Wednesday 4 September 2024

TRANH CỬ TỔNG THỐNG MỸ : JOE BIDEN & KAMALA HARRIS CÙNG VẬN ĐỘNG CỬ TRI Ở PENNSYLVANIA (Thùy Dương / RFI)

 



Tranh cử TT Mỹ: Joe Biden và Kamala Harris cùng vận động cử tri ở Pennsylvania

Thùy Dương  -  RFI

Đăng ngày: 03/09/2024 - 12:59Sửa đổi ngày: 03/09/2024 - 16:08

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20240903-tranh-c%E1%BB%AD-tt-m%E1%BB%B9-joe-biden-v%C3%A0-kamala-harris-c%C3%B9ng-v%E1%BA%ADn-%C4%91%E1%BB%99ng-c%E1%BB%AD-tri-%E1%BB%9F-pennsylvania

 

Ngày 02/09 là ngày Lao Động tại Mỹ, một ngày nghỉ lễ. Năm nay, đối với các ứng viên tổng thống Mỹ, ngày này cũng được xem là bắt đầu chặng cuối của chiến dịch vận động tranh cử.

 

HÌNH :

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ, phó tổng thống Kamala Harris trong ngày đầu tiên của Đại hội toàn quốc đảng Dân Chủ tại Chicago, Illinois, Hoa Kỳ, ngày 19/08/2024. REUTERS - Alyssa Pointer

 

Ứng viên của đảng Dân Chủ, phó tổng thống Kamala Harris đã đến nhiều bang then chốt, trong đó có bang Pennsylvania, để gặp gỡ các đại diện nghiệp đoàn. Đáng chú ý là tổng thống Joe Biden cũng hiện diện tại đó để ủng hộ người thay ông đối đầu với Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

 

Từ Washington, thông tín viên Guillaumne Naudin gửi về bài tường trình :

 

« Ông Joe Biden đã hứa sẽ là người vận động tốt nhất cho bà Kamala Harris. Sau hai tuần nghỉ hè, tổng thống Mỹ Joe Biden đã tới Pennsylvania để ủng hộ người thay ông làm ứng cử viên của đảng Dân Chủ tranh chức tổng thống.

 

Joe Biden phát biểu : « Tôi biết bà ấy. Tôi tin tưởng bà ấy. Quyết định đầu tiên tôi đưa ra trong kỳ bầu cử tổng thống Mỹ 2020 là chọn bà ấy làm phó tổng thống. Đây là quyết định tốt nhất của tôi với tư cách là tổng thống. Tôi bảo đảm là nếu quý vị bầu chọn bà Kamala Harris thì đó sẽ là quyết định tốt nhất mà quý vị từng đưa ra. »

 

Và ông Biden kết thúc bài phát biểu trong tiếng reo hò cổ vũ. Ông nắm tay bà Kamala Harris và ôm bà một lúc lâu. Ứng viên Kamala Harris cảm ơn ông. Đến lượt bà phát biểu, Kamala Harris nói với các nhà hoạt động nghiệp đoàn có mặt ở đó rằng đừng để bị phấn khích khi thấy chiến dịch vận động tranh cử đã thu hút trở lại lòng nhiệt tình của công chúng, điều đã được thể hiện qua các cuộc thăm dò dư luận.

 

Bà nói : « Đừng quá chú ý đến những cuộc thăm dò ý kiến này, bởi vì chúng ta không ở thế thuận lợi. Chúng ta có nhiều việc phải làm ở phía trước. Nhưng điều tuyệt vời là chúng ta muốn nỗ lực hành động. Do đó, trong cuộc đấu này, tôi sẽ tiếp tục dựa vào sức mạnh, lòng quyết tâm và nỗ lực của tất cả các nhà lãnh đạo trong căn phòng này để giúp chúng ta giành thắng lợi ở bang Pennsylvania ».

 

Đây là một bang rất quan trọng đối với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và các cuộc thăm dò ở đây cho thấy kết quả bầu cử sẽ rất sít sao ».

 

---------------------------

Các nội dung liên quan

 

HOA KỲ - ĐẢNG DÂN CHỦ - ĐẠI HỘI

Mỹ : Biden chính thức « trao cờ » cho Harris trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng

 

TRANH CỬ TỔNG THỐNG MỸ 2024 - KINH TẾ

Tranh cử TT Mỹ : Chương trình kinh tế của Kamala Harris hướng đến tầng lớp trung lưu - bình dân

 

HOA KỲ - CHÍNH TRỊ

Bầu cử tổng thống Mỹ : Lầu đầu tiên Kamala Harris chấp nhận trả lời phỏng vấn truyền hình

 

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats