Saturday 18 February 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 17/02/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 17/02/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Bảy 18 tháng 2, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

18 THÁNG 2, 2023

Nhân viên bảo vệ sứ quán Anh làm gián điệp cho Nga bị tuyên án tù

 Ông David Ballantyne Smith, 58 tuổi, người đã chuyển các thông tin cực kỳ nhạy cảm cho nhà nước Nga khi đang làm nhân viên bảo vệ tại tòa đại sứ Anh ở Berlin, hôm 17/2 bị một tòa án ở London tuyên phạt hơn 13 năm tù.

·       

 

 

17 THÁNG 2, 2023

Nga cáo buộc Mỹ kích động Ukraine leo thang chiến tranh

 Nga hôm 17/2 đã cáo buộc Mỹ kích động Ukraine leo thang chiến tranh bằng cách dung túng cho các cuộc tấn công vào Crimea, cảnh báo rằng Washington hiện đang can dự trực tiếp vào xung đột vì ‘những kẻ điên rồ’ đang mơ đánh bại nước Nga.

·       

 

 

17 THÁNG 2, 2023

‘Yêu tinh' Litva trong cuộc chiến thông tin với Nga về xung đột Ukraine

 Trên khắp Litva và các quốc gia Baltic khác, hàng nghìn nhà hoạt động đang chống lại thông tin sai lệch của Nga trên mạng xã hội. Họ tự gọi mình là yêu tinh – ‘vì yêu tinh (elf) chiến đấu với quỷ lùn (troll)’.

·       

 

 

17 THÁNG 2, 2023

Trung Quốc kịch liệt phản đối việc NATO gọi Bắc Kinh là mối đe dọa

 Trung Quốc quan ngại và kịch liệt phản đối việc NATO nói rằng các bộ trưởng quốc phòng trong khối NATO đạt đồng thuận về quan điểm xem Bắc Kinh là một mối đe dọa, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố trong một cuộc họp báo thường kỳ hôm 16/2.

·       

 

 

16 THÁNG 2, 2023

LHQ kêu gọi ‘hòa bình’ khi cuộc xâm lược Ukraine của Nga tròn 1 năm

 Đánh dấu một năm kể từ khi Nga xâm lược Ukraine, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ bỏ phiếu vào tuần tới về dự thảo nghị quyết nhấn mạnh “sự cần thiết phải đạt được, càng sớm càng tốt, một nền hòa bình toàn diện, công bằng và lâu dài” phù hợp với Hiến chương LHQ.

·       

 

 

16 THÁNG 2, 2023

Putin, nắm chắc quyền lực, chuẩn bị cho cuộc chiến tổn hao, kéo dài

 Ông Vladimir Putin coi cuộc chiến ở Ukraine như một bước ngoặt khi Nga cuối cùng cũng đứng lên chống lại phương Tây – nhưng một số người trong giới tinh hoa lo sợ rằng ông đã khiến đất nước bị cạn kiệt sinh mạng và tài nguyên trong một thời gian dài và vô ích.

·       

 

 

16 THÁNG 2, 2023

Sau một năm, Zelenskyy vẫn bất khuất trước Putin

 Đêm này qua đêm khác, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đưa ra các bài phát biểu qua video sôi nổi, tập hợp quân đội của mình trong cuộc chiến chống lại quân xâm lược Nga và cố gắng thu hút sự chú ý của thế giới vào hoàn cảnh khó khăn của nước ông.

·       

 

 

16 THÁNG 2, 2023

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Ukraine có cơ hội thuận lợi trên chiến trường với Nga

 Gần một năm sau khi Nga xâm lược Ukraine, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin ngày 15/2 miêu tả cơ hội giành thế chủ động nghiêng về phía chính phủ Kyiv trên chiến trường chống lại các lực lượng Nga.

·       

 

 

16 THÁNG 2, 2023

Kyiv nói đã bắn hạ khinh khí cầu Nga ở thủ đô Ukraine

 Sáu khinh khí cầu của Nga đã bị phát hiện trên bầu trời Kyiv và hầu hết đã bị bắn hạ sau khi lực lượng phòng không được điều động, chính quyền quân sự thủ đô Ukraine cho biết ngày 15/2.

 

 

                                                  TẢI THÊM  





No comments:

Post a Comment

View My Stats