Friday 14 July 2023

TIN HOA KỲ, NGÀY 13/07/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



TIN HOA KỲ, NGÀY 13/07/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Sáu 14 tháng 7, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/1812

 

14 THÁNG 7, 2023

Bộ trưởng Tài chính Mỹ sắp thăm Việt Nam

Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Janet Yellen, sẽ có mặt tại Hà Nội trong hai ngày 20 và 21 tháng 7, sau khi rời các cuộc họp G20 ở Ấn Độ, theo thông báo từ Bộ Tài chính Hoa Kỳ hôm 13/7.

 

·       

 

 

14 THÁNG 7, 2023

Dịch vụ an táng và lưu trữ DNA ngoài không gian

Hai vợ chồng Gerry và Elizabeth Paulus ở Arizona, Hoa Kỳ, gửi DNA của họ vào không gian trong sứ mệnh Enterprise sắp tới do công ty an táng ngoài không gian Celestis có trụ sở tại tiểu bang Texas khởi xướng. Chuyến bay Enterprise sẽ du hành vào không gian và quay quanh Mặt trời vô thời hạn...

 

·       

 

 

13 THÁNG 7, 2023

Từ vụ của Donald Trump và Hunter Biden: luật pháp Mỹ có công bằng?

Trong khi cử tri Cộng hòa đả kích hệ thống tư pháp Mỹ ‘hai tầng’ trong việc đối xử với ông Donald Trump và ông Hunter Biden thì những người ủng hộ Đảng Dân chủ cho rằng luật pháp Mỹ rất chặt chẽ, công bằng, xử đúng người đúng tội, theo tìm hiểu của VOA.

 

·       

 

 

13 THÁNG 7, 2023

Giám đốc tình báo Nga nói đã trao đổi với giám đốc CIA ‘việc cần làm về Ukraine’

Giám đốc cơ quan tình báo nước ngoài của Nga, ông Sergei Naryshkin, ngày 12/7 tiết lộ ông và người đồng cấp CIA của Mỹ, William Burns, đã thảo luận về “những việc cần làm với Ukraine” trong một cuộc điện đàm vào cuối tháng trước, theo hãng tin TASS của Nga.

 

·       

 

 

13 THÁNG 7, 2023

Mỹ hứa viện trợ quân sự nhanh chóng cho Ukraine

Ngày 12/7 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nhấn mạnh, khối G7 đã nêu rõ rằng sự hỗ trợ của họ đối với Ukraine sẽ kéo dài trong tương lai sau một tuyên bố vạch ra một khuôn khổ đa phương để hỗ trợ Ukraine.

 

·       

 

 

13 THÁNG 7, 2023

Tọa đàm về chương trình bảo lãnh người Việt tị nạn từ Thái Lan

Đại diện các tổ chức thiện nguyện và một số gia đình trong cộng đồng gốc Việt ở khu vực thủ đô nước Mỹ chiều 08/07 tổ chức buổi trao đổi về việc bảo lãnh người tị nạn gốc Việt đang bị kẹt ở Thái Lan qua Mỹ định cư theo chương trình Welcome Corps...

 

·       

 

 

12 THÁNG 7, 2023

Putin bị xét xử? Mở cuộc điều tra về cáo buộc Nga xâm lược Ukraine

Kyiv và các đồng minh phương Tây đã mở một trung tâm mới ở The Hague, nơi sẽ điều tra các nhà lãnh đạo Nga về tội ác xâm lược, sau khi nước này xuân quân vào xâm chiếm Ukraine hồi đầu năm 2022.

 

·       

 

 

12 THÁNG 7, 2023

Mỹ truy tố lãnh đạo một cơ quan nghiên cứu làm việc nhân danh Trung Quốc

Các công tố viên liên bang Hoa Kỳ đầu tuần này công bố cáo trạng nhắm vào một người đàn ông Mỹ gốc Israel, nói rằng ông ta hành động như một đặc vụ nước ngoài chưa đăng ký nhân danh Trung Quốc và cố gắng môi giới bán vũ khí và dầu mỏ của Iran.

 

·       

 

 

12 THÁNG 7, 2023

Điện Kremlin: Thụy Điển vào NATO sẽ gây bất lợi cho an ninh Nga

Điện Kremlin ngày 11/7 tuyên bố việc Thụy Điển dự kiến gia nhập NATO sẽ có những tác động tiêu cực rõ ràng đối với an ninh của Nga và Moscow sẽ đáp trả bằng các biện pháp tương tự như những biện pháp đã thực hiện sau khi Phần Lan gia nhập liên minh quân sự phương Tây.

 

·       

 

 

12 THÁNG 7, 2023

Mỹ muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam chống buôn người

Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội hôm 10/7 bày tỏ “mong muốn được hợp tác với chính phủ Việt Nam” để chống lại nạn mua bán người.

 

·       

 

 

12 THÁNG 7, 2023

Hòa nhạc Việt ở ngoại ô thủ đô Mỹ

Một chương trình hòa nhạc truyền thống Việt Nam được Nhóm giao hưởng thính phòng PCE phối hợp với quận Fairfax tổ chức ở khu công viên thành phố Annandale, ngoại ô thủ đô Mỹ, phục vụ cộng đồng cư dân sinh sống tại đây. Chương trình giới thiệu những tác phẩm âm nhạc kinh điển của Việt Nam...

 

·       

 

 

11 THÁNG 7, 2023

Robert F. Kennedy Jr ra tranh đề cử của đảng Dân chủ, thách thức Biden

Cháu trai của cựu Tổng thống John F. Kennedy ra tranh cử tổng thống.

 

 

                                                 TẢI THÊM  

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats