Sunday 26 March 2017

ĐỔ CHO OBAMA NGHE LÉN ĐIỆN THOẠI, UY TÍN TT TRUMP XUỐNG THẤP (Người Việt Online)




March 25, 2017

WASHINGTON, DC (NV) – Trong thời gian vận động tranh cử, Tổng Thống Donald Trump tự cho mình như là người chân thật cuối cùng ở thủ đô Washington. Ông luôn khẳng định: “Tôi sẽ không bao giờ nói dối với quí vị.”

Tuy nhiên, CBS News trích dẫn kết quả thăm dò của trường đại học Quinnipiac University, cho thấy việc ông tố cáo cựu Tổng Thống Barack Obama ra lệnh nghe lén điện thoại ông ở Trump Tower mà không có chứng cớ khiến uy tín ông bị tổn hại nghiêm trọng.

Sáu mươi phần trăm cử tri không tin rằng ông chân thật, và 39% người ủng hộ Cộng Hòa không tin có chuyện nghe lén điện thoại ấy, điều mà FBI, NSA và Dân Biểu Devin Nunes (Cộng Hòa-California), chủ tịch Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện, cũng đều cho là không có thật.
Hôm Thứ Tư tuần qua, ông Nunes quả quyết: “Điều đó không hề xảy ra.”

Tổng Thống Trump cũng từng đưa ra những lời tố cáo thiếu chứng cớ khác, như cử tri gian lận tràn lan khắp nơi và mức độ sát nhân cao ở mức lịch sử.

Những cáo buộc như vậy khiến tờ báo nghiêng về khuynh hướng bảo thủ như Wall Street Journal cũng phải đưa ra lời cảnh cáo ông Trump, rằng ông đang gây tổn hại đến “cương vị tổng thống của ông bằng việc không ngừng tuôn ra những phóng đại, những cáo buộc không chứng cớ, những sự phủ nhận khó tin cùng những ý tưởng sai lầm khác.”

Trong cuốn sách của ông nhan đề “The Art of the Deal,” có nghĩa là nghệ thuật thương lượng, được xuất bản cách đây 30 năm, trong đó ông nói đến phong cách của ông như là “lối nói cường điệu một cách chân thật,” một “hình thức phóng đại vô hại và cũng là một hình thức cổ động rất hữu hiệu.”

Nhưng phong cách ấy có thể không còn hữu hiệu ở Tòa Bạch Ốc.

Thượng Nghị Sĩ Lindsey Graham (Cộng Hòa-South Carolina) nhận xét: “Khi một giới chức chính phủ cao cấp nhất nước, một tổng thống của Hoa Kỳ, tố cáo người tiền nhiệm có hoạt động bất hợp pháp nhưng thiếu chứng cớ, điều ấy gây phương hại đến nền dân chủ của chúng ta.”

Trong một bài phỏng vấn của tạp chí Time được đăng hôm Thứ Năm, ông Trump bác bỏ những quan ngại về tính chân thật của ông, khi ông nói với người phóng viên, rằng “tôi không thể nào tệ đến như vậy, vì tôi là tổng thống, còn anh thì không.” (TP)

*
5 Comments :

ABC • 8 giờ trước
Đường đường là vị tổng thống cường quốc mà cứ nói ngang, nói ngược, nói vu khống, và nói láo nữa, thật là đáng khinh. Thượng bất chánh hạ tất loạn, nếu mọi người học nói như Trump vậy, thì thế giới sẽ đại loạn. Có phải Trump cố ý quậy phá nước Mỹ ??

Miệng lưỡi con buôn khác với ngôn từ của một vị TT. Ông không thể nói lung tung, nói vô căn cứ, nói láo một cách vô tội vạ như thế thì còn gì hình ảnh nước Mỹ. Ông giờ là linh hồn là bộ mặt của nước Mỹ, mọi người nhìn ông, đánh giá chúng tôi. Ông làm chúng tôi xấu hổ và nhục quá. Không biết tối về nhà, mở TV xem, không phải đài FOX bênh vực ông mà tất cả các đài khác như CBS, NBC, ABC, MSNBC, CNN, One America....để xem họ nói gì về mình rồi ăn năn hối cải. Dù gì ông cũng chỉ mới làm TT hơn 2 tháng. Biết ông không có kinh nghiệm nên cũng chẳng kỳ vọng nhiều. Nhưng sai thì mình tự sửa, tự học và tự biết mình bậy quá, không thể để cho mọi người coi thường mình quá. Mai kia ai thèm nghe ông nói gì, và kẻ thù nước Mỹ như Nga, Tàu và bọn Iran, North Korea, ISIS...còn coi ông ra gì!

Chris Nguyễn  Trần Cang • 8 giờ trước
Chánh kiến chánh tư duy, cảm ơn bạn Trần Cang tiếp tục viết lời thật để góp phần giúp cộng đồng người Việt hoàn thiện!

Ông Trump đúng là vừa ngang vừa bướng. Không biết ổng có bị tâm thần không nhỉ ??

Bipolar & narcissistic disorders.




No comments:

Post a Comment

View My Stats