Friday 12 July 2024

SƯ THÍCH MINH TUỆ XUẤT HIỆN KHẤT THỰC TRỞ LẠI (RFA)

 



 

Sư Thích Minh Tuệ xuất hiện khất thực trở lại

RFA

2024.07.12

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/unrecognized-monk-reappeared-07122024083634.html

 

Sư Thích Minh Tuệ xuất hiện đi khất thực trở lại vào ngày 12/7 sau một thời gian vắng bóng khoảng một tháng qua. Một video clip được cộng đồng mạng lan truyền cho thấy hình ảnh vị khất sĩ đang đi khất thực trên đường và có người dân đi theo quay phim, chụp hình.

 

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/unrecognized-monk-reappeared-07122024083634.html/@@images/6ecdc5be-d2bb-410f-b0e0-92f691f587a2.jpeg

Sư Thích Minh Tuệ khi đi qua tỉnh Hà Tĩnh hôm 17/5/2024 (minh hoạ)  -  AFP

 

Hãng tin BBC loan tin với phỏng vấn người em trai của Sư Minh Tuệ là ông Lê Thìn qua điện thoại và được ông này xác nhận Sư Minh Tuệ “thật sự đã xuất hiện trở lại và khỏe mạnh”.

BBC cũng dẫn lời ông Lê Thìn là chưa xem video clip trên mạng trong đó có hình ảnh của bản thân ông đi với Sư Minh Tuệ nên chưa thể xác nhận video clip đó là thật hay giả.

 

Như tin RFA loan, vào chiều ngày 13/6 vừa qua, ông Lê Thìn trong một video đăng trên mạng xã hội khẳng định Sư Minh Tuệ sau ba ngày xuất hiện tại khu rẫy gần nhà ở huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, đã rời khỏi nơi đó một cách bí ẩn trong đêm vào khi nhiều khất sĩ trong số 70 người từng bộ hành chung cách đó hơn hai tuần mất tích trên đường đến Gia Lai để gặp Sư Minh Tuệ.

 

Theo một video trên kênh YouTube Nhịp Sống News đăng tải vào ngày 13/6, khoảng bốn giờ chiều, một đoàn gồm năm khất sĩ trong đó có Minh Tự, Minh Thông và Nhuận Hội bộ hành trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực tỉnh Kon Tum.

 

Họ có kế hoạch đến huyện Ia Grai, Gia Lai để gặp sư Minh Tuệ - người mà họ coi là thầy, rồi sẽ tiếp tục đi khất thực về hướng nam.

 

Đến gần KM1455+788, một số người đi trên xe biển xanh 82A 00173 (biển số xe Nhà nước ở tỉnh Kon Tum) mời năm vị khất sĩ lên xe. Một người đàn ông đứng tuổi mặc áo sơ mi trắng hỏi họ muốn đi về tỉnh nào thì chở họ về đó, tuy nhiên, các sư nói rằng họ muốn đi về Gia Lai. Người đàn ông tự xưng là lãnh đạo địa phương có nhã ý chở họ về Gia Lai. Cả năm người đồng ý lên xe, và chiếc xe bảy chỗ rời đi. Tuy nhiên, tin tức về các vị sư này không còn được ai biết đến nữa.

 

Một nhóm khác gồm bảy vị hành giả, trong đó có Minh Trí, Chơn Trí, Như Ngộ, Minh Thành, Vô Trụ và Minh Dược mất tích sau khi nghỉ đêm ở một khu đất trống gần đường Hùng Vương, xã Đắk Pék, huyện Đắk Glei.

 

Theo hai kênh YouTube Nhịp Sống News và Hải Đăng Vlog, khoảng 9 giờ tối ngày 13/6, chủ hai kênh này có đến khu vực nơi bảy vị sư nghỉ tạm qua đêm và trò chuyện với họ. Tuy nhiên, sáng sớm hôm nay họ quay lại thì không thấy các vị hành giả này đâu nữa. Một người dân ở gần đó nói khoảng 1-2 giờ đêm có hai xe to đến đưa họ đi.

 

Vào sáng 14/6, hiện trường nơi các sư nghỉ lại vẫn còn một số mảnh y áo, máy nghe kinh mà theo các YouTuber này là bất thường vì các sư thường thu dọn đồ sạch sẽ và nhặt rác trước khi rời đi.

 

Các YouTuber cũng cho biết sư Như Ngộ và một người vừa cạo đầu đi theo để tu hành mà họ không biết tên cũng rời nơi nghỉ tạm ở khu vực Đèo Lò Xo một cách rất bí ẩn.

 

Một bộ quần màu nâu, áo màu trắng của một trong hai vị phơi trên giá vẫn còn đó, trong khi nhiều chai nước, ca chưa mở nắp và đang uống dang dở, vứt bừa bãi trong khu vực, không đúng với tính cách của họ là dọn dẹp sạch sẽ khu vực trước khi rời đi. 

 

Sư Minh Tuệ, thế danh Lê Anh Tú sinh năm 1981, tu theo 13 hạnh đầu đà của Phật giáo. Sư từng ba lần bộ hành từ Nam ra Bắc và ngược lại. Trong chuyến bộ hành vào tháng 6/2024, nhiều người quan tâm dõi theo rất sát chuyến đi của Sư Minh Tuệ. Khi đến địa phận tỉnh Thừa Thiên- Huế vào đêm 3/6 đoàn khất sĩ hơn 70 người bị lực lượng an ninh khống chế và sau đó thả rải rác tại nhiều địa phương. Riêng Sư Minh Tuệ bị cơ quan chức năng nói chấp nhận “ẩn tu”.

 

VIDEO :

Sư Thích Minh Tuệ dừng khất thực: Nhà nước che giấu điều gì?  

https://www.youtube.com/watch?v=oFgG5ZdIpXc

 

-------------------------

Tin, bài liên quan

TIN VIỆT NAM

An Giang phạt hành chính hai người đăng tin về tảng đá giống sư Thích Minh Tuệ

Dân biểu California: Cần phóng thích sư Thích Minh Tuệ nếu ông đang bị giam giữ bất công!

Sư Thích Minh Tuệ mất tích gần 20 ngày: Gia đình trình báo công an

Đồng Tháp xử phạt hành chính Facebooker đưa tin về sư Thích Minh Tuệ

Dân mạng nghi ngờ bằng tiến sĩ luật của sư Thích Chân Quang, Đại học Luật nói gì?

 

 






No comments:

Post a Comment

View My Stats