Tuesday 9 July 2024

HÃNG BIA HEINEKEN ĐƯỢC DUYỆT ĐỒ ÁN TRỊ GIÁ GẦN 550 TRIỆU USD TẠI BÀ RỊA-VŨNG TÀU (RFA)

 



Hãng bia Heineken được duyệt đồ án trị giá gần 550 triệu USD tại Bà Rịa- Vũng Tàu

RFA

2024.07.09

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/heineken-got-approval-for-the-us-550-mln-dollar-in-ba-ria-vung-tau-07092024090219.html

 

Đồ án của hãng bia Heineken về quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 nhà máy tại Khu Công nghiệp Mỹ Xuân A, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa được Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh này, ông Nguyễn Công Vinh, ký phê duyệt.

 

Truyền thông Nhà nước loan tin ngày 8/7 cho biết khu vực lập quy hoạch có tổng diện tích hơn 39,3 ha gồm các khu chức năng chính là khu hành chính- dịch vụ, khu nhà máy, kho hàng, khu hạ tầng kỹ thuật; cây xanh, sân bãi, giao thông. Nhà máy có công suất 1,6 tỷ lít/năm.

 

Diễn biến vừa nêu xảy ra sau khi Heineken hôm 17/6 có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc tạm ngừng hoạt động Nhà máy bia Heineken Việt Nam, chi nhánh Quảng Nam.

 

Lý do được một đại diện của Heineken Việt Nam cho biết từ sau đại dịch COVID-19 ngành bia đối mặt với nhiều thách thức do tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại; song song đó Nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn khi tham gia giao thông dẫn đến những thay đổi trong hành vi và hình thành thói quen tiêu dùng mới.

 

Nhà máy Quảng Nam của Heineken Việt Nam được cho biết là nhà máy với quy mô nhỏ nhất trong sáu nhà máy của liên doanh này tại Việt Nam.

 

Heineken Việt Nam là liên doanh giữa Heineken và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra). Nhà máy đầu tiên được đặt tại thành phố Hồ Chí Minh.

 

Hãng này cho biết đã đầu tư hơn 1 tỷ euro, tương đương hơn 27.300 tỷ đồng tại Việt Nam.

 

--------------------

Tin, bài liên quan

TIN VIỆT NAM

Bia Heineken tạm dừng nhà máy ở Quảng Nam vì nhu cầu giảm

Thị trường bia Việt Nam dự kiến tăng đến hơn 14.000 triệu USD vào năm 2032

Bia Heineken dự báo lợi nhuận giảm do kinh tế chậm lại

Việt Nam khai thác bia có nồng độ cồn thấp

Mỗi người Việt Nam uống hơn 40 lít bia mỗi năm






No comments:

Post a Comment

View My Stats