Friday 4 August 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 4-8-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 4-8-2017
.
  • Venezuela : Quốc Hội Lập Hiến hoãn khai mạc, đối lập tố cáo bầu cử gian lận (RFI) - Hôm qua, 02/08/2017, tổng thống Maduro thông báo là Quốc Hội Lập Hiến sẽ nhóm họp phiên đầu tiên vào ngày thứ Sáu, 04/08 thay vì vào ngày hôm nay. Trong khi đó, phe đối lập tố cáo có gian lận trong cuộc bầu cử hôm Chủ Nhật (30/07). Chưởng lý Venezuela Luisa Ortega thông báo mở cuộc điều tra về những tố cáo này.
  • Malaysia bắt 38 ngư dân VN đánh cá lậu (VOA) - Hôm 3/8 Cơ quan hải giám Malaysia (MMEA) đã bắt giữ hai tàu đánh cá Việt Nam và 38 thuyền viên trên tàu vì đánh cá ở vùng biển Sabah ngoài khơi Malaysia mà giấy phép không rõ ràng
  • Nhà máy điện xả thải gây hại cho dân (RFA) - Vụ việc Bộ Tài nguyên Môi trường đồng ý cho nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 ‘dìm’ gần 1 triệu mét khối vật chất nạo vét luồng vào cảng xuống biển tiếp tục gây xôn xao công luận.
  • Việt Nam ‘vừa siết vừa nới’ giới hoạt động? (VOA) - Với các vụ bắt bớ, khủng bố cùng những bản án nặng nề dành cho các nhà hoạt động gần đây, có thể nói phong trào dân chủ đang đứng trước sự đàn áp khốc liệt nhất trong nhiều năm trở lại đây.
  • Truyền thông quốc tế nói gì về vụ Trịnh Xuân Thanh? (VOA) - Truyền thông quốc tế bắt đầu chú ý tới tin Trịnh Xuân Thanh sau khi Bộ Ngoại giao Đức ra thông cáo, tố cáo mật vụ Việt Nam bắt cóc ông Thanh ‘giữa ban ngày’ từ công viên Tiergarten ở Berlin, trước sự chứng kiến của nhiều người đi đường.
  • Việt Nam tung bằng chứng Trịnh Xuân Thanh đầu thú (VOA) - Trịnh Xuân Thanh thú nhận trên VTV rằng ông đã làm một “điều rất nông nổi” khi chốn chạy “do suy nghĩ không chín chắn” và “thấy cần phải quay về để đối diện với sự thật.”
  • Cư dân mạng xôn xao chuyện ông Thanh (RFA) - "Chắc Đức tung tin vịt bảo là đảng ta bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ở sở thú, có khi nào các báo của đảng ta có sự nhầm nhọt giữa sở thú và đầu thú không nhỉ?"
  • Ông Trọng thắng hay thua vụ Trịnh Xuân Thanh? (BoxitVN) - Nguyễn Anh Tuấn - Niềm hân hoan, phấn khích sau khi bắt được “con cá không quá to nhưng láu” Trịnh Xuân Thanh đã nhanh chóng nhường chỗ cho nỗi hoang mang, lo âu trước phản ứng quyết liệt của người Đức đối với việc cựu quan chức Việt Nam này bị bắt cóc ngay trên đất của họ – sự sỉ nhục đối với bất kì quốc gia có chủ quyền nào. Một sĩ quan tình báo ở Sứ quán Việt Nam đã bị buộc yêu cầu rời khỏi Đức, song đây ...
  • Một cái tát nặng ký (BoxitVN) - Trên BVN ngày hôm qua, chúng tôi đã đăng bài phân tích của học giả Bùi Quang Vơm về sự việc được Bộ CA Việt Nam gọi là “đầu thú” của Trịnh Xuân Thanh mà trước đó Bộ trưởng Tô Lâm cứ chối đây đẩy rằng mình không biết. Ông Bùi Quang Vơm quả quyết đây đều là những trò dối trá trắng trợn nhằm che đậy hành vi bắt cóc có vũ trang đối với viên chức cộng sản đào ngũ này tại nước Cộng hòa liên bang Đức ...
  • Mọi nẻo đường đều dẫn đến Nguyễn Tấn Dũng? (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - BVN trân trọng đăng bài phân tích dưới đây của nhà báo Phạm Chí Dũng nhằm giúp bạn đọc cân nhắc chiều hướng diễn biến của những sự kiện chắc chắn sẽ làm sôi động chính trường Việt Nam ngay sau vụ Nhà nước CS cho tình báo bắt cóc Trịnh Xuân Thanh từ CHLB Đức đem về nước. Xin tôn trọng quan điểm và cách nhìn của người viết như một phương án mở để chúng ta cùng rộng đường suy luận.
    Bauxite Việt Nam. Cựu Thủ tướng Nguyễn ...
  • Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ “rút ruột” ngân sách như thế nào? (BoxitVN) - Minh Quân - Tha thiết đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đổi tên Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ thành Ban chỉ đạo tham nhũng Tây Nam Bộ. Chúng tôi cũng kính mong mỗi tỉnh sẽ được vinh danh đặt chừng mươi lăm cái tên như vậy bởi vì xét ra số ban bệ mà quý vị thoải mái đặt ra để tiêu tiền của dân, trên phạm vi cả nước đến nay hầu hết đều đang… thất nghiệp. Bauxite ...
  • Tri ân đến các anh Đài, Lượng, chị Nga và những ai ai đang trong tù ngục (BoxitVN) - Paulus Lê Sơn
    Thấm thoát đã được hai năm tôi bước ra khỏi nhà tù nhỏ sau bốn năm bị cầm tù. Ngày 03 tháng Tám năm 2015 là ngày tôi không thể quên được, vòng tay yêu thương của các anh chị, bằng hữu khắp nơi đã dang rộng đón chờ. Những gương mặt ngày đó, có người tôi đã quen từ trước lúc bị cầm tù, có người mới nhìn thấy lần đầu. Mặc nhiên tất cả đã đem lại hơi ấm cho tôi sau những ngày trong chốn ...
  • Trị bệnh ‘hành dân': Kiên quyết yêu cầu cán bộ phải làm đúng (BoxitVN) - Lê Nam – Hoàng Điệp – Quang Thế - Trước khi về nghỉ, ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói một câu không thể nào đúng hơn, ấy là “thủ tục hành chính ở mình cay độc và ác nghiệt lắm”. Nó ác với cả trẻ sơ sinh và cả với người đã chết. Thật là khủng khiếp. Và vì sao lại sinh ra những loại ác nghiệt ấy trong một quốc gia? Con người ác nghiệt thì sẽ nảy lòi ra những thứ đó thôi. Và vì đâu mà con người lại ...
  • Thủ tướng Nhật Bản cải tổ nội các để lấy lại tín nhiệm (RFI) - Bị suy yếu vì nhiều tai tiếng và bị cho là ngạo nghễ, thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cải tổ chính phủ vào ngày 03/08/2017. Ông Abe hy vọng chính phủ mới sẽ giúp cải thiện điểm tín nhiệm của ông, hiện đang rơi dưới ngưỡng 30%, và kỷ lục xấu nhất kể từ khi ông trở lại nắm quyền vào tháng 12/2012.
  • Bắc Kinh bành trướng xuống ASEAN với Con Đường Tơ Lụa qua Lào (RFI) - Năm 2013, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra dự án về con đường tơ lụa mới, mà gần đây được đặt tên là dự án « Một Vành Đai, Một Con Đường » (Belt and Road Initiative). Trong loạt bài viết « Mùa hè Figaro », đặc phái viên Sébastien Falletti của nhật báo thiên hữu giúp người đọc tìm hiểu năm chặng chính của dự án này, trong đó chặng thứ hai nói về « Hành lang kinh tế từ Côn Minh đến Singapore » với mục tiêu hoàn thiện vào khoảng năm 2025.
  • Tổng nợ đạt gần 29.000 tỉ USD, liệu Trung Quốc có thể ‘đạp phanh’ các khoản nợ?(BoxitVN) - Hoài Nam - (VNF) – Tính đến tháng 6-2017, tổng nợ của Trung Quốc là 28.800 tỉ USD, các chuyên gia dự đoán “Con rồng châu Á” đang chuẩn bị bước vào một cuộc đại khủng khoảng. Những vụ thâu tóm trị giá hàng tỉ USD. Trong những năm vừa qua, các công ty Trung Quốc đã thâu tóm hàng loạt công ty lớn trên thế giới với trị giá của các cuộc giao dịch lên tới 343 tỉ USD. Những thương vụ lớn nhất có thể kể đến như tập đoàn Wanda đã ...
  • TQ hoan nghênh Hoa Kỳ về đối thoại với Bắc Hàn (RFA) - Trung Quốc hôm thứ Năm ngày 3/8 đã hoan nghênh phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson rằng Hoa Kỳ không hề tìm cách lật đổ chính phủ Bắc Triều Tiên mà chỉ muốn đối thoại với Bình Nhưỡng vào một thời điểm nào đó.
  • Phe Dân chủ ủng hộ Trump ‘mạnh tay’ với Trung Quốc (VOA) - Ba thượng nghị sĩ cao cấp bên đảng Dân chủ kêu gọi Tổng thống Donald Trump ‘mạnh tay’ với Trung Quốc trong lúc ông Trump đang cân nhắc việc mở cuộc điều tra về các thực hành thương mại và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Bắc Kinh.
