rất, rất chuyên nghiệp“.

Trong bài, nguyên thủ quốc gia & định chế chủ tịch nước, nhà báo Huy Đức tiết lộ: “Đại tướng Trần Đại Quang đi chữa bệnh từ tối 25-7-2017. Sự vắng mặt của ông ở trong nước suốt hơn hai tuần qua đã tạo ra một khoảng trống cho các lời đồn đoán. Đây có thể chỉ là lựa chọn cá nhân“. Hiện chỉ có thông tin ông Quang đi chữa bệnh, còn ông chữa bệnh ở đâu, sức khỏe của ông hiện giờ ra sao, vẫn chưa có thông tin chính thức.

Bài trên báo Người Việt: Đến lượt ông Trần Đại Quang ‘bí mật’ sang Nhật chữa bệnh? Bài dẫn lời nhà báo Huy Đức, cũng như bình luận của các Facebooker về thông tin ông Trần Đại Quang. Facebooker Công Nguyễn viết: “Hơn 700 tờ báo và hàng chục ngàn nhà báo chính thống đi đâu sao để một Facebooker khai thông nhãn giới của độc giả mạng như thế này”.

Báo Sputnik của đồng chí “lái súng” Putin có bài: Vì sao ông Trần Đại Quang ít xuất hiện trên báo chí thời gian gần đây? Bài báo nói rằng, những câu hỏi sau đây của công luận ‘đã không còn quan trọng và chỉ là những luận điệu xuyên tạc của những kẻ muốn chống phá Việt Nam’ như:
“Vì sao trên các phương tiện truyền thông gần đây không có ảnh thực sự của Chủ tịch nước? Chuyện gì đã xảy ra với ông Trần Đại Quang? Hay tại sao một scandal chính trị lớn như vụ “bắt cóc” hay ‘ra đầu thú’ của ông Trịnh Xuân Thanh người đứng đầu Nhà nước lại không có bất cứ bình luận gì?”

Báo Dân Việt có bài: “Hậu trường” chuyện chăm sóc sức khỏe cho các yếu nhân. Bài báo dẫn lời GSTS Phạm Gia Khải, từng là Chủ tịch Hội đồng chuyên môn của Ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khỏe cán bộ T.Ư, cho rằng: “Về quan điểm cá nhân, tôi thấy cái gì cần giữ bí mật thì nên giữ, còn cái gì có thể công khai được thì cũng nên công khai để nhân dân nắm được“.

Đại tướng Trần Đại Quang trình diện đây rồi! Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi điện mừng 57 năm Quốc khánh nước Cộng hoà Tchad. Bài trên trang Chính phủ, vỏn vẹn 61 từ, dẫn nguồn Bộ Ngoại giao, không có được một bức ảnh.

*
ÐINH THẾ HUYNH ĐANG Ở ĐÂU?

Từ hai tháng nay, sau Hội nghị TƯ 5, tháng 5-2017, ông Đinh Thế Huynh dường như vắng bóng trên sân khấu chính trị của đảng cs. Nghe đồn ông Huynh phải sang Nhật để chữa bệnh và dã về an dưỡng ở Phú Quốc.

Sự vắng mặt của ông Đinh Thế Huynh trong một thời gian dài, khiến dấy lên nghi ngờ có thể ông Huynh đang bị giam lỏng ở Phú Quốc, pháo đài của ông Nguyễn tấn Dũng?

Ông Ðinh Thế Huynh, 64 tuổi, là ủy viên Bộ Chính Trị, thường trực ban bí thư đảng CSVN, người được cho là có nhiều xác suất thay thế Nguyễn Phú Trọng trong vai trò tổng bí thư đảng CSVN.

*
*










No comments:

Post a Comment

View My Stats