Monday 31 July 2023

DRONE TẤN CÔNG MOSCOW, MỘT NGƯỜI BỊ THƯƠNG, MỘT PHI TRƯỜNG ĐÓNG CỬA (Người Việt)

 



Drone tấn công Moscow, 1 người bị thương, 1 phi trường đóng cửa

Người Việt

July 30, 2023

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/drone-tan-cong-moscow-1-nguoi-bi-thuong-1-phi-truong-dong-cua/

 

MOSCOW, Nga (NV) – Nhà chức trách Nga cho hay, vào sáng sớm hôm Chủ Nhật, 30 Tháng Bảy, ba chiếc máy bay không người lái “drone” của Ukraine đã tấn công vào thủ đô Moscow, làm bị thương một người và khiến cho một trong bốn phi trường chung quanh Moscow phải ngưng hoạt động.

 

Đây là lần thứ tư mà một cuộc tấn công kiểu đó xuống vùng thủ đô Nga diễn ra trong tháng này, và là lần thứ ba trong tuần này, khiến dấy lên mối lo ngại về tình trạng dễ bị tấn công của vùng thủ đô giữa lúc cuộc chiến tranh Nga-Ukraine tiến vào tháng thứ 18.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/07/Tan-Cong-Moscow-1536x1076.jpg

Hiện trường sau vụ tấn công tại trung tâm thương mại ở Moscow. (Hình: ALEXANDER NEMENOV/AFP via Getty Images)

 

Bộ Quốc Phòng Nga cho rằng cuộc đột kích đó là “một mưu toan tấn công khủng bố dưới bàn tay của Kyiv,” và nói rằng có ba chiếc drone đã tham gia cuộc tấn công. Một chiếc bị phòng không bắn hạ trong vùng lân cận Moscow và hai chiếc khác bị vô hiệu hóa và rơi xuống khu thương mại Moscow.

 

Mọi chuyến bay đến và đi khỏi phi trường Vnukovo ở ngoại ô phía Nam của thủ đô đã bị ngưng lại, theo thông tấn xã Tass của chính phủ, trong khi không phận Moscow và vùng phụ cận thì bị đóng và chỉ trở lại bình thường một thời gian sau đó mà thôi. Nhà chức trách cũng đóng những con đường chạy gần chỗ bị drone tấn công tại khu Moscow City của thủ đô.

 

Không trực tiếp nhìn nhận rằng Ukraine đã nhúng tay vào cuộc tấn công Moscow này, một phát ngôn viên của Không Quân Ukraine nói rằng dân chúng Moscow đang nhìn thấy hậu quả cuộc chiến tranh xâm lược của Nga tại Ukraine. “Tất cả những ai tại thủ đô Nga cứ nghĩ rằng cuộc chiến đó ‘chẳng thể nào đụng tới họ’ thì nay nó đã đụng vào rồi đó,” phát ngôn viên Yurii Ihnat nói với các nhà báo vào hôm Chủ Nhật.

 

Phát ngôn viên đó cũng còn đề cập tới một vụ tấn công bằng drone ban đêm của Ukraine vào vùng Crimea do Nga chiếm đóng. Moscow thì loan báo vào hôm Chủ Nhật rằng các lực lượng Nga đã bắn rơi 16 chiếc drone và vô hiệu hóa tám chiếc khác bằng hệ thống nhiễu sóng, nhà chức trách Nga cho biết không có thương vong nào trong các cuộc tấn công đó cả. (TTHN)

 

 

 

 



No comments:

Post a Comment

View My Stats