Tuesday 21 February 2023

THƯ NGỎ GỬI QUẢN TRỊ FACEBOOK (Phạm Đình Trọng)

 



THƯ NGỎ GỬI QUẢN TRỊ FACEBOOK  

Phạm Đình Trọng

21-2-2023  05:47  

https://www.facebook.com/kesiviet/posts/pfbid0kJcJe66JjmpvaZxyz1KNUvMJhzunNTKm774BrVjtAy9H9fSXiCx7cdoMA1azFnb6l

 

KÍNH GỬI BAN QUẢN TRỊ FB - FACEBOOK

 

Là sản phẩm của văn minh tin học, Fb cũng là sản phẩm của nền dân chủ mà cả loài người hướng tới, nền dân chủ Mỹ. Không có dân chủ, không có tự do sáng tạo thì không có Fb.

 

Ở các nước dân chủ, Fb cho con người thêm một phương tiện thể hiện mình và mở tầm nhìn ra thế giới. Ở các nước độc tài, nơi người dân phải sống trong bạo lực đàn áp và tuyên truyền lừa bịp. Người dân không còn những quyền con người cơ bản, như quyền tự do ngôn luận, không được thông tin sự thật. Có Fb, người dân có một không gian nhỏ bé nhưng vô cùng quí giá, không gian tự do ngôn luận để tiếp cận sự thật. Fb còn giúp người dân Việt Nam một công cụ quí báu, cần thiết và hiệu quả trong cuộc đấu tranh dân chủ hoá đời sống xã hội.

 

Là nhà văn, coi trọng những giá trị nhân văn, Fb cho tôi cơ hội, cho tôi phương tiện để được nói tiếng nói nhân văn, tiếng nói trung thực của sự thật và lương tri. Vì vậy trang Fb của tôi đã bị thể chế độc tài đánh phá, ngăn chặn rất quyết liệt.

 

Từ đánh phá thô thiển, lộ liễu như: Báo cáo láo để quản trị Fb khoá tài khoản của tôi. Tổ chức binh đoàn DLV (dư luận viên) ào ào xông vào chiếm không gian bình luận của những status, chửi bới bằng thứ ngôn ngữ vu khống, bẩn thỉu, côn đồ, vô văn hoá.

 

Đến đánh phá tinh vi, kín đáo: Những status của tôi vừa post lên liền biến mất tăm tích. Hiện nay đang diễn ra sự đánh phá tinh vi hơn, độc địa hơn: Ngăn chăn trang Fb của tôi tương tác với friends. Trước đây mỗi status của tôi có cả ngản like, vài trăm share và vài trăm comment. Trong vài trăm comment có già nửa của DLV chửi bới, đe doạ. Like từ hơn ngàn bỗng chỉ còn hơn trăm thì share, comment cũng giảm sâu tương ứng. Những status của tôi bị chặn đứng, không thể tương tác, không thể lan toả thì không cần đến DLV, không còn thấy bóng một DLV nào nữa.

 

Dòng thời gian trong không gian Fb luân chuyển các status, như hình người xoay vần trên chiếc đèn kéo quân. Nhờ vậy status lần lượt đến được với nhiều facebooker và nội dung status được lan toả trong cộng đồng Fb. Chặn đứng dòng thời gian để status của tôi không thể luân chuyển, không thể tương tác với friends thảm hại đến nỗi nhiều ngày tôi vào trang chủ là dòng thời gian của Fb để đọc thông tin nhưng dòng thời gian ngưng đọng, trang chủ tuần này sang tuần khác không có gì thay đổi, không có gì để đọc. Dòng thời gian ngưng đọng là trang Fb đã chết! Trang Fb của tôi đã bị bức hại!

 

Tôi kính mong Ban Quản Trị Fb cùng với lương tâm của người kinh doanh chân chính là sứ mệnh của người mang ánh sáng của kỉ nguyên văn minh tin học và mang giá trị nền dân chủ Mỹ đến với thế giói còn chìm trong bóng tối độc tài, ngăn chặn sự đánh phá, bịt tiếng nói trung thực và hợp pháp của tôi trên trang Fb. Tôi chân thành cảm ơn.

 

Kính. Facebooker Phạm Đình Trọng. Vietnam, 18.02.2023

 

.

31 BÌNH LUẬN   

 

Việt Hoàng

Đúng là Facebook đã đồng loã với ĐCSVN ngăn chặn tương tác FB của những người bất đồng chính kiến với bạn bè của mình. Trang FB của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên với gần 100.000 người theo dõi nhưng chỉ tiếp cận được với một vài trăm người. Cần báo cáo vấn đề này với các tổ chức nhân quyền quốc tế.

 

Tao Hoang

Cũng buồn vì chàng Mark giống như nước Mỹ năm xưa nặng lợi nhuận mà quên giá trị, để rồi khi con vật mình giúp đỡ đã biến thành Leviathan

 

Châu Đại Dương

Đã là Mỹ ắt phải thực dụng, đâu có lợi thì chơi…hơn nữa ông chủ của Fb lại là con rể Tàu, bởi vậy Fb cần nhà nước VN và Tàu + hơn ông nhiều!

 

Thảo Kỳ Hồ

LIKE nhưng vô vọng anh ơi. FB được hướng đến lợi lộc cho chủ nhân và không quan tâm đến nhân quyền hay tự do ngôn luận. Nhiều người trong giới phản kháng bị phá hoại như anh, bị khóa tài khoản… mà không kiện thưa gì được !

 

Đặng Minh Phong

Cảm ơn ông Phan Đình Trọng đã viết Stt này. Đây là một bức tâm thư đại diện cho hàng ngàn thậm chí triệu người trong đó có tôi nói những lời bức xúc thật cảm động. Tôi mong nhà mạng cụ thể là Facebook biết tới !





No comments:

Post a Comment

View My Stats