Tuesday 11 July 2023

PENCE : GIẢI PHÁP 24 GIỜ CỦA TRUMP LÀ ‘DÂNG UKRAINE’ CHO PUTIN (Người Việt)

 



Pence: Giải pháp 24 giờ của Trump là ‘dâng Ukraine’ cho Putin

Người Việt

July 10, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/pence-giai-phap-24-gio-cua-trump-la-dang-ukraine-cho-putin/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Cựu Phó Tổng Thống Mike Pence hôm Thứ Hai, 10 Tháng Bảy, trong một cuộc phỏng vấn trên đài Fox News, đã phê phán tuyên bố mông lung “giải quyết chiến tranh Nga-Ukraine trong 24 giờ” của cựu Tổng Thống Donald Trump “chỉ xảy ra khi nhượng bộ tất cả đòi hỏi của ông Vladimir Putin, tổng thống Nga.”

 

“Trong một số cuộc nói chuyện, người bạn tranh cử cũ của tôi thích nói về việc giải quyết chiến tranh Nga-Ukraine trong một ngày. Cách duy nhất để có thể giải quyết cuộc chiến này trong một ngày là ‘dâng lên’ Vladimir Putin những gì ông ta muốn,” cựu phó tổng thống tuyên bố.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/07/TS-ptt-pence-1536x1024.jpeg

Cựu Phó Tổng Thống Mike Pence. (Hình: Drew Angerer/Getty Images)

 

Khi được hỏi trên Fox News rằng ông tin chiến tranh ở Ukraine sẽ kết thúc như thế nào, ông Pence trả lời dứt khoát: “Tôi nghĩ rằng sự kết thúc đó bằng việc cung cấp cho người Ukraine những gì họ cần để giành chiến thắng.” 

 

Ông Pence cảnh báo rằng ông Putin có thể xâm chiếm các nước láng giềng như Litva, Estonia hoặc Latvia, nếu Nga chiếm được Ukraine: “Nhưng ba quốc gia đó nếu lâm vào chiến tranh, chúng ta phải đưa quân đội Mỹ vào để chiến đấu, vì theo hiệp ước NATO.” 

 

“Do đó, tôi nghĩ rằng lợi ích của đất nước Mỹ nằm trong việc cung cấp cho người Ukraine những gì họ cần để ngăn chặn người Nga ở tại đó,” cựu phó tổng thống phân tích và nhấn mạnh. “Đây cách hiệu quả nhất để gửi thông điệp tới Trung Quốc rằng Mỹ và Tây phương sẽ không dung thứ cho hành động gây hấn quân sự của Nga hoặc của Trung Quốc nhằm âm mưu vẽ lại các đường ranh giới quốc tế bằng vũ lực.”

 

Kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào Tháng Hai, 2022, cựu Tổng Thống Trump nhiều lần tuyên bố rằng ông có thể chấm dứt xung đột trong vòng một ngày, mặc dù không nêu chi tiết cách thức thực hiện. Ông Trump cũng lập luận rằng Mỹ không nên đóng một vai trò quan trọng như vậy trong việc gửi viện trợ quân sự cho Ukraine để chống lại Nga.

 

Cựu Phó Tổng Thống Pence, ứng cử viên duy nhất của đảng Cộng Hòa đến Kiev hồi cuối tháng trước để gặp ông Volodymyr Zelensky, tổng thống Ukraine.

 

Ông Pence lập luận rằng mặc dù đây không phải là cuộc chiến của Mỹ, nhưng cuộc chiến ở Ukraine là một phần của cuộc chiến giành quyền lực quốc tế vì lợi ích của Mỹ. (MPL) [qd]

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats