Tuesday 28 May 2024

THỊ TRẤN 'TRAO ĐỔI BẠN TÌNH' CHẤN ĐỘNG VỚI BÊ BỐI THẦY BÓI (Chris Bockman / BBC News)

 



Thị trấn 'trao đổi bạn tình' chấn động với bê bối thầy bói

Chris Bockman

BBC News

27 tháng 5 năm 2024

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/c999pryvz17o

 

Thị trấn Agde trên bờ biển Địa Trung Hải có thể được biết đến với những bãi biển đầy cát tuyệt đẹp và ánh nắng quanh năm, nhưng nó cũng nổi tiếng với những bữa tiệc tình dục hoang dã.

 

https://ichef.bbci.co.uk/ace/ws/800/cpsprodpb/634a/live/b0377560-1be5-11ef-80aa-699d54c46324.png

Thị trấn Agde (Pháp) là nơi có cộng đồng người chơi trò "đổi bạn tình" lớn nhất châu Âu

 

Agde ở miền Nam nước Pháp là nơi có cộng đồng người chơi trò "đổi bạn tình" lớn nhất châu Âu. Hàng chục ngàn cặp đôi từ khắp châu Âu đến thị trấn này mỗi năm để chơi trò trao đổi này.

Nhưng hiện nay, thị trấn đang quay cuồng với vụ bê bối hoàn toàn mới khiến phần còn lại của nước Pháp phải lắc đầu vừa kinh ngạc vừa hào hứng.

Bê bối liên quan đến một thầy bói địa phương và Thị trưởng Gilles d'Ettore - một cựu nhân viên mật vụ và cảnh sát.

Cả hai đều đang bị giam và bị điều tra tư pháp. Nữ thầy bói Sophia Martinez đối mặt với cáo buộc tham ô tiền từ thị trưởng, còn ông Gilles d'Ettore bị cáo buộc tham nhũng để chi tiền phung phí cho bà Martinez.

Bà Martinez nổi danh với khả năng nói chuyện với người chết. Khi thị trưởng nhờ bà kết nối với người cha đã khuất của ông, nữ thầy bói đã làm được. Khi thực hiện các buổi gọi hồn, giọng bà đột ngột chuyển tông thành giọng người cha của ông d'Ettore.

 

https://ichef.bbci.co.uk/ace/ws/800/cpsprodpb/5113/live/36ae1ea0-1beb-11ef-80aa-699d54c46324.png

Nữ thầy bói và thị trưởng đang bị giam và bị điều tra

 

Trong bốn năm qua, người dân cáo buộc bà Martinez đã thao túng thị trưởng bằng cách trò chuyện trực tiếp lẫn qua điện thoại nhờ vào khả năng nói tiếng bụng đáng kinh ngạc.

Ông Gilles d'Ettore đã nhận hàng ngàn cuộc gọi bí ẩn từ "giọng nói của người chết", bao gồm cả "thiên thần". Một số giọng nói như vậy bảo ông phải giúp đỡ nữ thầy bói.

Và đó là lúc hành vi tham nhũng bắt đầu.

Vị thị trưởng bị cáo buộc đã dùng công quỹ để chi trả cho những kỳ nghỉ xa hoa của bà Martinez và gia đình bà ta đến những nơi như Polynesia ở châu Đại Dương và Thái Lan.

Người dân còn cho rằng những "giọng nói" đó đã thuyết phục ông d'Ettore tuyển dụng một số thành viên gia đình nữ thầy bói làm việc cho hội đồng thị trấn cũng như sửa sang lại nhà của bà.

Các doanh nghiệp địa phương có mối quan hệ với thị trưởng đã phải làm công việc này miễn phí vì sợ lỡ mất những hợp đồng trong tương lai với ông ta.

Giữa lúc mọi sự chú ý dâng cao, luật sư Jean Marc Darrigade của vị thị trưởng đã trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm.

 

 

XEM TIẾP >>>>>  

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats