Sunday 14 July 2024

CẬN CẢNH ĐÁM CƯỚI XA HOA BẬC NHẤT HÀNH TINH CỦA GIA ĐÌNH GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ (BBC News Tiếng Việt)

 



Cận cảnh đám cưới xa hoa bậc nhất hành tinh của gia đình giàu nhất Ấn Độ

BBC News Tiếng Việt

13 tháng 7 năm 2024

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/c10lenejvy7o

 

Một đám cưới ước tính tốn khoảng 150 triệu USD, kéo dài nhiều tháng trời, đón tiếp hàng loạt khách "siêu VIP", từ các ca sĩ nổi tiếng như Justin Bieber và Rihanna, các tỷ phú như Bill Gates và Mark Zuckerberg, đến các chính trị gia đầy quyền lực... đang diễn ra tại Ấn Độ. Nhà ai mà làm đám cưới dữ dằn vậy?

 

Trong số khách mời hiện diện tại tiệc cưới hôm thứ Sáu (12/7) có các cựu thủ tướng Anh Boris Johnson và Tony Blair, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, diễn viên Bollywood Shah Rukh Khan…

 

 

Bao nhiêu thì là quá nhiều?

 

Đây là câu hỏi của vô số người dân Ấn Độ khi mà lễ cưới kéo dài hàng trời của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á đang đi tới hồi kết.

 

Sự xa hoa dự kiến sẽ lên đến đỉnh điểm vào cuối tuần này, khi anh chàng Anant Ambani kết hôn với cô Radhika Merchant.

 

Anant Ambani là con trai út của Chủ tịch Tập đoàn Reliance Industries Mukesh Ambani, người giàu nhất châu Á với tài sản 115 tỷ USD.

 

Còn cô dâu là con gái của ông trùm dược phẩm Viren Merchant và bà Shaila Merchant.

 

Bốn tháng vừa qua, hàng loạt sự kiện xa hoa đã diễn ra để hâm nóng cho lễ cưới này.

 

Những bộ trang phục lộng lẫy, những món trang sức lấp lánh, khung cảnh như truyện cổ tích và những màn trình diễn hiếm có của các ngôi sao Ấn Độ và quốc tế đã và đang trở thành tâm điểm chú ý của công chúng.

 

“Chẳng khác gì một đám cưới hoàng gia cả,” nhà báo, nhà bình luận Shobhaa De, nhận xét. “Các tỷ phú của chúng tôi là những maharaja (vị vua vĩ đại) mới của Ấn Độ. [Vì vậy] các cổ đông của họ muốn thấy được một sự kiện siêu xa hoa.”

 

"Người Ấn Độ luôn say mê sự phô trương và hào nhoáng - giống như người Anh," bà nói và bổ sung rằng "quy mô [của đám cưới] tương xứng với sự giàu có của gia đình Ambani."

Dù vậy, bên cạnh sự hứng thú, mức độ khoa trương của đám cưới cũng thu hút những ánh nhìn khó chịu.

 

XEM TIẾP >>>>>

 

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats