Tuesday 28 May 2024

LỄ CHIẾN SĨ TRẬN VONG, TỔNG THỐNG BIDEN ĐẶT VÒNG HOA TƯỞNG NIỆM (Người Việt Online)

 .



Lễ Chiến Sĩ Trận Vong, Tổng Thống Biden đặt vòng hoa tưởng niệm

Người Việt Online

May 27, 2024

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/le-chien-si-tran-vong-tong-thong-biden-dat-vong-hoa-tuong-niem/#google_vignette

 

ARLINGTON, Virginia (NV) – Tổng Thống Joe Biden truy niệm các tử sĩ nhân Ngày Chiến Sĩ Trận Vong lần thứ 156 tại Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington ở ngoại ô thủ đô Hoa Kỳ hôm Thứ Hai, 27 Tháng Năm.

 

Biden đặt vòng hoa tại Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Vô Danh trong một buổi lễ trang nghiêm. Tháp tùng Tổng Thống có Phó Tổng Thống Kamala Haris và Bộ Trưởng Quốc Phòng Lloyd Austin.

 

“Chúng ta họp mặt nơi này, vào thời khắc trang nghiêm này, để tưởng nhớ, để vinh danh sự hy sinh của hàng trăm ngàn người nữ cũng như nam đã xả thân vì tổ quốc này,” Biden phát biểu tại khán đài ở nghĩa trang.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/05/Biden-joins-Memorial-Day-wreath-laying-ceremony-at-Tomb-of-the-Unknown-Soldier.png

Tổng Thống Joe Biden phát biểu nhân Ngày Chiến Sĩ Trận Vong ở Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington, Virginia, hôm 27 Tháng Năm, 2024 (Hình: PBS)

 

Trước đó cùng ngày, Biden mời một buổi ăn sáng tưởng niệm Ngày Chiến Sĩ Trận Vong với các chức sắc chính quyền, giới lãnh đạo quân đội, cựu chiến binh và những gia đình có thân nhân là binh sĩ tử trận.

 

Nghi lễ Ngày Chiến Sĩ Trận Vong là một trong hàng loạt sinh hoạt của Biden tập trung vào các quân nhân hiện dịch cũng như cựu chiến binh. Thứ Bảy vừa qua, Tổng Thống phát biểu trong lễ tốt nghiệp Học Viện Quân Sự West Point ở New York.

 

Tuần tới, Tổng Thống sẽ tới Normandy, Pháp Quốc, dự lễ kỷ niệm 80 năm ngày D-Day, đánh dấu thời điểm quân đồng minh đổ bộ vào Âu Châu trong Đệ Nhị Thế Chiến, nhằm vinh danh tinh thần quả cảm của lực lượng đồng minh và nêu bật những yếu tố đe dọa nền dân chủ ngày nay. (TTHN)






No comments:

Post a Comment

View My Stats