Friday 19 July 2024

COVID-19 LÂY LAN MẠNH KHẮP NƯỚC MỸ, NHẤT LÀ MIỀN TÂY-NAM, GỒM CALIFORNIA (Người Việt Online)

 



COVID-19 lây lan mạnh khắp nước Mỹ, nhất là Tây Nam, gồm California  

Người Việt Online

July 18, 2024

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/covid-19-lay-lan-manh-khap-nuoc-my-nhat-la-tay-nam-gom-california/

 

WASHINGTON, DC (NV) COVID-19 hiện đang lây lan mạnh khắp nước Mỹ, nhất là vùng Tây Nam, gồm California, theo dữ liệu Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC), OC Patch đưa tin hôm Thứ Năm, 18 Tháng Bảy.

 

Giữa lúc ngày càng thêm nhiều người mắc COVID-19, giới chức y tế đang khuyến cáo tất cả người Mỹ chích ngừa vào mùa Thu năm nay.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/TS-covid-19-lay-lan-1536x1024.jpg

Chích ngừa COVID-19. (Hình minh họa: Scott Olson/Getty Images)

 

Kết quả theo dõi nước thải của CDC cho thấy tỉ lệ lây lan COVID-19 “rất cao” ở bảy tiểu bang, gồm California, và “cao” ở 19 tiểu bang khác. Tỉ lệ lây lan “rất cao” ở California dựa trên kết quả thử nước thải tại 43 nơi xử lý nước thải khắp tiểu bang này.

 

Trong hai tuần qua, tỉ lệ thử COVID-19 dương tính ở vùng Tây Nam, cũng gồm Nevada và Arizona,   nước, số ca cấp cứu liên quan tới COVID-19 trong tuần lễ kết thúc vào ngày 6 Tháng Bảy tăng 23.5% so với tuần trước đó. Tỉ lệ dương tính trong tuần lễ kết thúc vào ngày 6 Tháng Bảy là 11%, tăng so với 8.6% tuần lễ trước đó.

 

Hôm Thứ Tư, Tòa Bạch Ốc loan báo Tổng Thống Joe Biden mắc COVID-19 nhưng chỉ bị triệu chứng nhẹ và đang cách ly ở nhà tại Delaware.

 

Tòa Bạch Ốc không nói rõ ông Biden nhiễm chủng COVID-19 nào, nhưng hầu hết ca mới khắp nước Mỹ hiện nay do biến thể FliRT gây ra, CDC cho hay.

 

Vì năm nay đã 81 tuổi, Tổng Thống Biden thuộc nhóm người dễ bị COVID-19 nặng nhất, trong đó còn gồm người bị suy yếu miễn dịch và người bị bệnh nặng sẵn. Ông Biden đang dùng thuốc Paxlovid, thuốc trị COVID-19 của hãng dược Pfizer, theo Tòa Bạch Ốc.

 

“Hiện nay, chúng ta tiếp tục thấy nhiều ca COVID-19 nhẹ hơn, nhưng có thể không phải vì virus yếu đi, mà vì sức miễn dịch của chúng ta hiện đã mạnh hơn nhiều,” ông Andy Pekosz, giáo sư vi trùng học và miễn dịch học của đại học Johns Hopkins University, cho hay. “Sau nhiều năm được chích ngừa và nhiễm bệnh, hầu hết người Mỹ nay có thể hồi phục tốt hơn khi bị nhiễm COVID-19 và không lo bệnh trở nặng nhiều như lúc trước.”

 

Để ngừa mắc COVID-19, giới chức y tế vẫn khuyến cáo tránh nơi đông đúc bên trong nhà, đeo khẩu trang, và tránh tiếp xúc với người mắc bệnh này. (Th.Long) [qd]

 

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats