Chuyên gia tài chính
Việt kiều Mỹ bị mất $20,000 trong ngân hàng ở Việt Nam
Người Việt
March
31, 2024
https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/viet-kieu-my-la-chuyen-gia-tai-chinh-bi-mat-20000-trong-tai-khoan-ngan-hang-o-viet-nam/
HÀ
NỘI, Việt Nam (NV) – Ông Nguyễn Trí Hiếu, Việt kiều Mỹ, được biết đến là
chuyên gia tài chính, vừa tố cáo chuyện mình bị mất 500 triệu đồng ($20,168)
trong tài khoản tại một ngân hàng ở Việt Nam.
Báo
Thanh Niên hôm 31 Tháng Ba đưa tin này nhưng giấu tên ngân hàng, trong lúc một
số báo khác viết tắt là “ngân hàng N.”
https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/03/VN-Nguyen-Tri-Hieu-mat-tien-1.jpg
Ông
Nguyễn Trí Hiếu thường được các báo ở Việt Nam dẫn bình luận về lĩnh vực tài
chính, ngân hàng. (Hình: Thanh Niên)
Theo
bản tin, vụ mất tiền này đã xảy ra từ mấy tháng trước, nhưng nay khổ chủ mới
lên tiếng.
Cụ
thể, hôm 18 Tháng Mười Một năm ngoái, ông Hiếu ra ngân hàng để rút tiền thì tá
hỏa khi nhân viên báo tài khoản của ông chỉ còn đúng 50,000 đồng ($2) trong khi
trước đó số dư là 500 triệu đồng.
Khi
ông Hiếu khiếu nại, ngân hàng cung cấp sao kê chi tiết các giao dịch từ tài khoản.
Theo
đó, từ ngày 3 đến 17 Tháng Mười Một cùng năm, chủ tài khoản này được ghi nhận
“nhiều lần chuyển tiền sang nhiều tài khoản khác nhau ở một số ngân hàng khác.”
Trong
khoảng thời gian đó, đã có hai lần chủ tài khoản gửi yêu cầu cấp lại mật khẩu
xác thực mã OTP thông qua ứng dụng “Internet Banking.”
Đáng
lưu ý, mã OTP được gửi đến số điện thoại mà ông Nguyễn Trí Hiếu đã ghi danh với
ngân hàng.
Tuy
nhiên, thay vì gửi mã OTP đến điện thoại ông đang sử dụng là iPhone, thì ngân
hàng cho biết mã này được gửi đến một chiếc điện thoại Xiaomi. Ông Hiếu cho rằng
trong vụ này, ông không nhận được tin nhắn thông báo thay đổi số dư tài khoản
như lâu nay.
Ông
nói thêm rằng mình đã gửi đơn yêu cầu ngân hàng bồi thường nhưng không nhận được
hồi âm. Thậm chí, chưa có bất kỳ lãnh đạo chi nhánh của ngân hàng hẹn gặp ông để
làm rõ vụ mất tiền.
“Phía
ngân hàng hoàn toàn bỏ lơ và không đề cập gì đến việc trách nhiệm hay bồi thường
số tiền đã mất. Hiện tại, tôi vẫn chưa muốn đưa tên cụ thể ngân hàng này vì còn
trao đổi chi tiết với họ cũng như để phía công an điều tra,” ông Nguyễn Trí Hiếu
được dẫn lời.
https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/03/VN-Nguyen-Tri-Hieu-mat-tien-2-1536x1152.webp
Các
vụ “bỗng dưng” mất tiền trong tài khoản ngân hàng xảy ra liên tiếp tại Việt Nam
trong thời gian qua. (Hình: Thanh Niên)
Trong
một diễn biến khác, báo Kinh Tế và Đô Thị hôm 29 Tháng Ba cho hay: “Thời gian vừa
qua, không ít khách hàng bị mất tiền gửi tại các ngân hàng. Đáng chú ý, một số
vụ do các cán bộ, nhân viên của ngân hàng lừa đảo, tham ô, chiếm đoạt tiền gửi
trong tài khoản của khách hàng. Điều này đang dấy lên sự lo ngại về sự an toàn
và quy trình giao dịch gửi và rút tiền từ ngân hàng.”
Bản
tin viết thêm: “Nhiều sự việc mất tiền trong ngân hàng gần đây là hồi chuông cảnh
báo về việc tuân thủ các quy trình giao dịch ngân hàng và việc kiểm soát các
giao dịch này. Nếu không có các giải pháp kịp thời thì nguy cơ mất tiền tỷ sẽ
còn tái diễn.” (N.H.K) [kn]
No comments:
Post a Comment