  • Hàn Quốc : Nỗi lo bị Mỹ bỏ rơi và bị Bình Nhưỡng hủy diệt (RFI) - Ngày 28/07/2017, Bắc Triều Tiên đã cho thử nghiệm một tên lửa được cho là có khả năng đặt một phần không nhỏ lãnh thổ Mỹ trong tầm ngắm. Chưa thấy người dân Mỹ hoảng sợ, nhưng lại thấy dư luận Hàn Quốc lo lắng, vì một câu hỏi đang được đặt ra : « Liệu Washington có tiếp tục bảo vệ Hàn Quốc nữa hay không nếu điều đó đẩy một số thành phố Mỹ vào vòng nguy hiểm ? »
  • Thái Lan: Đất lành thứ hai cho người tị nạn Bắc Triều Tiên (RFI) - Đối với người Bắc Triều Tiên bỏ xứ ra đi, đất lành để họ lánh nạn dĩ nhiên là Hàn Quốc. Thế nhưng, cũng có một vùng đất dung thân thứ hai cho người tị nạn Triều Tiên : đó là Thái Lan, nơi họ có thể yên tâm tạm thời lánh nạn, chờ ngày được đưa về Hàn Quốc, chứ không sợ bị bắt và bị trục xuất trở lại Bắc Triều Tiên như trong trường hợp Trung Quốc.
  • Cúm lợn khiến dân chúng Myanmar hoang mang (VOA) - Những tuần gần đây, chính phủ Myanmar nhiều lần kêu gọi dân chúng bình tĩnh khi số người tử vong do dịch cúm lợn do virút H1N1 gây ra đã lên đến 13 người kể từ khi các ca bệnh đầu tiên được phát hiện hồi tháng trước
  • Nga tố cáo Mỹ phát động « chiến tranh kinh tế » (RFI) - Matxcơva hôm nay 03/08/2017 tố cáo Washington đã phát động « một cuộc chiến tranh kinh tế ». Cáo buộc trên được nhà chức trách Nga đưa ra trong bối cảnh tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua đã ký thông qua luật trừng phạt mới nhắm vào Nga.
  • Mỹ : Không khí rối loạn tại Nhà Trắng (RFI) - Tăng trưởng trở lại vững chắc tại khu vực đồng euro, vụ câu lạc bộ Pháp mua lại cầu thủ Neymar với cái giá chưa từng có trong lịch sử, hay nạn chết người vì dùng các chất có chứa ma túy tại Hoa Kỳ là một số tựa trang nhất của báo chí Pháp hôm nay. Trước hết xin giới thiệu nhận định của Le Monde về tình trạng « rối loạn » tại Nhà Trắng, sau hơn sáu tháng trị vì của Donald Trump.
  • Tổng thống Iran bắt đầu nhiệm kỳ hai dưới sức ép trừng phạt của Mỹ (RFI) - Tổng thống Iran Hassan Rohani chính thức bắt đầu nhiệm kỳ hai từ ngày 03/08/2017, sau khi lãnh tụ tối cao, giáo chủ Ali Khamenei thông qua kết quả bầu cử tổng thống. Ông Rohani đã thắng ngay vòng đầu ngày 20/05 với tỉ lệ 57% số phiếu. Nhân dịp này, Teheran lên án những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhắm vào chương trình hạt nhân của Iran.
  • Thổ Nhĩ Kỳ thay thế hàng loạt các tư lệnh quân đội (RFI) - Sau một buổi họp kín ngày 02/08/2017 do thủ tướng Binali Yildirim chủ trì, Hội Đồng Quân Sự Tối Cao Thổ Nhĩ Kỳ đã ra quyết định thay thế đồng thời các tư lệnh ba binh chủng : hải quân, không quân và lục quân. Tổng thống Erdogan hôm qua cũng đã chính thức phê duyệt quyết định này sau một cuộc họp khác kéo dài 4 giờ tại Ankara.
  • Tổng thống Brazil thoát hiểm, không bị truy tố về tội tham nhũng (RFI) - Hôm qua, 02/08/2017, tổng thống Michel Temer đã giành được một thắng lợi chính trị quan trọng: Với 263 phiếu chống trên tổng số 513 dân biểu, Quốc Hội Brazil đã bác bỏ khả năng truy tố tổng thống về tội tham nhũng, vì không hội đủ hai phần ba số phiếu cần thiết.
  • Al-Qaida thả con tin Nam Phi (VOA) - Chính phủ Nam Phi cho hay một người đàn ông Nam Phi bị al-Qaida ở Mali giam giữ từ năm 2011 vừa được thả ra
  • Tránh bị mất tiền từ ngân hàng ra sao? (BBC) - Thanh toán điện tử ngày càng phổ biến, và giới tội phạm cũng nảy ra nhiều cách sáng tạo để ăn cắp tiền của bạn. Làm thế nào để tự bảo vệ mình?

-----------------------------------------

NGÀY 4-8-2017

Nguyễn Đình Cống
1. Ông Nguyễn Đức Thoa, đại diện Tổng cục Tình báo Việt Nam ở Berlin đã bị Chính phủ Đức trục xuất
2. Đức dọa trả đũa Việt Nam vì 'bắt cóc' Trịnh Xuân Thanh
3. Người Việt ở Đức "rất sốc" về vụ Trịnh Xuân Thanh
Đọc thêm: Trịnh Xuân Thanh bị chuyển về Việt Nam như thế nào (*)
Song Chi 
(Bauxite Việt Nam tổng hợp)
1. LS Lê Công Định bình luận vụ ông Trịnh Xuân Thanh
2. Thayer: 'Nghi vấn bắt cóc gây tổn hại cho VN'
3. Trịnh Xuân Thanh ‘tự thú’ trên VTV: 'một kịch bản' diễn sai luật
Cấp tập bắt người  (Bauxite Việt Nam tổng hợp)
1. TUYÊN BỐ CHUNG CỦA KHỐI TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO HÒA HẢO (PGHH)
2. Công an bắt ông Nguyễn Trung Trực vì tội ‘lật đổ chính quyền’
Martin Patzelt,    Dân biểu Quốc hội Liên bang Đức
Việt Nam: Phải trả tự do tức khắc cho nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Bắc Truyn
Người Việt
Người Việt
Phạm Chí Dũng
Các Tổ chức Xã hội Dân sự
Bản cập nhật chữ ký ngày 03-08-2017

----------------------------------

NGÀY 4-8-2017


-------------------------------------

NGÀY 4-8-2017


--------------------------------------

NGÀY 4-8-2017

Trung Khoa.   Theo Thoibao.de
Lê Ngọc Sơn .   Theo FB Le Ngoc Son
Song Chi.   Theo FB Song Chi
Trúc Nguyễn.   Tác giả gửi tới Dân Luận

--------------------------------------

NGÀY 4-8-2017


--------------------------------

NGÀY 4-8-2017


Hương Khê
Vũ Ngọc Yên
Phạm Trần

---------------------------------------

NGÀY 4-8-2017

04/08/2017
04/08/2017
04/08/2017
04/08/2017
04/08/2017
04/08/2017
04/08/2017

---------------------------------------


------------------------------

NGÀY 4-8-2017


------------------------------------

Posted on 04/08/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

*
*
Bài Mới Nhất



---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.

----------------------

NGÀY 4-8-2017

Posted on 04/08/2017 by Kim Phụng

Posted on 04/08/2017 by The Observer

--------------------------------------

NGÀY 4-8-2017


------------------------------

NGÀY 4-8-2017


-----------------------------------------

NGÀY 4-8-2017


--------------------------------------

NGÀY 4-8-2017


----------------------------------------

NGÀY 4-8-2017




-------------------------------

Thứ sáu, 4 tháng 8, 2017










No comments:

Post a Comment

View My Stats