Friday 10 May 2024

MAI MỐI CÔ DÂU VIỆT Ở SINGAPORE : ĐỔI ĐỜI hay MỘNG ĐẸP VỠ TAN? (Thương Lê / BBC News Tiếng Việt)

 



 

Mai mối cô dâu Việt ở Singapore: Đổi đời hay mộng đẹp vỡ tan?

Thương Lê

BBC News Tiếng Việt

9 tháng 5 2024

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/cljdz6r1j3no

 

Dưới cái nóng oi ả của Singapore, một người đàn ông ngoài 50 tuổi vẫn miệt mài đi tìm “tình yêu đích thực” của đời mình.

 

Roger (không phải tên thật) tìm tới một dịch vụ mai mối kết hôn với cô dâu Việt tại trung tâm mua sắm Orchard Plaza với hi vọng tìm được một người vợ mới sau một lần đổ vỡ hôn nhân.

 

“Khó mà lấy được vợ Singapore, lấy vợ Việt Nam dễ hơn nhiều, vì họ không có trình độ học vấn cao và không đòi hỏi quá nhiều,” ông nói với BBC.

 

Dù đã về hưu, người đàn ông Singapore này chia sẻ mong muốn tìm được vợ trong độ tuổi 30-38, ngoại hình dễ nhìn và đặc biệt là “thật sự yêu ông”.

 

“Nếu trẻ hơn thì họ sẽ bỏ đi khi gặp được người tốt hơn tôi, còn người 40 tuổi trở lên họ sẽ nghĩ tôi chưa chín chắn,” ông giải thích.

 

“Gia cảnh đàng gái cần có căn bản một chút, vì cô ấy lấy chồng Singapore là để hạnh phúc. Tôi không muốn lấy nhau mà gia đình cô ấy cứ gọi điện ép gửi tiền về, rồi áp lực của cô ấy sẽ biến thành áp lực của tôi, nhức đầu lắm,” Roger nhấn mạnh.

 

Ghi lại những yêu cầu của vị khách Roger, chủ cơ sở mai mối True Love Vietnam, Mark Lin, sau đó lấy cuốn catalogue toàn hình những phụ nữ trẻ người Việt với làn da trắng bóc, giới thiệu những người mà ông cho là phù hợp.

 

“Những cô gái này đến từ mọi miền của Việt Nam, họ thường xuất thân nghèo khó và không có nhiều cơ hội. Họ muốn thay đổi và cải thiện cuộc sống của mình,” ông mai cho biết.

 

Ông Lin tuyên bố đã mai mối thành công cho hơn 1.000 cô dâu Việt trong 31 năm làm nghề. Ngoài đàn ông Singapore, khách hàng của ông còn bao gồm công dân những nước khác như Malaysia, Hàn Quốc hoặc Việt kiều từ Úc, Mỹ…

 

XEM TIẾP >>>>>   

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats