Friday 31 May 2024

ELON MUSK SẼ LÀ CỐ VẤN CHÍNH SÁCH NẾU TRUMP THẮNG CỬ (Người Việt Online)

 



Elon Musk sẽ là cố vấn chính sách nếu Trump thắng cử

Người Việt

May 30, 2024

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/elon-musk-se-la-co-van-chinh-sach-neu-trump-thang-cu/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Cựu Tổng Thống Donald Trump đang xem xét mời tỷ phú Elon Musk làm cố vấn chính sách nếu ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng Hòa giành lại Tòa Bạch Ốc vào Tháng Mười Một, tờ Wall Street Journal đưa tin hôm Thứ Tư, 29 Tháng Năm, trích dẫn các nguồn tin thông thạo với các cuộc đàm phán được Reuters ghi nhận.

 

Trump và Musk thảo luận về việc tỷ phú kỹ nghệ, nhà lãnh đạo mạng xã hội X, từng là Twitter, cũng như SpaceX và Tesla, đưa ra “chính sách và ảnh hưởng chính thức” liên quan tới kinh tế và an ninh biên giới ra sao, theo Wall Street Journal.

 

Wall Street Journal cũng đưa tin rằng Musk có cho Trump biết về việc ông đang tổ chức chiến dịch gây ảnh hưởng nhằm thuyết phục các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có quyền thế tại Hoa Kỳ không ủng hộ Tổng Thống Đảng Dân Chủ Joe Biden, vốn đả bại Trump trong cuộc bầu cử 2020 và đang mưu cầu nhiệm kỳ thứ hai.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/05/GettyImages-1216300269-1536x1024.jpg

Tổng Thống Donald Trump và tỷ phú Elon Musk (phải) sau khi phóng thành công phi thuyền SpaceX Falcon 9 ngày 30 Tháng Năm, 2020 ở Cape Canaveral, Florida (Hình: Saul Martinez/Getty Images)

 

Các cuộc đàm phán do Musk dẫn đầu, trong đó có cả nhà đầu tư tỷ phú Nelson Peltz, cũng gồm có các cuộc thảo luận về việc tài trợ cho một “dự án dựa trên dữ liệu nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận trong cử tri,” Wall Street Journal cho biết, đồng thời không tiết lộ thêm chi tiết nào.

 

Đại diện của Trump và Musk đã không lập tức phản hồi các yêu cầu bình luận. Đại diện chiến dịch tranh cử của Tổng Thống Biden cũng tương tự.

 

Phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Trump, Brian Hughes, nói với Wall Street Journal rằng chỉ có Trump mới quyết định “vai trò của một người trong nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy.” Wall Street Journal cho biết Musk cũng không trả lời yêu cầu bình luận.

 

Trong Tháng Ba, sau khi hội đàm với Trump tại Florida, Musk — một trong những nhân vật giàu có nhất thế giới — cho biết ông sẽ không quyên góp cho quỹ tranh cử của Trump hay Biden. Thay vào đó, ông muốn “tận dụng ảnh hưởng của mình … để giúp đánh bại Biden bằng cách cố kết của các đồng minh có ảnh hưởng,” Wall Street Journal cho biết, trích dẫn một nguồn tin thông thuộc với ý niệm của Musk.

 

Trong những năm gần đây, Musk ủng hộ Đảng Cộng Hòa nhiều hơn.

 

Musk có nói, mà không có bằng chứng rõ ràng, rằng Biden cố tình cho phép di dân vượt qua biên giới Hoa Kỳ-Mexico. Musk còn đứng về phía các bình luận bài Do Thái trên X, mặc dù Musk phủ nhận ông không phải là người bài Do Thái.

 

Mặc dù Musk công khai chỉ trích các chính sách của Biden về nhập cư, xe điện và thuế quan, Musk vẫn chưa chính thức ủng hộ Trump trong cuộc tái đấu vào Tháng Mười Một và Trump cũng nói ông chưa biết liệu có được tỷ phú này ủng hộ hay không.

 

Quan điểm của Musk làm tổn hại tới vị thế của ông trong mắt một số người tiêu thụ, theo một cuộc khảo sát do CivicScience công bố độc quyền cho Reuters

 

Trump, thường xuyên dùng X, trước khi bị cấm khỏi trang mạng xã hội này sau vụ bạo loạn Điện Capitol Hoa Kỳ ngày 6 Tháng Giêng 2021, ra mắt nền tảng đối thủ Truth Social, thuộc sở hữu của Trump Media and Technology Group Corp. (TTHN)

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats