Tuesday 18 July 2023

TWITTER MẤT GẦN NỬA DOANH THU QUẢNG CÁO TỪ KHI ELON MUSK TIẾP QUẢN (Jemma Dempsey / BBC News)

 



Twitter mất gần nửa doanh thu quảng cáo từ khi Elon Musk tiếp quản

Jemma Dempsey

BBC News

17 tháng 7 2023, 17:51 +07

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/c4nr08qzyvpo

 

Twitter mất gần một nửa doanh thu quảng cáo kể từ khi Elon Musk mua hãng này với giá 44 tỷ đô la hồi tháng Mười năm ngoái, ông chủ hãng tiết lộ

 

Ông nói Twitter đã không đạt tăng trưởng về doanh thu như trông đợi vào tháng Sáu, nhưng cho biết thêm tháng Bảy "hứa hẹn hơn một chút".

 

Ông Musk sa thải chừng một nửa số 7500 nhân viên Twitter hồi 2022 nhằm cắt giảm chi phí.

 

Threads, đối thủ cạnh tranh của Twitter, ước tính đã thu hút được 150 triệu người đăng ký. Ứng dụng này có sẵn kết nối với Instagram, khiến Threads do hãng Meta thiết kế có tiếp cận với chứng 2 tỷ người dùng.

 

Trong khi đó, Twitter đang chật vật với một khoản nợ lớn. Dòng tiền vẫn ở mức âm, ông Musk cho biết hồi cuối tuần, mặc dù vị tỷ phú không đưa ra thời điểm cụ thể hãng bị giảm 50% doanh thu quảng cáo.

 

Elon Musk: Sở hữu Twitter tới giờ là ‘khá đau đớn’

Elon Musk: Từ người tự kỷ, bỏ học tiến sĩ, thành tỉ phú giàu nhất thế giới

 

Ông viết trên một tweat: "Cần đạt được dòng tiền dương trước khi chúng ta có thể xa xỉ về những thứ khác.”

 

Sau khi sa thải hàng ngàn nhân viên và cắt chi phí trả cho dịch vụ đám mây, ông Musk nói Twitter dự tính sẽ đạt doanh thu 3 tỷ đô la vào 2023, giảm mạnh so với con số 5,1 tỷ đô la năm 2021.

 

Diễn tiến này là dấu hiệu mới nhất cho thấy các biện pháp cắt giảm chi phí mạnh không đủ để tạo đà kéo các nhà quảng cáo quay trở lại. Họ đã ra đi hàng loạt sau khi có thay đổi về quy định điều phối nội dung trên mạng xã hội này.

 

Tuy nhiên, Meghana Dhar, cựu giám đốc phụ trách các đối tác ở Snap và Meta, cho biết Twitter đã gặp khó khăn trước khi ông Musk mua lại hãng.

 

“Elon và Twitter thực sự đang trong một tình thế khó khăn ngay lúc này,” bà bình luận trong chương trình Today của BBC.

 

“Xét một cách công bằng cho Elon, chúng ta đã thấy Twitter tụt giảm về doanh thu và tăng trưởng doanh thu kể từ giai đoạn trước Elon – đã có sự suy giảm dần dần.”

 

Lucy Coutts, giám đốc đầu tư tại hãng JM Finn cho biết: “Bạn không muốn cá cược với ông ta, ông ta là kiểu người rất lanh lợi và tôi nghĩ ông ta sẽ có lẽ sẽ đảo ngược tình hình nhưng sẽ phải mất nhiều thời gian hơn.

 

“Thật không may ông ta phải trả khoản nợ 13 tỷ đô la vào cuối tháng Bảy nên chúng ta có thể thấy có nhiều áp lực hơn lên giá cổ phiếu Tesla nếu ông ta phải bán thêm vốn của mình trong công ty đó”.

 

Ông Musk cũng là tổng giám đốc và người sở hữu đa số cổ phần của hãng sản xuất xe điện Tesla, hãng sẽ công bố kết quả tài chính theo quý mới nhất vào thứ Tư.

 

Linda Yaccarino, người từng là giám đốc phụ trách quảng cáo tại NBCUniversal, được thuê làm giám đốc Twitter hồi tháng Sáu. Động thái này cho thấy tăng doanh thu từ quảng cáo vẫn là ưu tiên hàng đầu cho Twitter.

 

Bà Yaccarino cho biết Twitter sẽ tậm trung vào hợp tác về video, các nhà sáng tạo và kinh doanh. Tin cho hay hãng đang có đàm phán ban đầu với các nhân vật trong giới chính trị và giải trí, cũng như các dịch vụ thanh toán, và các hãng tin và truyền thông.

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats