Wednesday 22 February 2023

FACEBOOKER LÊ MINH THẾ BỊ BẮT GIAM THEO ĐIỀU 331 (RFA)

 



Facebooker Lê Minh Thể bị bắt giam theo Điều 331

RFA

2023.02.22

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/facebooker-le-minh-the-arrested-02222023074749.html

 

Facebooker Lê Minh Thể vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ khởi tố bị can và bắt tạm giam với cáo buộc tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự.

 

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/facebooker-le-minh-the-arrested-02222023074749.html/@@images/image

Facebooker Lê Minh Thể.  (Facebook Minh Thể)

 

Báo Nhà nước hôm 22/2 cho biết Công an quận Bình thuỷ ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với ông Thuỷ vào cùng ngày.

 

Ông Thể (sinh năm 1963) là người vừa mãn hạn tù hai năm hồi tháng 7/2020. Vào ngày 20/3/2019, ông bị Toà án Nhân dân quận Bình Thuỷ tuyên phạt hai năm tù với cùng tội danh.

 

Truyền thông Nhà nước dẫn thông tin từ công an địa phương cho biết, ông Thể thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết, hình ảnh có nội dung vi phạm pháp luật lên trang Facebook cá nhân để nhiều người chia sẻ, bình luận.

 

Thông tin không cho biết cụ thể những nội dung vi phạm pháp luật này là gì.

 

Trang Facebook cá nhân của ông Thể có dòng trạng thái cuối cùng được đăng vào ngày 21/2 là hình ảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thăm Ukraine. 

 

Các bài đăng khác trên trang Facebook này là thông tin, hình ảnh, video về tình hình Việt Nam, giấy triệu tập của công an đối với bà Lê Thị Bình, em gái ông Thể, xe điện VinFast, và bài viết mới đây của RFA về trường hợp một linh mục Công giáo bị giáo dân nghi ngờ có gian lận khi được phong linh mục.

 

Trong cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ đối với ông Thể tại phiên toà năm 2019, ông Thể bị cáo buộc đã sử dụng Facebook để phát trực tiếp các nội dung tuyên truyền nói xấu đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, bị cho là gây phá hoại sự đoàn kết dân tộc, gây chia rẽ nhân dân với Đảng và Nhà nước; gây phương hại đến an ninh trật tự chính trị quốc gia, an toàn xã hội.

 

Cáo trạng cũng cáo buộc ông Thể câu kết, móc nối, trao đổi thông tin trên các diễn đàn mạng với các đối tượng phản động trong và ngoài nước nhằm kêu gọi biểu tình, đòi thay thế chế độ, đòi đa nguyên đa đảng, tam quyền phân lập….

 

-------------------

Tin, bài liên quan

TIN VIỆT NAM

 

Bà Lê Thị Bình bị tuyên 2 năm tù vì bị cáo buộc "phỉ báng Đảng Cộng sản"

 

Phiên tòa xử bà Lê Thị Bình với cáo buộc "lợi dụng quyền tự do" bị tạm hoãn không lý do

 

Facebooker Lê Minh Thể bị xử 2 năm tù với cáo buộc “chia rẽ nhân dân với Đảng”

 

Facebooker Lê Minh Thể bị khởi tố với cáo buộc ‘xuyên tạc Nhà nước’

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats