Tuesday 16 July 2024

NƯỚC MỸ ĐI VỀ ĐÂU? (Nhã Duy / Báo Tiếng Dân)

 



Nước Mỹ về đâu?

Nhã Duy

15/07/2024

https://baotiengdan.com/2024/07/15/nuoc-my-ve-dau/

 

Sáng nay, vị linh mục chủ tế người Việt mở đầu thánh lễ bằng câu “Chúng ta cùng cầu nguyện cho tổng thống Trump…”.

 

Sau vụ nổ súng hôm qua, từ đêm qua là cả một làn sóng bị kích động dữ dội trong thế giới MAGA và MAGA Việt nói chung. Nhiều người đăng đàn với hình ảnh và lời lẽ đầy phẫn nộ sau một thời gian im ắng. Nó được mang vào cả trong nhà thờ, nơi mà không ít tín hữu đến nhà thờ để tuyên xưng đức tin của mình chứ không phải để “hiệp dâng cầu nguyện” cho những điều đi ra ngoài mục đích tôn giáo như lời người linh mục chủ tế.

 

Nó làm phân tâm những người tham dự thánh lễ với các quan điểm chính trị khác nhau. Thậm chí có thể làm người ta liên tưởng đến Robert Morris tại Texas, một trong những chức sắc tôn giáo là mục sư linh hướng cho Donald Trump. Robert Morris vừa thú nhận đã sách nhiễu tình dục một bé gái khi em mới 12 tuổi hồi tháng trước. Người ta khó biết được sự thật về những người rao giảng đức tin đạo mạo nhưng ủng hộ Trump, người cũng bị kết tội trong các vụ án sách nhiễu tình dục, cho đến khi bị khui ra.

 

Trở lại với vụ ám sát hụt tại cuộc vận động tranh cử của Donald Trump, nếu phía không-Trump đặt nghi vấn về sự thật của vụ việc là thế nào thì ở hướng ngược lại, giới MAGA, kể cả một số dân biểu Cộng Hòa cực hữu đã đăng đàn kết tội ngay tổng thống Biden và cánh tả chịu trách nhiệm cho vụ nổ súng này. Ngay cả điện Kremlin cũng ra tuyên cáo cuối tuần, mang âm hưởng những dân biểu Cộng Hòa rằng, chính phủ Biden đã tạo ra không khí chính trị như vậy (!?).

 

Như thường lệ, những kẻ thủ phạm lại đóng vai nạn nhân hoặc nói ngược lại trong những vụ như thế này.

 

Hãy hỏi ai là những kẻ cổ vũ súng đạn, đăng đàn với súng ống trên tay, ngay cả trong mùa lễ cần không khí an hòa, tươi vui? Ai là những kẻ đã đòi treo cổ người này, “xử” người kia, xách động người khác gây rối? Ai là kẻ đã xâm chiếm Ukraine và tàn sát hàng ngàn thường dân vô tội?

 

Có khác biệt quan điểm thế nào thì bạo lực không bao giờ là câu trả lời cho vấn đề, nó chỉ làm xã hội bất ổn và cần bị lên án ở bất cứ phía nào. Mỗi cá nhân có cách nhìn riêng trước mỗi sự việc, còn đám đông cũng dễ dàng bị xách động theo cảm tính của họ hay theo đám đông, chỉ những thông điệp kêu gọi sự bình tâm và đoàn kết từ những cấp lãnh đạo đảng phái thuộc cả hai phía, từ giới truyền thông và cả giới lãnh đạo tôn giáo, mới không để bùng phát những xung đột.

 

Những phát đạn là lời cảnh báo trong thời điểm này. Nước Mỹ sẽ khai mào một cuộc nội chiến dữ dội hay đoàn kết trước những bất trắc và bất ngờ sẽ tùy thuộc vào hành xử thận trọng từ cả hai bên, nhất là từ giới có thẩm quyền nói trên.

 

 ===================================================

 

Sau khi bị mưu sát hụt. Con đường đưa Trump vào Tòa Bạch Ốc có dễ dàng hơn không ? (youtube.com)

Nguoi Viet Channel

Jul 15, 2024

https://www.youtube.com/watch?v=xNeXWyFL-IE

 

1,609 views    Jul 15, 2024 #dinhquangtien #chinhtrihoaky

 

+ Sau khi Trump bị mưu sát hụt .Cộng Hòa của Trump khai thác tối đa , ông là anh hùng Maga , kêu gọi ủng hộ tài chánh , bán áo thun ...

+ Chọn JD Vance 39 tuổi làm phó tt .Thật sự kg có lợi khi chon Vance là người cực kỳ theo Trump : kg ủng hộ viện trợ cho Uk , chóng di dân , chống người đồng tính ,ủng hộ Mỹ trắng là thượng đẳng , Cơ đốc Giáo là quốc giáo #.nguoivietchannel #dinhquangtien #chinhtrihoaky.

 

Transcript

Follow along using the transcript.

 

Show transcript

Nguoi Viet Channel

20K subscribers

 

============================

Vụ ám sát hụt đẩy nước Mỹ vào chia rẽ trầm trọng hơn

SBTNOfficial

1.3K views 1 hour ago

New

.

Hoa Kỳ rơi vào lò lửa khi ông Trump bị bắn | GIẢI THÍCH THỜI SỰ

Hồn Việt TV

167 views 1 hour ago

New

.

Vụ ám sát ông Trump: Bố của nghi phạm tiết lộ gì về kẻ ám sát - VNews

VNEWS - TRUYỀN HÌNH THÔNG TẤN

664K views 1 day ago

New

.

Nhiều nghi vấn khi tay súng 20 tuổi có thể tiếp cận Trump trong tầm bắn

SBTNOfficial

1.5K views 2 hours ago

New






No comments:

Post a Comment

View My Stats