Tuesday 8 October 2024

CÁC HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT BIỂU CỦA TỔNG THỐNG UKRAINE VOLODYMYR ZELENSKYY TRONG TUẦN TỪ NGÀY 30/9 ĐẾN 6/10/2024 (Phúc Lai GB)

 



CÁC HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT BIỂU CỦA TỔNG THỐNG UKRAINE VOLODYMYR ZELENSKYY TRONG TUẦN TỪ NGÀY 30/9 ĐẾN 6/10/2024

Phúc Lai GB

8-10-2024  05:14   

https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid0rWTsQBFToGmhM7xERe8hjjw4ownWnhSBhdukcpMrKdxiTuHdNJzoYvyGb9Mv3rfsl

 

Báo cáo tuần của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine về tổn thất của đối phương từ ngày 24/02/2022 đến ngày 6/10/2024:

 

● Nhân sự ‒ khoảng 660470 (+8660) người,

● Xe tăng ‒ 8919 (+50),

● Xe chiến đấu bộ binh chở quân ‒ 17476 (+254),

● Hệ thống pháo binh – 19092 (+297),

● Giàn phản lực phóng loạt – 1216 (+12),

● Hệ thống phòng không ‒ 970 (+8),

● Máy bay – 369 (+0),

● Trực thăng – 328 (+0),

● UAV cấp độ hoạt động-chiến thuật – 16578 (+392),

● Tên lửa hành trình ‒ 2613 (+3),

● Tàu chiến / thuyền ‒ 28 (+0),

● Tàu ngầm ‒ 1 (+0),

● Ô tô và xe bồn – 26006 (+511),

● Thiết bị đặc biệt ‒ 3363 (+55).

*Trong ngoặc đơn hiển thị số liệu của tuần

 

NGÀY 30 THÁNG 9

 

- Mọi điều có thể làm được vào mùa thu này, mọi điều chúng ta có thể đạt được, chúng ta phải đạt được! – Phát biểu của Tổng thống Ukraine Zelenskyy

Chúng tôi đang chuẩn bị cho cuộc họp “Ramstein” sắp tới. Sức mạnh của vũ khí và sức mạnh của ngoại giao luôn hiệu quả đi đôi với nhau, và đây chính xác là kế hoạch của chúng ta – đây chính xác là cách chúng ta nên thực hiện Kế hoạch Chiến thắng.

https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid0duCA97YZSEkZ8FLcHo6moN61KKEs4kVA9S7MEVU963WjvAT3mCuBXbtxkfJ9aPo9l

 

NGÀY 1 THÁNG 10

 

- Tổng thống Ukraine Zelenskyy vinh danh Tưởng nhớ những Người bảo vệ Ukraine đã hy sinh.

 

Nguyên thủ quốc gia đã đặt hoa tại Bức tường tưởng niệm những Người bảo vệ Ukraine đã hy sinh tại Quảng trường Mykhailivska ở Kyiv.

https://www.president.gov.ua/.../prezident-ushanuvav...

 

- Hôm nay là “Ngày của những Người biến Ngày mai thành hiện thực” – Tổng thống chúc mừng những Người bảo vệ Ukraine

 

Vào Ngày của những Người bảo vệ Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã vinh danh các chiến binh bằng các giải thưởng nhà nước, trao cờ chiến đấu cho các lữ đoàn và trao tặng các danh hiệu vinh dự. Sự kiện có sự tham dự của các nhà lãnh đạo lực lượng an ninh và quốc phòng Ukraine, Thủ tướng Denys Shmyhal, Chánh Văn phòng Tổng thống Andriy Yermak và các phó của ông, cũng như các đại sứ.

https://www.president.gov.ua/.../sogodni-den-tih-zavdyaki...

 

- Volodymyr Zelenskyy đã đến thăm những người lính bị thương và trao tặng họ Giải thưởng Nhà nước

 

“Xin chúc mừng ngày của các bạn – Ngày của những người bảo vệ Ukraine. Cảm ơn các bạn đã phục vụ và bảo vệ Ukraine. Tôi chúc các bạn sớm bình phục và cùng nhau chúng ta sẽ giành chiến thắng,” Nguyên thủ quốc gia phát biểu tại buổi gặp mặt.

https://www.president.gov.ua/.../volodimir-zelenskij...

 

- Chúng tôi đang nỗ lực đẩy nhanh Quyết định của các Đối tác về Quỹ từ việc Sử dụng Tài sản của Nga – Bài phát biểu của Tổng thống

 

Tất cả các đối tác của chúng tôi đều chia sẻ cảm giác công bằng – rằng tài sản của Nga nên được hoạt động để chống lại sự xâm lược của Nga. Chúng ta cần một cơ chế chung và hiệu quả. Và điều này không chỉ góp phần vào khả năng phục hồi của Ukraine mà còn mang lại ý nghĩa đúng đắn cho toàn bộ tình hình.

https://www.president.gov.ua/.../pracyuyemo-shob...

 

- Ukraine có thể và sẽ tạo ra những vũ khí tốt nhất – Bài phát biểu của Tổng thống tại Diễn đàn Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế lần thứ hai

Trong điều kiện cực kỳ khó khăn của một cuộc chiến tranh toàn diện, dưới các cuộc tấn công liên tục của Nga, người Ukraine đã xoay xở để xây dựng một ngành công nghiệp quốc phòng mới trên thực tế. Ngày nay, mọi người đều có thể chứng kiến năng lực mới này của Ukraine.

https://www.president.gov.ua/.../ukrayina-mozhe-j-bude...

 

- Nhờ có ngành công nghiệp quốc phòng, Ukraine sắp trở thành một trong những quốc gia đóng góp chính cho an ninh toàn cầu – Volodymyr Zelenskyy phát biểu.

Trong điều kiện chiến tranh, người Ukraine trên thực tế đã xây dựng được một ngành công nghiệp quốc phòng mới. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã tuyên bố như vậy trong bài phát biểu của mình tại Diễn đàn quốc tế lần thứ hai về ngành công nghiệp quốc phòng.

https://www.president.gov.ua/.../zavdyaki-oboronnim...

 

 

NGÀY 2 THÁNG 10

 

- Tổng thống Ukraine đã gặp Đại sứ Nhật Bản tại Ukraine và cảm ơn ông vì đã tăng cường quan hệ giữa hai nước.

 

Nguyên thủ quốc gia đã có cuộc gặp với Kuninori Matsuda, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Ukraine nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ ngoại giao của mình.

https://www.president.gov.ua/.../prezident-zustrivsya-z...

 

- Hiện tại, trong mọi lĩnh vực và mọi cấp độ, chúng tôi đang chuẩn bị những kết quả tối đa cho Nhà nước vào mùa thu này – Bài phát biểu của Tổng thống

 

Mỗi tuần, bất chấp mọi thứ, các chiến binh của chúng ta đều đảm bảo gây ra thiệt hại thực sự hữu hình cho kẻ chiếm đóng, và đây là điều quan trọng nhất – làm kiệt quệ kẻ thù và đảm bảo khả năng của Ukraine trong việc thuyết phục các đối tác của chúng ta về các bước có thể thay đổi triệt để, chiến lược tình hình quân sự.

https://www.president.gov.ua/.../zaraz-na-vsih-napryamkah...

 

 

3 THÁNG 10

 

“Năng lực tầm xa cuối cùng cũng phải được cung cấp theo cách cần thiết để chấm dứt cuộc chiến này” – bài phát biểu của Thủ tướng Ukraine Zelenskyy ngày 3/10/2024

https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid02oaK85xqL8NDH9uAu735fhNs66rebnaPQ7SzdJMRmVRPnGetR5ePTs5sKsPRZUyvgl

 

- “Mục tiêu chính của chúng tôi là Ukraine trở thành thành viên đầy đủ của Liên minh” – Tổng thống tại cuộc họp với Tổng thư ký NATO Mark Rutte

 

Các ưu tiên của Ukraine bao gồm gia nhập NATO, thực hiện các quyết định của Hội nghị thượng đỉnh Washington của Liên minh và cùng nhau đánh chặn tên lửa và máy bay không người lái của Nga. Đây là trọng tâm thảo luận của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy với Tổng thư ký NATO Mark Rutte trong cuộc họp của họ tại Kyiv.

https://www.president.gov.ua/.../klyuchova-nasha-meta-ce...

 

 

NGÀY 4 THÁNG 10

 

- Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyi đã tổ chức một cuộc họp của Ban tham mưu tại Khu vực Sumy. Các vấn đề chính được thảo luận tại cuộc họp là phòng không và năng lượng.

https://www.president.gov.ua/.../volodimir-zelenskij-na...

 

- Chúng tôi có các quyết định hỗ trợ Khu vực Sumy và sẽ tổ chức nhiều cuộc họp riêng về lĩnh vực năng lượng của Khu vực này và các Khu vực biên giới khác của chúng ta – Bài phát biểu của Tổng thống.

 

Hôm nay – chuyến công tác tới khu vực Sumy. Tại đây tôi đã tổ chức một cuộc họp của Ban tham mưu và vấn đề chính để thảo luận là bảo vệ cơ sở hạ tầng, lĩnh vực năng lượng của chúng ta – hoạt động phòng không.

https://www.president.gov.ua/.../ye-rishennya-shob...

 

 

NGÀY 5 THÁNG 10

 

- “Mọi thứ được nêu trong Kế hoạch Chiến thắng đều hoàn toàn thực tế đối với các đối tác của chúng ta” – Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Zelenskyy

 

Đây là mục tiêu, nhiệm vụ của chúng ta – đảm bảo cho Ukraine một nền hòa bình đáng tin cậy và an ninh lâu dài. Điều này chỉ có thể thực hiện được dựa trên luật pháp quốc tế và không có bất kỳ sự mặc cả nào về chủ quyền hoặc đổi chác lãnh thổ.

https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid0a7MR7ud8ncErjFSQGmx2hNfq97nf4QTxSDgYZDBZLzuDpfiDAMzoMYmW8hiPgpozl

 

 

NGÀY 6 THÁNG 10

 

- “Chúng ta sẽ gây áp lực lớn hơn nữa lên Nga, bởi vì chỉ thông qua sức mạnh, chúng ta mới có thể mang hòa bình đến gần hơn” – Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Zelenskyy.

 

Hôm nay, tôi đã có cuộc họp với Thủ tướng Denys Shmyhal để thảo luận về công việc của chúng tôi trong những tuần tới và giao dịch với các đối tác. Tôi cũng đã nói chuyện với Tổng tư lệnh Syrskyi – có một báo cáo về tình hình hiện tại ở mặt trận. Các hướng Pokrovsk, Kurakhove và Lyman. Tổng tư lệnh, cùng với các quan chức quân sự khác và đại diện của Bộ Quốc phòng, sẽ làm việc với các đối tác của chúng ta vào tuần tới về các chi tiết của Kế hoạch Chiến thắng – cả các điểm an ninh quân sự và chiến lược. Tôi đã cử đại diện của ta đến Washington: Tổng tham mưu trưởng Barhylevych và Phó thủ tướng Stefanishyna. Cũng có một báo cáo về hoạt động Kursk. Hôm nay đánh dấu hai tháng hoạt động quân sự của chúng ta ở khu vực Kursk. Và đây là một giai đoạn rất quan trọng của cuộc chiến, nó đã giúp ích rất nhiều và vẫn đang tiếp tục giúp ích cho đất nước chúng ta. Người Ukraine đã chứng minh rằng họ có thể đưa chiến tranh vào Nga. Và với sự hỗ trợ đầy đủ từ các đối tác, chúng ta sẽ có thể gây áp lực lên Nga theo cách cần thiết để Nga nhận ra rằng cuộc chiến sẽ chẳng mang lại lợi ích gì cho họ.

 

Và tất nhiên, tôi muốn cảm ơn tất cả những người anh em của chúng ta – mọi đơn vị – những người đang làm mọi cách để bổ sung “quỹ trao đổi” cho Ukraine. Hoạt động Kursk của chúng ta đã đóng góp một trong những khoản lớn nhất cho quỹ trao đổi, hỗ trợ giải thoát người Ukraine khỏi cảnh giam cầm. Điều này rất quan trọng. Chúng ta sẽ tiếp tục gây áp lực lớn hơn nữa lên Nga – bởi vì chỉ thông qua sức mạnh, chúng ta mới có thể mang hòa bình đến gần hơn. Cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ Ukraine! Tôi tự hào về nhân dân ta!

 

Vinh quang cho Ukraine!

 

https://www.president.gov.ua/.../budemo-tisnuti-na-rosiyu...

Phúc Lai GB / Phúc Lai tổng hợp, biên tập và dịch

 

#Nga_xâm_lược_Ukraine

#bưng_bô_cho_hòa_bình

#Slava_Ukraine

#Zelenskyy

 

 HÌNH :

https://www.facebook.com/photo?fbid=1177884819966240&set=pcb.1177884856632903\

.

https://www.facebook.com/photo?fbid=1177884816632907&set=pcb.1177884856632903

.

https://www.facebook.com/photo?fbid=1177884823299573&set=pcb.1177884856632903

 

.




4 BÌNH LUẬN 

No comments:

Post a Comment

View My Stats