Saturday 11 February 2023

VỤ "THẦY BÓI" HỒ HỮU HÒA" BIẾN THÀNH LINH MỤC, ĐÂU LÀ SỰ THẬT? (Đan Thanh)

 



Vụ “thầy bói” Hồ Hữu Hòa biến thành linh mục, đâu là sự thật?

Đan Thanh 

12/02/2023

https://baotiengdan.com/2023/02/12/vu-thay-boi-ho-huu-hoa-bien-thanh-linh-muc-dau-la-su-that/

 

Hồ Hữu Hoà sinh năm 1984, có biệt danh là “Cậu Hoà”. “Cậu Hòa” là cháu ruột của ông Hồ Mẫu Ngoạt, người từng có hơn 10 năm giữ chức vụ Phụ trách Văn phòng Tổng Bí thư, Trợ lý Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 

“Cậu Hoà”vốn là thầy bói, làm nghề tư vấn về phong thủy, tâm linh, có mối quan hệ thân tình với nhiều Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư của đảng CSVN. Hòa bị bắt hồi năm 2019, với cáo buộc giúp cựu thượng tá tình báo công an Phan Văn Anh Vũ hối lộ đại tá Nguyễn Duy Linh, Tổng cục phó Tổng cục Tình báo Bộ Công an, số tiền 5 tỷ đồng để chạy án.

 

Hình :

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/02/1-37.jpg

Hai hình ảnh của Hồ Hữu Hòa

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/02/2-8.jpg

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/02/3-3.jpg

 

Trong phiên tòa tháng 11-2021, Hòa bị Toà án thành phố Hà Nội kết án 2 năm 8 tháng tù, bằng thời gian bắt tạm giam và được trả tự do ngay tại toà.

 

Một kẻ có tiền án, tiền sự như Hồ Hữu Hòa bỗng chốc được tấn phong linh mục, đã gây xôn xao trong giáo dân và cả dư luận xã hội.

 

Ngày 10-2-2023, ngài Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh, ra công bố “Minh định” về sự việc liên quan đến Hồ Hữu Hòa được phong linh mục ở Philippines.

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/02/1-30.jpg

“Minh định” về sự việc liên quan đến anh  GB. Hồ Hữu Hòa  (Giám mục giáo phận Vinh)

 

Tuy nhiên, xuất hiện video ghi hình cho thấy, lời xác nhận của linh mục Giêrado Nguyễn Nam Việt, Chưởng ấn Giáo phận Vinh, về “tư cách tốt lành của anh G.B Hồ Hữu Hòa” để cho giám mục Cantillas, thuộc giáo phận Maasin ở Philippines, đặt tay truyền chức:

 

VIDEO : https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/02/HHH.mp4?_=1

 

Nội dung video được tạm dịch như sau:

 

Linh mục Nguyễn Nam Việt nói: Kính thưa Đức cha, Hội Thánh là Mẹ chúng ta, con nài xin Đức Cha truyền chức cho người này để phục vụ trong tư cách là Linh mục.

 

Giám mục Cantillas hỏi: Cha có thấy người này là xứng đáng không?

 

Linh mục Nguyễn Nam Việt trả lời: Sau khi đã tham khảo ý kiến dân Chúa và những vị hữu trách có liên quan trong Chủng viện của Thầy, con, Giêrado Nguyễn Nam Việt, Chưởng ấn Giáo phận Vinh, xác nhận thầy Phó Tế G.B Nguyễn Hữu Hòa là xứng đáng.

 

                                                        ***

 

Mọi người đều biết, luôn ngồi kế giám mục Nguyễn Hữu Long là linh mục Nguyễn Nam Việt, chánh văn phòng, Chưởng ấn của giáo phận Vinh, người được cho là đã giả mạo các chứng thư để hợp thức việc phong chức linh mục cho Hồ Hữu Hòa tại Philippines.

 

Theo Bộ Giáo Luật, phần nói về “Cơ cấu phẩm trật của giáo hội”, có các nội dung tóm lược như sau:

 

– Tại mỗi tòa giám mục, phải đặt một chưởng ấn mà nhiệm vụ chính là soạn thảo, gửi và lưu trữ các văn thư trong văn khố của tòa giám mục, nếu luật địa phương không ấn định cách khác.

 

– Nếu xét thấy cần, có thể đặt một phụ tá cho chưởng ấn, với chức danh phó chưởng ấn. Chưởng ấn và phó chưởng ấn đương nhiên là “công chứng viên và thư ký của tòa giám mục”. Chưởng ấn được Đức Giám Mục giáo phận chỉ định hay linh mục đoàn bầu.

 

– Chưởng ấn phụ trách:

 

1. Biên soạn các chứng thư và văn kiện liên quan tới các nghị định, các quyết nghị, mọi nghĩa vụ hoặc tất cả những vấn đề khác cần đến sự can thiệp của họ.

 

2. Chuyển tả cách trung thực tất cả mọi thủ tục đang tiến hành, và ký nhận cùng ghi rõ nơi, ngày, tháng và năm;

 

3. Dựa theo các quy tắc luật định, trưng bày các chứng thư và văn kiện chứa trong các sổ bộ cho những người yêu cầu cách hợp lệ, và thị thực các bản sao với sự tuyên bố hợp với nguyên bản.

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/02/1-38-819x1024.jpg

Một số hình ảnh cho thấy, linh mục Nguyễn Nam Việt bên Đức Giám mục Nguyễn Hữu Long

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/02/2-9-1068x1252.jpg

 

Như vậy, việc ngài Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục giáo phận Vinh bào chữa bằng “minh định”, xem ra thật khó hiểu và mơ hồ.

