Wednesday 10 July 2024

TẠI SAO UKRAINE KHÔNG BAO GIỜ CHẤP NHẬN NHỮNG ĐIỀU KIỆN HÒA BÌNH NG@ PUTOX ĐƯA RA?   (Phúc Lai GB)

 



TẠI SAO UKRAINE KHÔNG BAO GIỜ CHẤP NHẬN NHỮNG ĐIỀU KIỆN HÒA BÌNH NG@ PUTOX ĐƯA RA?  

Nguyễn Kim Chi

10-7-2024  04:37   

 

Bài Phúc Lai GB

 

Một trong những điều kiện đó là Ukraine phải dâng đất cho Putox. Bản đồ thứ nhất, là kế hoạch ban đầu của hắn, muốn thiết lập một hành lang hay cây cầu trên đất liền nối Donbas với Crimea. Nếu không có hành lang này, Crimea có giữ được cũng vô nghĩa. Bước hai của kế hoạch, sau khi chiếm được thành phố Kherson, từ đó tiến chiếm Mykolaiv, tiếng Nga gọi là Nhikolaiev, từ đó phát triển chiếm Odesa và hành lang được mở rộng đến Transnistria, vùng dân Moldova gốc Ng@ li khai khỏi chính quyền trung ương Chişinău (Kishinev theo tiếng Nga). Tiếp theo Ukraine, số phận của Moldova ngàn cân treo sợi tóc.

 

Tất nhiên kế hoạch đó là sau khi kế hoạch thủ tiêu chính quyền trung ương Kyiv của Zelenskyy thất bại. Nhưng Putox luôn luôn có kế hoạch “cây cầu đất liền” trong cặp. Nếu hiện nay người Ukraine chấp nhận yêu sách đó, chắc chắn những điều kiện khác đi theo cũng sẽ bị ép, như hạn chế quân đội, không được gia nhập NATO… Khôn như ch.ó Putox quê bố đầy. Chấp nhận những điều kiện đó, thì trước sau Ng@ cũng sẽ quay lại sau khi phục hồi, chiếm Odesa và cắt đứt luôn Ukraine với biển Đen, biến Ukraine thành quốc gia không có biển. Đó là kết quả thu hẹp, kết quả lớn hơn sẽ là sự thay đổi chính quyền trung ương Kyiv, một chính quyền khác lên chấp chính và chắc chắn quan hệ với Mục-tư-khoa là chư hầu.

 

Nhưng cho đến nay, cuộc chiến đã cho thấy Putox đánh giá quá thấp tư tưởng độc lập của người Ukraine, cả người Ukraine không nói tiếng Ng@, người dân tộc Ukraine chỉ nói được tiếng Ng@, và người Ukraine dân tộc Ng@, nói tiếng Ng@ nhưng là những người Ukraine dân tộc Ng@ tự do. Đất nước Ukraine dưới sự lãnh đạo của Chính phủ Zelenskyy cầm cự được đến ngày nay là do tư tưởng độc lập và khát khao tự do đó. Với tư tưởng này, không bao giờ người dân Ukraine chấp nhận một thất bại ô nhục là để Putox chiếm đất và chiếm luôn cả đường ra biển của toàn dân tộc.

 

Putox nói ra nói vào về các điều kiện, nhưng không ai đoái hoài, thậm chí các vũ khí tầm xa của phương Tây còn được phép sử dụng bắn vào các đơn vị quân sự của chúng ở tỉnh Belgorod. Chưa được bắn xa hơn, nhưng như vậy đã đủ chấm dứt tham vọng kiếm được một kết quả nào đó đáng kể để kết thúc cuộc chiến. Thậm chí có thể nói rằng: chúng chắc chắn sẽ thua cuộc chiến này, việc Ukraine không được bắn vào sâu lãnh thổ của Ng@ chẳng qua chỉ làm chậm cái tiến trình đó mà thôi. Hắn điên cuồng bắn tên lửa vào nhiều mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine cho hả giận – trong đó có tội ác “trời không dung đất không tha” – bắn vào bệnh viện trẻ em Okhmadit ở Kyiv.

 

Hôm qua, trả thù cho các bệnh nhi, người Ukraine đã tấn công một loạt các cơ sở Ng@ đang dùng để phục vụ chiến tranh gồm kho, nhà máy điện, nhà máy lọc dầu và nhiều mục tiêu quân sự khác ở Kursk, Rostov trên sông Đông, Volgograd và Astrakhan. Có thể chỉ chiều nay, Hoa Kỳ sẽ cho phép Ukraine dùng vũ khí tầm xa được viện trợ tiêu diệt các mục tiêu sâu trong nội địa Ng@. Lũ máy bay ném bom sẽ được ưu tiên đầu tiên trong danh sách phải trả giá. Cũng ngày hôm qua, 1100 tên xâm lược đã biến thành “kiện hàng 200” trong khi lực lượng thiết giáp của Ng@ ngày càng kiệt quệ.

 

Tôi nói với người bạn vào sáng nay: thật ra tất cả các trận đánh, Ng@ đều thua với thiệt hại kinh khủng, chẳng qua có thể chiếm được chút đất do bắn nát thành phố làng mạc thị trấn của người ta ra mà thôi. Đến hôm qua thì chính các nhà phân tích Hoa Kỳ xác nhận lời của tôi: Ng@ không còn khả năng đột phá, nên cuộc tấn công của chúng ở Ukraine đã thất bại. Người Ukraine sẽ chiến thắng bằng một cách nào đó. Họ đã chiến thắng từng trận đánh và sẽ đi đến chiến thắng cả cuộc chiến.

 

Giờ cáo chung của Putox sắp điểm. Tích tắc, tích tắc…

 

Nhạc: Hành khúc Ukraine – Marko Farion

https://www.facebook.com/reel/1141390090423421/

 

#Nga_xâm_lược_Ukraine

#Bình_loạn_của_Phúc_Lai

#bưng_bô_cho_hòa_bình

#Slava_Ukraine

 

https://www.facebook.com/reel/1141390090423421

TẠI SAO UKRAINE KHÔNG BAO GIỜ CHẤP NHẬN NHỮNG ĐIỀU KIỆN HÒA BÌNH NG@ PUTOX ĐƯA RA?

 

.

7 BÌNH LUẬN  

 

Tác giả

Nguyễn Kim Chi

Noi gương những người tiền nhiệm, tân Thủ tướng Anh xác nhận, cho phép Ukraine sử dụng tên lửa Storm Shadow của Anh cung cấp, để tấn công vào các căn cứ quân sự và hậu cần sâu trong lãnh thổ Nga.

 

 

 

 

 

 



No comments:

Post a Comment

View My Stats