Wednesday 5 July 2023

NGA TỐ CÁO MÁY BAY 'DRONE' UKRAINE TẤN CÔNG PHI TRƯỜNG MOSCOW (Người Việt)

 



Nga tố cáo máy bay ‘drone’ Ukraine tấn công phi trường Moscow

Người Việt

July 4, 2023

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/nga-to-cao-may-bay-drone-ukraine-tan-cong-phi-truong-moscow/

 

MOSCOW, Nga (NV) – Bộ Quốc Phòng Nga cho biết, Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lên thủ đô Moscow, buộc các chuyến bay phải chuyển hướng cất cánh từ phi trường quốc tế Vnukovo.

 

Đã có năm máy bay không người lái tham dự cuộc không kích này vào Thứ Ba, 4 Tháng Bảy, đồng thời tấn công trên bình diện rộng lên các khu vực quanh thủ đô, giới chức Nga thông báo.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/07/TS-drone-ukr-1-1536x1024.jpeg

Bảng cấm máy bay không người lái hoạt động tại Quảng Trường Đỏ ở Moscow. (Hình: Natalia Kolesnikova/AFP via Getty Images)

 

Bộ Quốc Phòng Nga đã nói rằng, các máy bay ‘drone’ đều đã bị bắn hạ, và hiện không có bất kỳ thương vong hay thiệt hại nào.

 

Phía Ukraine không nhận bất kỳ trách nhiệm nào về các cáo buộc không kích này.

 

Hiện tại các biện pháp hạn chế đi lại tại sân bay Vnuvoko, một trong ba phi trường quốc tế của Moscow đã được dỡ bỏ. Các chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất và Ai Cập là những chuyến bay chịu ảnh hưởng của cuộc không kích.

 

Theo Bộ Quốc Phòng Nga, đã có bốn máy bay không người lái bị hệ thống phòng không của Nga bắn hạ trong không phận Moscow. Trong đó chiếc thứ năm thì bị ngăn chặn bằng phương pháp điện tử trước khi rơi.

 

Nhưng đây không phải là cuộc không kích bằng máy bay không người lái đầu tiên nhắm vào Mạc Tư Khoa. Bộ Quốc Phòng Nga cho biết vào Tháng Năm vừa qua, đã có ít nhất tám máy bay không người lái tiến hành không kích vùng trời nước này nhưng thiệt hại không đáng kể.

 

Đây là lần đầu tiên thành phố này trở thành mục tiêu không kích của các máy bay không người lái, kể từ thời điểm Nga khởi sự cuộc chiến xâm lược Ukraine vào Tháng Hai năm 2022, và sự việc này đã xảy ra sau khi Moscow cáo buộc Kyiv cũng không kích bằng ‘drone’ nhắm vào Điện Kremlin.

 

Ukraine từ chối chịu trách nhiệm cả hai sự việc.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/07/TS-drone-ukr-2-1536x1094.jpeg

Lính Ukraine chuẩn bị phóng máy bay không người lái tại chiến trường Donetsk. (Hình: Genya Savilov/AFP via Getty Images)

 

Trận không kích bằng máy bay không người lái vào hôm Thứ Ba diễn ra sau khi Ukraine phát động một cuộc phản công chống lại Nga.

 

Trong khi đó, số người chết từ một cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Nga nhắm vào thành phố Sumy, thuộc miền Bắc Ukraine đã tăng lên ba người, trích lời thị trưởng. Một số dân thường khác cũng bị thương trong cuộc tấn công này. (TTHN)

 

 



No comments:

Post a Comment

View My Stats