 

.

====================================================

 

.

Thông báo minh định về sự việc liên quan đến anh GB. Hồ Hữu Hòa

Giáo Phận Vinh

10/02/2023

https://baotiengdan.com/2023/02/10/thong-bao-minh-dinh-ve-su-viec-lien-quan-den-anh-gb-ho-huu-hoa/

 

LGT: Về  sự kiện “Xôn xao chuyện linh mục được thụ phong ở Vinh từng là người của Vũ Nhôm“, mới đây Tòa giám mục giáo phận Vinh đã công bố bức thư của giám mục Nguyễn Hữu Long, xin được giới thiệu cùng bạn đọc:

 

MINH ĐỊNH VỀ SỰ VIỆC LIÊN QUAN ĐẾN ANH GB. HỒ HỮU HÒA

 

Tôi, Anphong Nguyễn Hữu Long, giám mục giáo phận Vinh, bằng văn thư này, minh định về sự việc anh GB. Hồ Hữu Hòa được phong chức linh mục tại Philippines ngày 07 tháng 12 năm 2022.

 

1. Không hề có sự việc anh GB. Hồ Hữu Hòa được nhận là chủng sinh của giáo phận Vinh và được tôi gửi đi học tại các học viện ở miền Nam.

 

2. Không hề có sự việc tôi ký tên vào văn thư ủy nhiệm cho đức cha Precioso D. Cantillas, giám mục giáo phận Maasin (Philippines) để phong chức linh mục cho anh GB. Hồ Hữu Hòa, cũng như ký tên vào bất cứ một văn bản nào liên quan đến việc đào tạo và chứng thực tư cách để anh lãnh nhận thánh chức. Văn thư ủy nhiệm được đọc trong lễ phong chức linh mục và những văn thư nào khác đều là giả mạo, ngụy tạo.

 

3. Cho đến nay, tôi chưa hề liên lạc và trao đổi bất cứ thư tín gì với đức cha Precioso D. Cantillas, nhất là liên quan đến việc phong chức linh mục cho anh GB. Hồ Hữu Hòa.

 

4. Linh mục Giêrađô Nguyễn Nam Việt là chánh văn phòng và chưởng ấn của tòa giám mục Vinh. Cha xin tôi đi Philippines ba ngày với lý do cá nhân, chứ không phải với tư cách được tôi ủy thác để giới thiệu và chứng nhận anh GB. Hồ Hữu Hòa lên chức linh mục.

 

5. Vào ngày 20 tháng 01 năm 2023 (29.12 âm lịch), anh GB. Hồ Hữu Hòa đến gặp tôi và thông báo anh đã được phong chức linh mục tại Philippines và được nhập tịch vào giáo phận Maasin. Tôi rất ngạc nhiên về việc này, và tôi yêu cầu anh cho tôi văn bản chứng thực anh đã được phong chức và giấy chứng nhận linh mục (Celebret) để được cử hành các bí tích đúng như giáo luật qui định, nhưng cho đến nay tôi vẫn không nhận được các giấy tờ này từ anh hay từ tòa giám mục Maasin.

 

Sự việc cho đến nay vẫn đang được tiếp tục điều tra.

 

Làm tại Tòa giám mục Xã Đoài, giáo phận Vinh, ngày 10 tháng 02 năm 2023

(ấn ký)

+ Anphong Nguyễn Hữu Long

Giám mục Giáo phận Vinh

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/02/1-30.jpg

“Minh định” về sự việc liên quan đến anh  GB. Hồ Hữu Hòa 

 

--------------------------------

2 COMMENTS

 

Augustin Truong

Hồ Hữu Hòa tay sai cộng sản, nhân viên tình báo đội lốt linh mục.
1/ Áp lực của cs vào giáo phận Vinh để giới thiệu tên Hòa sang Phi học và thành linh mục quốc doanh nhằm canh chừng, phá rối giáo phận Vinh và giáo hội VN nói chung.
2/ Áp lực cs riêng biệt đối với linh mục chưởng ấn giáo phận Vinh Giêrađô Nguyễn Nam Việt buộc ông nầy giả mạo giấy tờ cho Hồ hữu Hòa sang Phi .

Linh mục theo cộng sản hay chính là việt cộng đã có trong hàng giáo phẩm Việt Nam trước đây:

Chân Tín (báo Công giáo và dân tộc), Phan khắc Từ (nhà thờ Vườn Xoài), Nguyễn ngọc Lan (từ Pháp về VN về sau lấy vợ và ra khỏi hàng giáo sĩ), Trương bá Cần (chủ nhiệm báo Công giáo và dân tộc). Nữ tu Trần thị Quỳnh Dao cảm tình cộng sản, mê một cán bộ VC, bị vợ tên nầy bắt ghen, Quỳnh Dao phải bỏ chức bề trên dòng tu, nhưng vẫn đam mê cộng sản. Huỳnh công Mình, chánh văn phòng tòa TGM Saigon, cộng sản 100% sau tháng 4/1975 mới ra mặt.

Đây chỉ là một trò lưu manh của công sản, bị bại lộ.

.

Nguyen KimLuyen

Trong bản "Minh định" này, tôi thấy thấp thoáng đâu đó bóng dáng của một con chốt thí (hay vật tế thần). Không biết tôi có quá đa nghi không?





No comments:

Post a Comment

View My Stats