Wednesday 22 February 2023

VINFAST ĐƯỢC CẤP GIẤY PHÉP ĐỂ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ MÁY Ở HOA KỲ (VOA Tiếng Việt)

 



VinFast được cấp giấy phép để khởi công xây dựng nhà máy ở Mỹ

VOA Tiếng Việt

22/02/2023

https://www.voatiengviet.com/a/vinfast-duoc-cap-giay-phep-de-khoi-cong-xay-dung-nha-may-o-my/6974003.html

 

Hãng ô tô điện khởi nghiệp của Việt Nam, VinFast, mới có được giấy phép từ các nhà quản lý của tiểu bang North Carolina để bắt đầu xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện trị giá 4 tỷ USD đã được lên kế hoạch từ trước ở Mỹ.

 

https://gdb.voanews.com/093e0000-0a00-0242-1c28-08da12ee6b3d_w1023_r1_s.jpg

Công nhân lắp ráp ô tô tại nhà máy của VinFast ở Hải Phòng. Hãng xe ô tô của Việt Nam vừa được cấp một giấy chứng nhận về môi trường cần thiết để khởi công xây dựng nhà máy ở Mỹ.

 

Giấy phép mà North Carolina vừa cấp cho VinFast, đơn vị sản xuất ô tô của tập đoàn Vingroup, được xem là một trong những giấy phép về môi trường quan trọng mà hãng xe của Việt Nam cần phải có để khởi công nhà máy ở tiểu bang miền Đông Hoa Kỳ.

 

Theo giấy chứng nhận do Sở Chất lượng Môi trường North Carolina cấp, được công bố trên trang web của cơ quan, VinFast hoàn tất nộp đơn xin chứng nhận vào tháng 12 năm ngoái và được thông qua vào ngày 9/2.

 

VinFast được cấp “Air Permit” (Giấy chứng nhận khí thải) để khởi công xây dựng giai đoạn 1 của nhà máy, được đặt ở Hạt Chatham của North Carolina, nhưng ngày bắt đầu chưa được tiết lộ, theo ghi nhận của Reuters và The Carolina Journal.

 

Việc khởi công xây dựng nhà máy của VinFast được dự kiến diễn ra vào năm ngoái nhưng hãng xe của Việt Nam vẫn đang phải chờ phê duyệt theo quy định về việc liệu dự án này có tác động vĩnh viễn đối với chất lượng nước ở khu vực xung quanh hay không.

 

Theo nhật báo địa phương Carolina Journal, công ty vẫn đang chờ sự chấp thuận một giấy phép từ Công binh Lục quân Mỹ.

 

Hãng ô tô của Việt Nam nói rằng họ có kế hoạch bắt đầu đưa nhà máy ở North Carolina, dự kiến tạo ra hơn 7.000 việc làm, đi vào hoạt động sớm nhất là vào năm 2024, theo Reuters.

 

Giai đoạn đầu của dự án bao gồm khoản đầu tư 2 tỷ USD vào nhà máy có khả năng sản xuất 150.000 xe ô tô điện mỗi năm, theo giám đốc điều hành VinFast Lê Thị Thu Thủy cho CNBC biết.

 

Trong giai đoạn 2 của nhà máy ở Mỹ, công ty sẽ tập trung vào sản xuất pin, theo Reuters.

 

Ngay trước khi được cấp giấy phép từ cơ quan quản lý của North Carolina, VinFast cho biết đang cắt giảm lực lượng lao động tại Mỹ trong bối cảnh công ty tái cấu trúc tại thị trường Hoa Kỳ giữa lúc việc giao lô hàng đầu tiên bị đình trệ và công ty chuẩn bị cho việc niêm yết cổ phiếu ở Mỹ. VinFast nói với Bloomberg rằng việc tái cấu trúc là nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn tại khu vực Bắc Mỹ và rằng họ đã làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương để nâng cao hiệu quả.

 

VinFast, có trụ sở chính tại Los Angeles thuộc tiểu bang California, đang tiến tới mở rộng hoạt động ở Mỹ, nơi hãng xe Việt Nam hy vọng có thể cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô tên tuổi đã có mặt ở thị trường lớn nhất thế giới trong nhiều năm qua. Hãng đã xuất cảng gần 1.000 xe điện đầu tiên tới Mỹ vào tháng 11 năm ngoái nhưng phải hoãn giao xe cho khách hàng tới tận cuối tháng này với lý do “phải hoàn tất việc cập nhật phần mềm mới nhất” cho những chiếc xe này.





No comments:

Post a Comment

View My Stats