Monday 31 July 2023

TRUMP RA SÂN KHẤU Ở IOWA GIỮA CÂU HÁT 'NGƯỜI VÀO TÙ CÓ THỂ THÀNH TỔNG THỐNG' (Người Việt)

 



Trump ra sân khấu ở Iowa giữa câu hát ‘người vào tù có thể thành tổng thống’

Người Việt

July 30, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/trump-ra-san-khau-giua-cau-hat-nguoi-vao-tu-co-the-thanh-tong-thong-tai-iowa/

 

DES MOINES, Iowa (NV) – Khi cựu Tổng Thống Donald Trump bước lên sân khấu vào tối Thứ Sáu tại sự kiện chính trị lớn nhất trong năm ở tiểu bang Iowa, loa phóng thanh phát nhạc nền gây khí thế với bài hát nhạc đồng quê nổi tiếng Only In America, mang đầy hương vị ái quốc của ban nhạc Brooks & Dunn, tưởng rằng thích hợp nhưng hoá ra là một thảm hoạ, theo Fox News loan tin hôm Thứ Bảy, 29 Tháng Bảy.

 

Hình ảnh cựu tổng thống vừa bước ra sân khấu thì “ngay lúc đó” một câu hát trong bài Only In America vang lên rằng Người có thể cuối cùng sẽ vào tù, cũng có thể trở thành tổng thống.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/07/TS-trump-prison-1536x1013.jpeg

Cựu Tổng Thống Donald Trump tại sự kiện Lincoln Dinner do đảng Cộng Hoà Iowa tổ chức hôm 28 Tháng Bảy. (Hình: Sergio Flores/AFP via Getty Images)

 

Câu hát đáng ra mang ý nghĩa là ở nước Mỹ “chuyện gì cũng có thể xảy ra,” tuy nhiên ý muốn của người tổ chức sự kiện trở thành vụng về khi câu nói hàm ý tích cực trở thành một lời châm biếm cay độc vì cựu tổng thống, người đang tranh cử năm 2024, hiện đang phải đối mặt với vô số cáo buộc hình sự từ các cấp tiểu bang lên đến liên bang.

 

Sự kiện trên mang tên Lincoln Dinner do đảng Cộng Hoà tiểu bang Iowa tổ chức nhằm giới thiệu 13 ứng cử viên ra tranh sự đề cử của đảng để đối đầu với Tổng Thống Joe Biden trong cuộc bầu cử 2024.

 

Bài hát do đảng Cộng Hoà IOWA chọn được sử dụng cho tất cả các ứng cử viên khi họ bắt đầu bài diễn văn dài 10 phút.

 

Giới truyền thông gọi yêu cầu lời bình luận nhưng đảng Cộng Hoà Iowa không trả lời.

 

Fox News tường thuật một tài khoản Twitter cho rằng ban tranh cử của Trump “nổi trận lôi đình” với bà Kim Reynolds, thống đốc Iowa, về việc lựa chọn bài hát.

 

Ban tranh cử của Trump đã không trả lời với yêu cầu của đài Fox News. (MPL) [kn]

 






No comments:

Post a Comment

View My Stats