Tuesday 15 October 2024

CỬ TRI ĐÒI XEM BẢN CHÉP LẠI CUỘC PHỎNG VẤN HARRIS CỦA CBS NEWS (Người Việt Online)

 



Cử tri đòi xem bản chép lại cuộc phỏng vấn Harris của CBS News

Người Việt Online

October 15, 2024 : 1:28 PM

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/cu-tri-doi-xem-ban-chep-lai-cuoc-phong-van-harris-cua-cbs-news/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Áp lực ngày càng tăng đối với Phó Tổng Thống Kamala Harris liên quan tới cuộc phỏng vấn bà của CBS News sau khi kết quả thăm dò cho thấy đại đa số cử tri đòi xem bản chép lại (transcript) cuộc phỏng vấn, theo Newsweek hôm Thứ Ba, 15 Tháng Mười.

 

Bà Harris xuất hiện trên chương trình “60 Minutes” của CBS News phát sóng ngày 7 Tháng Mười, nói về một loạt chủ đề, như chính trị toàn cầu, kinh tế, chiến dịch tranh cử tổng thống của bà, quan điểm của bà về những vấn đề quan trọng, và đối thủ của bà bên phía đảng Cộng Hòa – cựu Tổng Thống Donald Trump. Video cuộc phỏng vấn được chỉnh sửa, vài đoạn bị cắt.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/10/TS-cu-tri-doi-1536x1024.jpg

Phó Tổng Thống Kamala Harris, ứng cử viên tổng thống năm 2024 của đảng Dân Chủ. (Hình: Brandon Bell/Getty Images)

 

Sau khi cuộc phỏng vấn được phát sóng, ban tranh cử cựu Tổng Thống Trump yêu cầu công bố bản chép lại đầy đủ vì cho rằng cuộc phỏng vấn “bị chỉnh sửa theo kiểu lừa dối” để giúp bà Harris “nhìn có vẻ hay hơn.”

 

“Người dân Mỹ xứng đáng được xem bản chép lại đầy đủ, không bị chỉnh sửa, của cuộc phỏng vấn bà Kamala. Chúng tôi yêu cầu ‘60 Minutes’ và CBS công bố. Họ và bà Kamala Harris có gì phải giấu?” bà Karoline Leavitt, phát ngôn viên ban tranh cử của ông Trump, nói với báo New York Post.

 

Bản thân cựu Tổng Thống Trump cũng hơn một lần chỉ trích cuộc phỏng vấn bà Harris của CBS News.

 

“‘60 Minutes’ là chương trình lớn của đài CBS, đài vừa tạo ra vụ gian lận lớn nhất lịch sử truyền thông,” cựu Tổng Thống Trump viết trên mạng xã hội Truth Social của ông hôm Thứ Năm, và đề nghị giới chức liên bang tước giấy phép đài này.

 

Theo thăm dò được Harvard CAPS/Harris Poll thực hiện từ ngày 11 tới 13 Tháng Mười với 3,145 cử tri đã ghi danh, 85% muốn xem bản chép lại cuộc phỏng vấn bà Harris của CBS News.

 

Trong số cử tri Dân Chủ, 87% cho rằng CBS News nên công bố bản chép lại. Trong số cử tri Cộng Hòa, 88% muốn xem. Và trong số cử tri độc lập, 80% đòi CBS News công bố. (Th.Long)

 

===================================================

 

Trump hủy cuộc phỏng vấn với CNBC

Người Việt Online

October 15, 2024 : 11:30 AM

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/trump-huy-cuoc-phong-van-voi-cnbc/#google_vignette

 

WASHINGTON, DC (NV) – Cựu Tổng Thống Donald Trump, ứng cử viên tổng thống năm 2024 của đảng Cộng Hòa, hủy cuộc phỏng vấn với đài CNBC mà theo lịch sẽ diễn ra tuần này, xướng ngôn viên đài này loan báo hôm Thứ Ba, 15 Tháng Mười, theo The Hill.

 

“À, ông Trump hủy rồi, trong lúc ông chuẩn bị lên sóng,” ông Joe Kernen, xướng ngôn viên CNBC, cho hay trên chương trình “Squawk Box.”


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/10/TS-trump-huy-1536x1024.jpg

Cựu Tổng Thống Donald Trump, ứng cử viên tổng thống năm 2024 của đảng Cộng Hòa. (Hình minh họa: Scott Olson/Getty Images)

 

Phát ngôn viên ban tranh cử của ông Trump thông báo với The Hill “cuộc phỏng vấn bị hủy do lịch làm việc đụng nhau,” và cho biết “hôm nay, cựu Tổng Thống Trump sẽ trả lời phỏng vấn của Bloomberg về kinh tế.”

 

Ông Trump hủy cuộc phỏng vấn với CNBC chỉ sau vài ngày ông hủy cuộc phỏng vấn với CBS News sau khi đài này cho hay sẽ kiểm chứng lời ông nói.

 

Theo lịch, sáng Thứ Tư tuần này, cựu Tổng Thống Trump sẽ dự cuộc phỏng vấn với Fox News về vấn đề của phụ nữ.

 

Phó Tổng Thống Kamala Harris, ứng cử viên tổng thống năm 2024 của đảng Dân Chủ, dự cuộc phỏng vấn với CBS News phát sóng Thứ Hai tuần trước và sẽ trả lời phỏng vấn của Fox News tối Thứ Tư tuần này. Đó sẽ là lần đầu tiên bà trả lời phỏng vấn của Fox News.

 

CNBC do Comcast làm chủ. Comcast là một trong những công ty truyền thông bị cựu Tổng Thống Trump chỉ trích và kêu gọi chính phủ liên bang điều tra vì cho rằng những công ty này đưa tin bất công với ông. (Th.Long)

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats